Nhân dịp ra mắt tác phẩm mới - tập truyện “Cảm ơn người lớn,” nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có buổi giao lưu, ký tặng sách cho độc giả Thủ đô vào ngày 9/12 tại Thư viện Hà Nội (số 47 Bà Triệu, Hà Nội).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nguyễn Nhật Ánh mang theo lời ‘Cảm ơn người lớn’ giao lưu với độc giả

Nhân dịp ra mắt tác phẩm mới - tập truyện “Cảm ơn người lớn,” nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có buổi giao lưu, ký tặng sách cho độc giả Thủ đô vào ngày 9/12 tại Thư viện Hà Nội (số 47 Bà Triệu, Hà Nội).

“Cảm ơn người lớn” là tác phẩm thứ 44 của Nguyễn Nhật Ánh. Ở đây, độc giả sẽ được gặp lại những nhân vật hồn nhiên, đáng yêu của “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” (một trong những tác phẩm thu hút sự chú ý của độc giả nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra đời cách đây 10 năm) như Mùi, Tủn, Tý và Hải. Tuy cùng được viết bằng giọng văn hài hước với nhiều chi tiết hóm hỉnh về thế giới tuổi thơ hồn nhiên nhưng những câu chuyện trong “Cảm ơn người lớn” có phần sâu lắng, gợi cho người đọc nhiều suy ngẫm hơn về cuộc sống so với “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ.” Chủ đề chính trong “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” là sự khác biệt giữa thế giới của trẻ em và thế giới của người lớn. Trên nền ấy, câu chuyện trong “Cảm ơn người lớn” có sự mở rộng, đa dạng hơn với những hồi tưởng và sự ngậm ngùi tiếc nuối khi nhớ về hàng loạt “chiến công” oanh liệt, những ước mơ nhuốm màu viễn tưởng thời thơ bé của người trưởng thành. Nhà văn cho biết, thông qua các nhân vật, ông gửi gắm những suy ngẫm, trăn trở và nỗi ám ảnh của chính mình về tình yêu, hôn nhân, tiền bạc, cái chết và sự tàn phá khốc liệt của “bạo chúa thời gian”… “Bởi vậy, ta có thể coi ‘Cảm ơn người lớn’ là sự nối tiếp của ‘Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ.’ Ngoài ra, việc nhìn nhận cuốn sách mới này của tôi là một tác phẩm hoàn toàn độc lập, tách biệt với sáng tác trước đó cũng không sai,” nhà văn chia sẻ.

"Cảm ơn người lớn" chính thức ra mắt độc giả vào tháng 11. (Ảnh: NXB Trẻ)

Truyện “Cảm ơn người lớn” do Nhà xuất bản Trẻ phát hành vào tháng 11/2018.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]