Bên thềm xuân đến, Trà Sư xôn xao khoác lên mình “tấm áo mới” lung linh, kiều diễm nhất trong bốn mùa như sự tôn vinh, lan tỏa hình ảnh Tết dân tộc đến du khách trong nước và quốc tế. Tất cả khung cảnh được nâng niu, chăm chút của bàn tay khéo léo, cùng sự sáng tạo không ngừng nghỉ của “người làm du lịch”.

Tình khúc mùa xuân Trà Sư

Bên thềm xuân đến, Trà Sư xôn xao khoác lên mình “tấm áo mới” lung linh, kiều diễm nhất trong bốn mùa như sự tôn vinh, lan tỏa hình ảnh Tết dân tộc đến du khách trong nước và quốc tế. Tất cả khung cảnh được nâng niu, chăm chút của bàn tay khéo léo, cùng sự sáng tạo không ngừng nghỉ của “người làm du lịch”.

Tình khúc mùa xuân Trà Sư

Thiếu nữ diện áo dài xúng xính đầy màu sắc đón xuân.

Mỗi năm, du khách đến đây đều phải ngạc nhiên trước khung cảnh ngày một đẹp hơn bởi những điểm nhấn mới lạ, ấn tượng giàu sức hút. Du khách được chào đón bởi biểu tượng “mèo tài lộc” cực kỳ đáng yêu thì chắc chắn một năm sẽ vô cùng may mắn và thuận lợi.

Tình khúc mùa xuân Trà Sư

Đôi mèo may mắn vui tươi đón khách.

Những tà áo dài xúng xính đầy màu sắc, những nụ cười bừng sáng của các thiếu nữ mười tám, đôi mươi vi vu trên những cung đường du lịch tràn ngập hương sắc hoa xuân. Sáng đầu tiên của một mùa xuân mới có vẻ đẹp kiêu hãnh không thời khắc nào sánh nổi. Trà Sư thức giấc trong khoảnh khắc trời đất giao hòa, không gian xanh thanh khiết. Chắt chiu đã mấy mùa qua, nhựa sống của cây tràn trề, những mầm đang mới nhú, trăm hoa hé nở tất cả ngỡ ngàng ngắm nhìn vạn vật.

Hoa giấy được trồng chạy dài, ngập lối tạo nên một thảm hồng rực rỡ bao lấy mọi thứ xung quanh khiến “hoa viên tràm” Trà Sư đẹp trữ tình, thơ mộng biết bao. Thiên đường hoa giấy mở ra cứ thế những cánh hoa mỏng manh, đằm thắm trao duyên cùng du khách, không cầu kỳ kiểu cách ngàn hoa vẫn trổ từng chùm bông dày đặc tỏa hương thơm ngát sẽ là “chất liệu” rất thơ chắc chắn sẽ giúp bạn có những thước ảnh vintage lung linh.

Tình khúc mùa xuân Trà Sư

Hóa thân trang phục dân tộc điệu đà.

Cũng chính cái tình đất và người nơi này thôi thúc mời gọi du khách nhanh đi thôi để kịp đón khí trời thịnh vượng ngày xuân. Đặt chân đến “Cầu Kiều Trà Sư” cờ hoa lộng gió tung bay, thổi bùng vào tâm trí chúng ta một sức sống mới bổng nhiên trong lòng cũng phấn khơi, tươi vui đến khó tả. Đang say xưa trong sắc đỏ rực của muôn hoa, của đèn lòng phóng tầm mắt ra xa du khách sẽ được chiêm ngưỡng bối cảnh phim trường “Đất rừng phương Nam” tái hiện khu chợ nổi nhộn nhịp của miền Tây Nam bộ vào thập niên 1920.

Rừng Tràm Trà Sư nơi vẫn còn lưu giữ nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ “đúng chất” như những gì ngòi bút của nhà văn Đoàn Giỏi đã miêu tả. Biển hiệu của các cửa tiệm được vẽ tay mang nét cổ xưa như “Tiệm vàng - cầm đồ Kim Sang”, “Hiệu buôn vải Vĩnh Tường”... trở thành phông nền “cực xịn” khi du khách chụp những bức ảnh trên cầu Kiều. Độc đáo hơn nữa với sự xuất hiện của các nhân vật trong “Tây Du Ký” gợi nhớ ký ức ngọt ngào của tuổi thơ bao thế hệ. Du khách nhí chắc chắn sẽ rất háo hức khi được gặp thầy trò Tam Tạng.

Tình khúc mùa xuân Trà Sư

Tái hiện những nhân vật Tây Du Ký trứ danh.

Cụm tiểu cảnh được trang hoàng theo chủ đề “tết xưa” giữ gìn nét riêng của bản sắc văn hóa dân tộc: hoa mai, cành đào, câu đối đỏ, tràng pháo, bánh chưng xanh... để du khách thỏa sức sống ảo điệu đà. Mỗi độ xuân về, người người có ngược xuôi bôn ba nơi đất khách, lại có dịp nhớ đến quê hương, nguồn cội. Những cung bật cảm xúc yêu đời, lạc quan như sống dậy, còn gì tuyệt hơn khi ngoạn cảnh thiên nhiên rực rỡ sắc màu cuốn hút vào vẻ đẹp bất tận của rừng.

Tết đến cũng là lúc lượt khách đổ về khủng nhất trong năm, thế nên sắc diện của một Trà Sư trong trẻo được dịp bung xòe. Cung đường du lịch xanh vốn thanh bình yên ả lúc này lại náo nhiệt hơn bao giờ hết tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng để chào đón khách du xuân.

Hay dừng chân tại Trà Sư trong lúc chiều tà ngắm hoàng hôn. Mặt trời như một quả cầu tráng ánh bạc với những vầng hào quang đủ màu rực rỡ bao quanh từ từ chìm xuống phía đường chân trời. Cả một vùng sông nước chợt hồng lên, rạng rỡ. Ráng chiều hắt lên mặt nước những mảng màu loang lổ bởi sự pha trộn màu đa sắc, huyền ảo: vàng tươi, hồng cam, trắng sáng… Thật sự là tác phẩm nghệ thuật được chế tác công phu từ bàn tay tạo hóa, toát lên vẻ đẹp lộng lẫy đồng điệu trong không gian chẳng khác chi cảnh vật “địa đàng trần gian”.

Tình khúc mùa xuân Trà Sư

Mênh mông xanh muôn vàn chồi non lộc biếc.

Tất cả không gian, thời gian hòa vào nhau một cách đồng điệu cất lên “tình khúc mùa xuân” xao động cả núi rừng, đánh thức mọi cung bậc cảm xúc, mọi giác quan thời gian dài bị đè nén. Khai lộc tân niên bằng một chuyến du xuân, để cả gia đình có dịp sum vầy cùng nhau mở đầu năm mới bằng sự tin tưởng vào những điềm lành, việc thiện hướng đến niềm vui để nụ cười hạnh phúc luôn nở trên môi.

Minh Ngọc


Minh Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]