(Baothanhhoa.vn) - “Có một nơi để về đó là nhà, có những người để yêu thương đó là gia đình, có được cả hai đó là hạnh phúc”; “gia đình là nơi có mẹ, có cha, có những người yêu thương ta vô điều kiện”; “có cha có mẹ thì mới có mình, sống sao cho xứng nghĩa tình làm con”... Đó là những thông điệp truyền thông ý nghĩa mà các em học sinh mang đến qua các tiết mục đặc sắc tại chương trình truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho học sinh các trường THPT tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

6 tiết mục truyền thông đặc sắc về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình được chọn công diễn

“Có một nơi để về đó là nhà, có những người để yêu thương đó là gia đình, có được cả hai đó là hạnh phúc”; “gia đình là nơi có mẹ, có cha, có những người yêu thương ta vô điều kiện”; “có cha có mẹ thì mới có mình, sống sao cho xứng nghĩa tình làm con”... Đó là những thông điệp truyền thông ý nghĩa mà các em học sinh mang đến qua các tiết mục đặc sắc tại chương trình truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho học sinh các trường THPT tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

6 tiết mục truyền thông đặc sắc về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình được chọn công diễn

Tiết mục truyền thông của trường THPT Hàm Rồng

Chiều 9-11, tại Nhà hát Ca - Múa - Kịch Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bế mạc chương trình truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho học sinh các trường THPT tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

6 tiết mục truyền thông đặc sắc về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình được chọn công diễn

Các đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho học sinh các trường THPT tỉnh Thanh Hóa năm 2022 là một hoạt động ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thế hệ học sinh về vấn đề đạo đức, lối sống, ứng xử trong gia đình, nhà trường và xã hội, góp phần hoàn thiện nhân cách, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện. Đồng thời, đây là sân chơi bổ ích giúp các trường THPT, các thầy cô giáo, các em học sinh giao lưu, chia sẻ có thêm nhiều kiến thức về các giá trị văn hóa truyền thống, các chuẩn mực đạo đức, ứng xử trong gia đình, trường học. Từ đó khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của việc giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, văn hóa ứng xử trong trường học cho thế hệ trẻ, các em học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước.

6 tiết mục truyền thông đặc sắc về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình được chọn công diễn

Đông đảo các em học sinh tham gia.

Qua 2 ngày diễn ra chương trình truyền thông, các trường đã mang đến những tiết mục đặc sắc, đầu tư công phu với nhiều sáng tạo trong cách thể hiện; nội dung phong phú, ấn tượng, truyền tải được những thông điệp rất ý nghĩa từ việc khai thác các vấn đề về đạo đức, lối sống trong gia đình. Nhiều tiết mục có ý tưởng tốt về kịch bản, âm nhạc, dàn dựng và khả năng diễn xuất chân thực đã làm nổi bật lên chủ đề, thông điệp của mỗi đơn vị, tạo sức hấp dẫn, lay động trái tim khán giả. Tiêu biểu như tiết mục truyền thông của các trường: THPT Hàm Rồng, THPT Lương Đắc Bằng, THPT Đông Sơn 1, THPT Hà Trung…

6 tiết mục truyền thông đặc sắc về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình được chọn công diễnTiết mục truyền thông tại chương trình.

Tại buổi bế mạc, Ban tổ chức đã chọn ra 6 tiết mục xuất sắc để công diễn. Đó là tiết mục lời chào truyền thông của Trường THPT Yên Định 1 (Yên Định), Trường Dân tộc Nội trú tỉnh; tiết mục hùng biện truyền thông của Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), Trường THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa); tiết mục năng khiếu của Trường THPT Đông Sơn 1 (Đông Sơn), THPT Hà Trung (Hà Trung).

6 tiết mục truyền thông đặc sắc về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình được chọn công diễn

Ban tổ chức trao giải cho đội thi giành giải Nhất.

Kết thúc chương trình truyền thông, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho Trường THPT Hàm Rồng; 3 giải Nhì cho các trường THPT Yên Định 1, THPT Đông Sơn 1, THPT Lương Đắc Bằng; 9 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các trường còn lại.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]