(Baothanhhoa.vn) - Hôn nhân cũng giống như một đôi giày vậy, một đôi giày vừa chân chưa chắc đã là đôi giày hợp với bản thân mình. Trong hôn nhân, ngoài tình yêu thì còn là trách nhiệm với gia đình. Cuộc sống vợ chồng có những phút giây hạnh phúc nhưng cũng có những lúc mâu thuẫn. Cùng đọc những câu nói hay về cuộc sống và tình yêu vợ chồng và cảm nhận nhé.

Những câu nói hay về tình yêu và cuộc sống

Hôn nhân cũng giống như một đôi giày vậy, một đôi giày vừa chân chưa chắc đã là đôi giày hợp với bản thân mình. Trong hôn nhân, ngoài tình yêu thì còn là trách nhiệm với gia đình. Cuộc sống vợ chồng có những phút giây hạnh phúc nhưng cũng có những lúc mâu thuẫn. Cùng đọc những câu nói hay về cuộc sống và tình yêu vợ chồng và cảm nhận nhé.

Những câu nói hay về cuộc sống vợ chồng

Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng bằng phẳng, có ngọt ngào, có rạn nứt. Những câu nói hay về cuộc sống vợ chồng dưới đây sẽ là những bài học hữu ích giữ hạnh phúc vợ chồng bạn.

1. Tôi nghĩ khi đến một độ tuổi nào đó, một vài người đàn ông sợ trưởng thành hơn. Có vẻ đàn ông càng già thì họ lại càng đi tìm vợ trẻ.

Nguồn: Elizabeth Taylor

2. Bí mật của một cuộc hôn nhân tốt đẹp là tha thứ cho bạn đời vì đã lấy mình.

Nguồn: Sacha Guitry

3. Một người vợ lý tưởng là người chung thủy với bạn, nhưng cố gắng trở nên quyến rũ cứ như thể nàng không chung thủy.

Nguồn: Sacha Guitry

4. Cuộc đời không phải là những năm tháng chúng ta đã sống cùng nhau. Mà cuộc đời là cả những năm tháng phía trước. Rộng hơn biển vì biển đi rồi cũng tới. Dài hơn đường chân trời bởi đi mãi sẽ có lúc hết đường. Cuộc đời rộng và dài hơn thế. Những gì đã đi qua chỉ là một phần rất nhỏ. Những gì sẽ cùng nhau đi tiếp mới thật sự là dài rộng.

Nguồn: Trích Hoàng Anh Tú

5. Tôi cảm thấy yêu đương rồi thì đều sẽ chia tay, kết hôn rồi thì đều sẽ ly hôn, không ly hôn được đều là vì con cái.

Nguồn: Vũ Huyền Dương/moctu99 dịch

6. Tôi không nói với mẹ rằng chỉ có những người đàn bà và đàn ông kinh tế không độc lập mới có ý nghĩ lấy hôn nhân để thay đổi cuộc sống, giành lấy an toàn. Nhưng đối với tôi, đó không phải là điều quan trọng nhất. Tôi sống rất tốt vì biết mình muốn gì. Tôi yêu cuộc sống như biển cả. Có sóng lớn, có khoảng lặng, nhưng rốt cuộc luôn luôn thay đổi. Nỗi cô đơn của biển không thể thốt nổi thành lời.

Nguồn: An ni bảo bối

7. Kết hôn như cái lồng chim sơn vàng, chim ngoài lồng thì muốn vào ở, chim trong lồng lại muốn bây ra ngoài. Vậy là gần mà xa, xa mà gần, không có hồi kết.

Nguồn: Vây thành/Tiền Chung Thư

8. Lúc ấy, tôi chưa từng nghĩ, tôi là cô gái vừa muốn một chiếc bánh mì vừa cần có tình yêu.

Nguồn: Người phụ nữ trên cây bánh mì/Trương Tiểu Nhàn

Những câu nói hay về tình yêu và cuộc sống

Những câu nói hay về tình yêu vợ chồng

Để đến được với hôn nhân thì phải trải qua những sóng gió của tình yêu. Người ta thường nói: “Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”, nhưng từ tình yêu đi đến hôn nhân còn giữ được tình yêu hay không là ở ý chí của hai người. Những câu nói hay về tình yêu vợ chồng dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống hôn nhân.

9. Chúng ta cần nhau, trước hết để yêu nhau, nhưng không chỉ để yêu nhau. Chúng ta cần nhau cho một cuộc khám phá rất sâu, một cuộc phiêu lưu rất dài. Hôn nhân chính là bằng chứng cao nhất cho sự cần nhau đó.

Nguồn: Nếu biết trăm năm là hữu hạn

10. Con người sinh ra chỉ có một nửa, vì muốn tìm được nửa kia mà sống trên đời. Có người may mắn nhanh chóng tìm được rồi. Nhưng cũng có người muốn tìm phải mất cả đời.

Nguồn: Pha lê tôn

11. Bất kỳ cuộc hôn nhân nào hơn một tuần tuổi cũng sẽ bắt đầu trở thành mồ chôn tình yêu. Cái khó ở đây là tìm kiếm, tiếp tục tìm kiếm, nền móng cho cuộc hôn nhân.

Nguồn: Robert Anderson

12. Dù là đàn ông hay phụ nữ, cả hai đều phải cho đi mới mong nhận lại. Anh tặng tôi một đời phồn hoa, tôi bên anh một đời chìm nổi.

Nguồn: Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu – Vãn Tình

14. Tình yêu là lý tưởng, hôn nhân là thực tế; sự nhầm lẫn giữa thực tế và lý tưởng chẳng bao giờ không dẫn đến hậu quả tai hại.

Nguồn: Johann Wolfgang von Goethe

15. Yêu là phải học. Học tới khi thẩm thấu tất cả hạnh phúc, khổ đau, nước mắt, rốt cuộc “test” bằng một lòng dũng cảm. Để giữ lấy nhau.

Nguồn: An Nhiên

16. Tình yêu luôn cần sự kiên trì của cả hai người… Yêu một người không phải chỉ có sự nhiệt huyết và lòng can đảm mà còn cần sự khoan dung, tha thứ.

Nguồn: Hãy cứ yêu như chưa từng tổn thương

17. Nếu như kiếp này em có được 999 lần may mắn, em đồng ý trao cho anh 997 lần, chỉ giữ lại cho mình 2 lần: 1 lần để gặp anh, 1 lần là để đi bên anh đến trọn đời.

Nguồn: Thương Thương Đặng

Cuộc sống hôn nhân dù sóng gió như nào hai bạn vẫn giữ được tình yêu như thuở bạn đầu. Hãy theo dõi nhungcaunoihay.info để cập nhập thêm những câu nói hay về tình yêu và cuộc sống nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ:

- Website: https://nhungcaunoihay.info

- Name: Những câu nói hay

- Phone: 0795 479 735

- Mail: infonhungcaunoihay@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà HM Town, số 412, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 05, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

VH


VH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]