(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-5, đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa đã tới dự Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ II thuộc Đảng bộ Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa dự lễ kết nạp đảng viên tại Trường THPT Hàm Rồng

Sáng 5-5, đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa đã tới dự Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ II thuộc Đảng bộ Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa dự lễ kết nạp đảng viên tại Trường THPT Hàm Rồng

Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tặng hoa và quà cho các em học sinh là đảng viên mới.

Quần chúng Nguyễn Thị Diệu Linh, học sinh lớp 12 B11, Trường THPT Hàm Rồng vinh dự được kết nạp đảng lần này. Em Nguyễn Thị Diệu Linh là quần chúng ưu tú trưởng thành từ phong trào Đoàn Trường THPT Hàm Rồng. 3 năm liên tục, Nguyễn Thị Diệu Linh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường; năm học 2022-2023 em đoạt giải Nhì môn tiếng Anh cấp tỉnh. Trong quá trình học tập và rèn luyện, Nguyễn Thị Diệu Linh luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào và các câu lạc bộ do nhà trường tổ chức.

Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa dự lễ kết nạp đảng viên tại Trường THPT Hàm Rồng

Trao Quyết định kết nạp đảng viên cho đảng viên Nguyễn Thị Diệu Linh.

Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa dự lễ kết nạp đảng viên tại Trường THPT Hàm Rồng

Đảng viên mới Nguyễn Thị Diệu Linh đọc lời tuyên thệ.

Tại lễ kết nạp đảng, sau khi nhận Quyết định, dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, đảng viên mới Nguyễn Thị Diệu Linh đã đọc lời tuyên thệ và hứa sẽ không ngừng phấn đấu trong học tập, rèn luyện để luôn xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa dự lễ kết nạp đảng viên tại Trường THPT Hàm Rồng

Đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân phát biểu tại buổi lễ kết nạp Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ kết nạp Đảng, đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân chúc mừng em Nguyễn Thị Diệu Linh đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đồng thời ghi nhận, biểu dương Đảng bộ Trường THPT Hàm Rồng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên. Năm học 2022-2023, nhà trường có 32 học sinh được kết nạp đảng, đóng góp quan trọng vào công tác phát triển đảng viên mới của thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa nhấn mạnh: Việc kết nạp đảng viên là học sinh các trường THPT có ý nghĩa quan trọng, góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, đồng thời lan tỏa niềm tin yêu của thế hệ trẻ đối với Đảng, sớm tạo nguồn cán bộ lâu dài cho quê hương, đất nước. 4 tháng đầu năm 2023 đã có 284 quần chúng ưu tú là học sinh các trường THPT được lựa chọn tham gia các lớp bồi dưỡng, nhận thức về Đảng, trong đó có 52 học sinh các trường THPT đủ điều kiện, tiêu chuẩn được kết nạp Đảng. Kết quả đó thể hiện sự nỗ lực cố gắng và quyết tâm cao của đảng ủy, chi ủy các trường THPT.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác phát triển đảng trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa đề nghị: Các cấp ủy đảng và Đảng bộ Trường THPT Hàm Rồng tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 147-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển tổ chức Đảng và đảng viên, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng, thường xuyên rà soát, đánh giá nguồn quần chúng ưu tú tại địa phương, cơ quan, đơn vị để có giải pháp sát, đúng, hiệu quả. Cùng với phát triển số lượng, phải đặc biệt coi trọng chất lượng kết nạp đảng viên đảm bảo linh hoạt và phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các Ban xây dựng Đảng Thành ủy với các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thành ủy trong công tác phát triển đảng viên, tạo điều kiện thuận lợi nhất để kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú trên cơ sở các quy định của Điều lệ Đảng.

Đảng bộ, chi bộ các nhà trường thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn, thực hiện tốt phương châm “Xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên về truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng của quê hương, đất nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”. Tổ chức triển khai có hiệu quả nội dung cuốn sách “Giáo dục truyền thống lịch sử Đảng bộ TP Thanh Hóa” trong chương trình giáo dục của nhà trường. Đối với mỗi đoàn viên, thanh niên cần tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của nhà trường, địa phương nơi cư trú, nỗ lực phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa dự lễ kết nạp đảng viên tại Trường THPT Hàm Rồng

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng hoa và quà cho các em học sinh là đảng viên mới.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và các đồng chí lãnh đạo TP Thanh Hóa đã tặng hoa và quà cho 52 học sinh là đảng viên mới của 5 trường gồm: THPT Hàm Rồng, THPT Nguyễn Trãi, THPT Lý Thường Kiệt, THPT Tô Hiến Thành và Trung tâm GDNN-GDTX thành phố.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]