Chiều 22/5, tại Hà Nội, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam và Hiệp hội Nhà xuất bản và phát hành sách Thái Lan đã tổ chức giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam trong lĩnh vực xuất bản nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đẩy mạnh xúc tiến thương mại giữa hai nước nói chung và lĩnh vực xuất bản nói riêng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Việt Nam-Thái Lan lần đầu giao thương trong lĩnh vực xuất bản

Chiều 22/5, tại Hà Nội, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam và Hiệp hội Nhà xuất bản và phát hành sách Thái Lan đã tổ chức giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam trong lĩnh vực xuất bản nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đẩy mạnh xúc tiến thương mại giữa hai nước nói chung và lĩnh vực xuất bản nói riêng.

Chia sẻ tại buổi giao thương, bà Pannakarn Jiamsuchon, Tham tán Thương mại Thái Lan tại Việt Nam khẳng định, mục đích của buổi giao thương này nhằm tạo sự kết nối giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất bản. Qua đó mong muốn tăng cường trao đổi công nghệ in ấn giữa các nhà xuất bản của Việt Nam và Thái Lan để tạo ra những sản phẩm chất lượng, nhằm quảng bá nhiều hơn về văn hóa tới nhân dân hai nước. Theo bà Pannakarn Jiamsuchon, doanh nghiệp xuất bản Việt Nam rất quan tâm đến buổi giao thương ngày hôm nay. Đến thời điểm này đã có hơn 50 doanh nghiệp tham gia buổi giao thương. Ngoài ra, doanh nghiệp Thái Lan cũng rất quan tâm đến các ấn phẩm của thị trường Việt Nam. Vì thế, bà Pannakarn Jiamsuchon hy vọng năm 2019 sẽ có buổi giao lưu với quy mô hoàng tráng hơn nhằm đẩy mạnh tăng cường hợp tác và đẩy mạnh kim ngạch song phương giữa hai nước và các ấn phẩm của Thái Lan sẽ được đông đảo bạn đọc Việt Nam đón nhận. Bà Pannakarn Jiamsuchon cho biết, không chỉ Bộ Thương mại còn có Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa Thái Lan phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và các bộ, ngành liên quan nhằm thúc đẩy không chỉ trong lĩnh vực xuất bản nói riêng mà còn có cả những lĩnh vực khác nói chung. Bà Suchada Sahasakul, Chủ tịch Hiệp hội Nhà xuất bản và phát hành sách Thái Lan nhấn mạnh, mặc dù là lần đầu tiên giao thương giữa doanh nghiệp ngành xuất bản hai nước nhưng đây là lĩnh vực còn rất nhiều tiềm năng. Ví dụ như sách thiếu nhi hay tiểu thuyết của Thái Lan đều được độc giả Việt Nam quan tâm và thậm chí chuyển thể thành điện ảnh. Theo bà Suchada Sahasakul, đến với Việt Nam lần này có 11 doanh nghiệp Thái Lan, trong đó, công ty Praphansarn Publishing Co…Ltd là một trong những nhà xuất bản uy tín nhất Thái Lan với gần 60 năm tồn tại và phát triển. Hơn nữa, công ty còn có mạng lưới in ấn và phân phối rộng lớn phủ khắp các thể loại, hư cấu và phi hư cấu, sách thiếu nhi và truyện tranh giáo dục. Ngoài ra còn có công ty Punica Publishing; Nanmeebooks Co..,Ltd; Keystream Co.,Ltd; The ThaiLannd Research Fund; Plan for kids Co.,Ltd… Bà Suchada Sahasakul cho rằng, nếu so sánh với các thị trường trong khối Đông Nam Á thì Việt Nam là thị trường rất tiềm năng. Do đó, nhà xuất bản Việt Nam đã bắt tay hợp tác với nhà xuất bản Thái Lan trong lĩnh vực này để bán ở thị trường Việt Nam, ví dụ như sách dành cho thiếu nhi. Tới đây, Hiệp hội Nhà xuất bản và phát hành sách Thái Lan sẽ tăng cường tổ chức các buổi giao thương không chỉ giữa các nhà xuất bản mà ngay cả giữa các nhà văn, các nghệ sỹ để hiểu thêm về nền văn hóa hai nước, từ đó đẩy mạnh hợp tác, tăng cường xúc tiến thương mại góp phần đưa thương mại Việt Nam-Thái Lan vươn xa./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]