(Baothanhhoa.vn) - Nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu các môn TDTT của các tầng lớp nhân dân, những năm qua huyện Yên Định đã chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) cơ sở. Theo đó, để có cơ sở cho việc đầu tư các thiết chế VHTT, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác quy hoạch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Yên Định: Nhân dân đóng góp trên 12 tỷ đồng xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao

Nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu các môn TDTT của các tầng lớp nhân dân, những năm qua huyện Yên Định đã chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) cơ sở. Theo đó, để có cơ sở cho việc đầu tư các thiết chế VHTT, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác quy hoạch.

Huyện Yên Định: Nhân dân đóng góp trên 12 tỷ đồng xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao

Trung tâm Văn hóa và Thể thao xã Định Long.

Đến nay đã có 100% các xã, thị trấn hoàn thành quy hoạch trung tâm VHTT xã, nhà văn hóa (NVH) - khu thể thao thôn gắn với quy hoạch nông thôn mới; gần 70% NVH đạt chuẩn về quy mô, diện tích theo quy định sau khi sáp nhập thôn. Công tác đầu tư xây dựng hệ thống thiết chế VHTT thường xuyên được quan tâm. Ngoài ngân sách của Nhà nước cấp, các địa phương đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa, nhằm huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng thiết chế VHTT. Từ năm 2015 đến tháng 6-2019, bà con nhân dân trong huyện đã tự đóng góp, xây mới được 4 NVH thôn; 1 nhà thi đấu đa năng xã; nâng cấp, sửa chữa, chỉnh trang trên 40 NVH, sân thể thao thôn, làng, với tổng giá trị trên 12 tỷ đồng... Trong đó tiêu biểu như các xã: Yên Lạc, Yên Thịnh, Định Công, Định Liên... Các thiết chế VHTT từng bước được đầu tư xây dựng đồng bộ đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT của người dân. Hàng năm có trên 40% người dân tham gia tập luyện và tổ chức các họat động văn hóa, văn nghệ, TDTT tại các NVH - khu thể thao thôn.

Tin và ảnh: Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]