(Baothanhhoa.vn) - Chuẩn bị đón năm mới 2022, khi cả thế giới đang vật lộn với đại dịch COVID-19, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra quan điểm: “Hủy một lễ hội sẽ tốt hơn là một cuộc sống bị hủy bỏ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cân nhắc việc tổ chức lễ hội trong điều kiện dịch bệnh

Chuẩn bị đón năm mới 2022, khi cả thế giới đang vật lộn với đại dịch COVID-19, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra quan điểm: “Hủy một lễ hội sẽ tốt hơn là một cuộc sống bị hủy bỏ”.

Cân nhắc việc tổ chức lễ hội trong điều kiện dịch bệnh

Ảnh minh họa.

Theo người đứng đầu WHO, đã đến lúc phải suy nghĩ lại việc tổ chức lễ hội dịp đầu năm 2022, vì biến thể Omicron đang bùng nổ theo cấp số nhân trên toàn thế giới. Nhiều khả năng những người đã được tiêm chủng hoặc khỏi bệnh COVID-19 đều có thể bị nhiễm và tái nhiễm. Còn theo thông tin báo chí, dịp đón giáng sinh và năm mới 2022, nhiều quốc gia đã xác nhận hủy bỏ hoạt động có sự tham gia đông người mà họ đã chuẩn bị trước đó.

Việt Nam được mệnh danh là đất nước của lễ hội, nhiều nhất là lễ hội mùa xuân. Sinh hoạt lễ hội dù đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người dân Việt đi chăng nữa thì cũng cần gác lại hoặc tổ chức ở quy mô phù hợp, đề cao công tác kiểm soát đối với người tham dự.

Để đón năm mới 2022 và Tết Nhâm Dần an toàn, tiết kiệm, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành chỉ thị nêu rõ yêu cầu, nhiệm vụ trong việc tổ chức các hoạt động trong dịp đón tết, vui xuân. Trong Chỉ thị số 07-CT/TU, ngày 17-12-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cũng nêu: Tăng cường quản lý các hoạt động lễ hội, vui xuân, đón tết, kỷ niệm ngày truyền thống, sinh hoạt tôn giáo, đám cưới, gặp mặt, mừng thọ, đám tang... theo đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường quản lý, giám sát và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, sử dụng thời gian trong ngày làm việc đi du xuân, lễ hội, đền, chùa.

Quy định đã rất rõ ràng, mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị, công chức, viên chức và từng người dân cần chấp hành nghiêm, để niềm vui xuân được trọn vẹn. Đặc biệt nên xem xét việc tổ chức lễ hội thế nào cho phù hợp. Tốt nhất là nên tạm dừng tổ chức lễ hội một năm để đảm bảo sự an toàn.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]