(Baothanhhoa.vn) - Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh là nơi thu dung, điều trị bệnh nhân mắc bệnh lý về máu trên địa bàn tỉnh. Hiện mỗi ngày, trung tâm đang theo dõi và quản lý trên 100 bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh phải điều trị thường xuyên tại bệnh viện.

Ý nghĩa chương trình “Tặng sách tiếp bước đến trường cho bệnh nhân nhi” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh là nơi thu dung, điều trị bệnh nhân mắc bệnh lý về máu trên địa bàn tỉnh. Hiện mỗi ngày, trung tâm đang theo dõi và quản lý trên 100 bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh phải điều trị thường xuyên tại bệnh viện.

Ý nghĩa chương trình “Tặng sách tiếp bước đến trường cho bệnh nhân nhi” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnhGiám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu đưa các cháu học sinh Trường Tiểu học và THCS Đông Bắc Ga thăm hỏi, động viên các bệnh nhân nhi và giới thiệu về hoạt động của trung tâm.

Với mong muốn giúp các bệnh nhân nhi có điều kiện giải trí, thư giãn trong quá trình điều trị, tạo tâm lý vui vẻ, nhanh chóng hồi phục về thể chất và tinh thần, thời gian qua Phòng Công tác xã hội, Trung tâm Huyết học và Truyền máu đã phối hợp các cơ quan, đơn vị, cá nhân tổ chức kêu gọi hỗ trợ, trao tặng nhiều đầu sách có nội dung hay, phong phú, đa dạng để bổ sung vào tủ sách tại trung tâm.

Bác sĩ Nguyễn Huy Thạch, Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chia sẻ: Các em đều trong độ tuổi đi học nhưng phải nghỉ học để điều trị bệnh. Trong đó, đa phần gia đình các em đều có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, sức khỏe và cả về tinh thần gây trở ngại trên con đường tới trường. Vì thế, bên cạnh việc điều trị kiên trì, theo đúng phác đồ để bảo đảm sức khỏe, các em còn cần được học tập để có tri thức, có nghề nghiệp để sau này trở thành những người có ích cho xã hội. Nhằm tiếp thêm động lực cho các em, chương trình “Tặng sách tiếp bước đến trường cho bệnh nhân nhi” đã được các tổ chức, cá nhân hảo tâm tặng sách giáo khoa, sách truyện giải trí cho các bệnh nhân nhỏ tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

Em Quách Thị Nhi, 14 tuổi, học sinh Trường THCS Xuân Du (Như Thanh), bị bệnh tan máu bẩm sinh. Trước đây em thường xuyên phải ra Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương điều trị, từ năm 2019 khi Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh đi vào hoạt động em về đây điều trị đã giảm bớt chi phí đi lại trong quá trình điều trị. Sau mỗi đợt điều trị em có thể về nhà để tiếp tục học tập cùng các bạn. Nhi cho biết: “Được sự quan tâm của các cô chú trong bệnh viện và các nhà hảo tâm, ngoài được chăm sóc sức khỏe con còn nhận được nhiều tình thương trong quá trình điều trị tại đây. Cùng với những cuốn sách, cuốn truyện là sự động viên, khích lệ để con vượt qua những cơn đau vì bệnh tật và những khó khăn trong cuộc sống”.

Một điều rất đáng mừng là chương trình “Tặng sách tiếp bước đến trường cho bệnh nhân nhi” của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong những năm qua luôn nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân thiện nguyện với nhiều đầu sách bổ sung mỗi năm. Hơn cả giá trị về vật chất, những cuốn sách, những tập vở là hành trang để các em có thêm tri thức, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Năm 2023, trong chuỗi các hoạt động thuộc chương trình “Tặng sách tiếp bước đến trường cho bệnh nhân nhi” do Trung tâm Huyết học và Truyền máu phối hợp với Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức, mới đây tập thể ban giám hiệu và giáo viên, phụ huynh, học sinh Trường Tiểu học và THCS Đông Bắc Ga đã trao tặng 240 đầu sách giáo khoa bổ sung vào tủ sách dành cho bệnh nhân nhi đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa không chỉ giúp các bệnh nhi có điều kiện được giải trí, thư giãn, mở mang kiến thức về mọi lĩnh vực trong cuộc sống mà còn góp phần rèn luyện và xây dựng văn hóa đọc sách đang ngày càng bị lãng quên ở một bộ phận giới trẻ. Mọi quan tâm, ủng hộ của quý cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm cho chương trình “Tặng sách tiếp bước đến trường cho bệnh nhân nhi”, xin vui lòng liên hệ: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, địa chỉ: Tầng 4 nhà A5 hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001536, hoặc nhắn tin về địa chỉ fanpage của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]