(Baothanhhoa.vn) - Trong bản Di chúc thiêng liêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết". Khắc ghi lời dạy của Người, tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh xác định việc giáo dục truyền thống cách mạng, chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là kim chỉ nam trong công tác thanh niên.

Tuổi trẻ Đoàn Khối quan tâm giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên

Trong bản Di chúc thiêng liêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết". Khắc ghi lời dạy của Người, tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh xác định việc giáo dục truyền thống cách mạng, chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là kim chỉ nam trong công tác thanh niên.

Tuổi trẻ Đoàn Khối quan tâm giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niênĐoàn viên, thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Đã thành thông lệ, cứ mỗi năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), Đoàn Khối lại tổ chức dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng (TP Thanh Hóa). Trong không khí linh thiêng, mỗi bạn trẻ đều trào dâng xúc động, tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của nước nhà. Qua hoạt động tri ân, Đoàn Khối mong muốn lan tỏa giá trị nhân văn trong cuộc sống đến mỗi bạn trẻ; đồng thời, khơi gợi lòng yêu nước, tinh thần cách mạng trong mỗi con người, qua đó, góp một phần sức lực của mình lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội.

Nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần yêu nước trong cán bộ, ĐVTN, vừa qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức diễn đàn “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên”. Mục tiêu của diễn đàn nhằm quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của các cấp bộ đoàn và cán bộ, ĐVTN trong tổ chức thực hiện để sớm đưa các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Đồng thời, thông qua diễn đàn, góp phần giúp thanh niên nhận thức được sứ mệnh, trách nhiệm, giữ vững bản lĩnh chính trị, lý tưởng cách mạng và khơi dậy khát vọng cống hiến, xây dựng lẽ sống cao đẹp, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm công tác đoàn năm 2023, ngay từ đầu năm, trong chương trình công tác, các kế hoạch hoạt động cụ thể của Đoàn Khối, một trong những nội dung được các cơ sở đoàn đặc biệt coi trọng chính là giáo dục truyền thống cách mạng, chính trị tư tưởng cho cán bộ, ĐVTN. Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Đoàn Khối Hoàng Mạnh Cường, cho biết: Các cơ sở đoàn trong khối đã xây dựng, triển khai kế hoạch và chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. Nổi bật như tham gia thi trực tuyến kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII trên App Thanh niên Việt Nam, Đoàn Khối đã đứng đầu toàn tỉnh về số lượng ĐVTN tham dự.

Song song với đó, nhằm giúp ĐVTN hiểu rõ hơn về ý nghĩa lịch sử của những sự kiện, ngày lễ lớn trọng đại của đất nước, Đoàn Khối cũng triển khai các cuộc vận động, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, mít tinh, kỷ niệm nhân dịp diễn ra các sự kiện, ngày lễ... Đồng thời, tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; tổ chức cho thanh niên gặp gỡ các nhân chứng cũng như tìm hiểu các di tích lịch sử; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị “Tiếp lửa truyền thống”; du khảo về nguồn tại các điểm như: Khu Văn hóa tưởng niệm Bác Hồ (TP Thanh Hóa), Khu di tích lịch sử danh thắng Rừng Thông (Đông Sơn), Khu tưởng niệm Bác Hồ (xã Yên Trường, Yên Định), Đền Cô Tiên, Khu tưởng niệm Bác Hồ (TP Sầm Sơn)... Đây đều là các địa danh, di tích lịch sử gắn với các sự kiện lịch sử mỗi lần Bác Hồ về thăm và nói chuyện với đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, là những “địa chỉ đỏ”, nơi sinh hoạt chính trị, tổ chức những hoạt động cho các đoàn đến thăm viếng, báo công dâng Bác và là nơi giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh nói chung, thế hệ trẻ nói riêng.

Lịch sử đã khẳng định vai trò, vị trí của thanh niên. Thanh niên Việt Nam từ thế hệ này đến thế hệ khác kế thừa truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, luôn phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, vươn lên, không quản ngại gian khổ, hy sinh để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, việc đẩy mạnh quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng, chính trị tư tưởng cho ĐVTN sẽ giúp cán bộ, ĐVTN hiểu đúng, tự hào và trân trọng về truyền thống cách mạng; có bản lĩnh chính trị. Từ đó khơi dậy niềm tự hào, phấn khởi của tuổi trẻ toàn tỉnh quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]