(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác cải cách hành chính là giải pháp quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, UBND huyện Bá Thước tập trung chỉ đạo triển khai, tuyên truyền các văn bản về cải cách hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân. Chú trọng đầu tư kết cấu hạ tầng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, không để xảy ra chậm trễ, quá hạn trong việc trả kết quả cho cá nhân, doanh nghiệp.

Bá Thước đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của Nhân dân

Xác định công tác cải cách hành chính là giải pháp quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, UBND huyện Bá Thước tập trung chỉ đạo triển khai, tuyên truyền các văn bản về cải cách hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân. Chú trọng đầu tư kết cấu hạ tầng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, không để xảy ra chậm trễ, quá hạn trong việc trả kết quả cho cá nhân, doanh nghiệp.

Bá Thước đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của Nhân dânNgười dân đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Bá Thước.

Hàng năm, UBND huyện Bá Thước chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị chức năng của huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện rà soát và cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân và doanh nghiệp khi đến bộ phận một cửa để giao dịch. Thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý những phản ánh, kiến nghị về tình trạng công chức làm công tác tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch, nhanh chóng và kịp thời trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, UBND huyện Bá Thước chú trọng tới việc cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp thông qua việc áp dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến, phần mềm một cửa điện tử trong giải quyết công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, các xã, thị trấn.

Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính trên địa bàn huyện Bá Thước trong những năm qua đã có sự chuyển biến rõ nét. Năm 2022, huyện Bá Thước tiếp nhận tổng số 19.356 hồ sơ và số hồ sơ được giải quyết đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, tiếp nhận, trả hồ sơ trực tuyến đạt mức độ 3 là 4.876; mức độ 4 là 3.968. Cũng trong năm 2022, huyện Bá Thước cắt giảm được 18 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực tôn giáo, thi đua, khen thưởng, hộ tịch, người có công và văn hóa cơ sở; 100% thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện được công khai trên cổng dịch vụ công và cổng thông tin điện tử của huyện. Các thủ tục hành chính được giải quyết đảm bảo thời gian theo quy định, rõ ràng trong từng quy trình, công khai trong từng thủ tục; các khâu hướng dẫn, nhận, thẩm định, giải quyết, luân chuyển hồ sơ và trả kết quả cho công dân, tổ chức chính xác, thuận tiện. Hiện nay, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện và các xã, thị trấn đều có hòm thư góp ý để người dân phản ánh những ý kiến, kiến nghị về công tác cải cách thủ tục hành chính, về thái độ phục vụ của công chức, kết quả giải quyết hồ sơ hành chính. Qua các ý kiến đóng góp của người dân, tinh thần, trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính được nâng lên rõ rệt.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Bá Thước, cho biết: Để tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, thời gian tới huyện Bá Thước tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành của UBND huyện, các xã, thị trấn. Chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc đăng ký thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích. Tăng cường các hoạt động kiểm soát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính; nghiêm túc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; chú trọng xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu. Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tổ chức thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan thuộc hệ thống hành chính Nhà nước cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện... Qua đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính công, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]