Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

(THO) - Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 11-CT/HU, ngày 30-9-2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh “Về đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn huyện” nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện.

Theo số liệu thống kê của Ủy ban MTTQ huyện, sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 11, toàn huyện đã có 4.771/4.796 gia đình đăng ký kết hôn theo quy định của pháp luật, chiếm 99,48%; có 948/4.796 gia đình tổ chức đám cưới bằng tiệc trà, chiếm tỷ lệ 19,77%; 3/4.796 gia đình tổ chức cưới tại nhà văn hóa khu dân cư hoặc nhà văn hóa xã, thị trấn, đạt tỷ lệ 0,06%; 48/4.796 gia đình tổ chức cho cô dâu, chú rể và gia đình đặt hoa tại đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, chiếm 1%. Những đơn vị phối hợp chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tốt như: Xã Cán Khê, xã Phú Nhuận.

Về việc tang, đã có 100% đám tang chấp hành nghiêm việc quàn thi hài người quá cố theo quy định; 942/2.026 đám làm thủ tục khai tử trước khi tổ chức tang lễ; 97/2.026 đám tổ chức hỏa táng. Các đám tang được tổ chức trang nghiêm, tiết kiệm, phù hợp với tập quán, truyền thống văn hóa của từng dân tộc và hoàn cảnh gia đình. Thời gian tổ chức tang lễ thực hiện đúng quy định. Việc đẩy mạnh thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống trên địa bàn huyện đã tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc của nhân dân, hướng tới nếp sống văn minh trong cộng đồng dân cư.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]