(Baothanhhoa.vn) - Hòa chung không khí chào đón năm học mới 2022-2023 trên địa bàn cả nước, các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và đón nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và Ngành Giáo dục và Đào tạo.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Hòa chung không khí chào đón năm học mới 2022-2023 trên địa bàn cả nước, các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và đón nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và Ngành Giáo dục và Đào tạo.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Trường tiểu học Minh Khai 1 (TP Thanh Hóa).

* Hòa chung khí thế tưng bừng của cả nước, Trường tiểu học Minh Khai 1 (TP Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; đại diện Sở GD&ĐT; Tỉnh đoàn Thanh Hóa; các, ban, ngành, đoàn thể TP Thanh Hóa, phường Trường Thi; đại diện các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và hơn 1.600 em học sinh nhà trường.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Nhà trường chào đón 281 em học sinh vào lớp 1.

Năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học Minh Khai 1 có 1.698 em học sinh, trong đó có 281 học sinh lớp 1. Cùng với cả nước, nhà trường thực hiện song song 2 chương trình giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 1, 2, 3 và chương trình cũ ở lớp 4, 5.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Lãnh đạo phường Trường Thi đọc Thư của Chủ tịch nước gửi các thầy cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai giảng.

Qua 22 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ nhà giáo và học sinh đã nối tiếp nhau giữ vững và phát huy truyền thống, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi thành phố, tỉnh, Quốc gia. Đặc biệt, trong những năm gần đây, số lượng học sinh thi đỗ vào Trường THCS Trần Mai Ninh ngày càng cao, luôn đứng trong tốp đầu của thành phố; đội ngũ thầy cô giáo không ngừng nỗ lực tìm tòi đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Minh Khai 1.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Trường Tiểu học Minh Khai 1 đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước.

Nhờ sự sáng tạo, tâm huyết của những người thầy, sự nỗ lực, chăm ngoan học tập, rèn luyện của các trò, nhà trường nhiều năm liền được công nhận tập thể lao động xuất sắc; nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, Cờ thi đua liên ngành, Cờ thi đua của UBND tỉnh và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2, cơ quan đơn vị kiểu mẫu cấp tỉnh và được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022 - 2023, nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

* Trong không khí vui mừng phấn khởi chào đón năm học mới, sáng 5-9, Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Quang Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Thanh Hóa trao Cờ thi đua cho Trường THCS Minh Khai.

Năm học 2021 - 2022 mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, song với tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, tương thân tương ái, cô và trò Trường THCS Minh Khai đã khắc phục khó khăn, vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh, vừa thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, kỷ cương trường học luôn được giữ vững, chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Kết quả xếp loại hai mặt giáo dục của học sinh và thi đua dạy tốt của đội ngũ nhà giáo đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hà đọc diễn văn khai giảng năm học mới.

Cụ thể, số học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt chiếm 99,8%; số học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm 78,6%. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023, tỷ lệ học sinh thi đậu vào các trường THPT công lập nằm trong top dẫn đầu của thành phố và xếp thứ 22/622 trường THCS toàn tỉnh.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Đặc biệt, nhà trường có 11 học sinh đậu vào Trường THPT chuyên Lam Sơn, nằm trong tốp các trường dẫn đầu cả tỉnh về chất lượng đậu chuyên hàng năm. Trong các kỳ thi, cuộc thi chọn học sinh giỏi các cấp, nhà trường có 85 học sinh đoạt giải cấp thành phố; 5 học sinh đoạt giải cấp tỉnh...

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Học sinh trường THCS Minh Khai trong lễ khai giảng năm học mới.

Bước vào năm học 2022 - 2023, nhà trường đón 350 em học sinh khối 6 nhập học, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.400 học sinh. Trên nền tảng truyền thống vững chắc, trong năm học này, thầy và trò Trường THCS Minh Khai tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4-11-2013 Hội nghị Trung ương 8, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các đề án về đổi mới giáo dục và đào tạo.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai giảng.

Nhà trường chủ trương tăng cường huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và vững vàng bước đi trên lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, gắn với công tác kiểm định chất lượng giáo dục vào năm 2023.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Với thành tích xuất sắc đạt được, Trường THCS Minh Khai vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2020 - 2021, được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2019 - 2020. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục đối với những đóng góp to lớn của Trường THCS Minh Khai cho sự nghiệp giáo dục trong nhiều năm qua.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Đồng chí Lê Quang Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Thanh Hóa trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho Trường THCS Minh Khai.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Quang Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Thanh Hóa đã trao Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2020 - 2021” và Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho Trường THCS Minh Khai. Đồng chí ghi nhận, biểu dương thành tích thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh tiếp tục phát huy truyền thống, chú trọng giáo dục toàn diện, tạo cơ hội học tập, rèn luyện cho học sinh để các em vươn lên, trở thành những công dân có ích cho đất nước.

* Hoà chung không khí vui tươi, phấn khởi của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng 5-9, học sinh các trường trên địa bàn huyện Nga Sơn, Hậu Lộc đã hân hoan dự Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Học sinh Trường THCS Nga Thạch (Nga Sơn) dự lễ khai giảng.

Các trường học huyện Nga Sơn tổ chức khai giảng đảm bảo ngắn gọn, trang trọng

Năm học 2022 - 2023, huyện Nga Sơn có 83 trường, trong đó bậc mầm non có 30 trường, tiểu học 26 trường, THCS 24 trường, 3 trường THPT với tổng số 30.722 học sinh.

Lễ khai giảng ở các trường học trên địa bàn huyện diễn ra ngắn gọn, tập trung vào những nội dung chính nhưng vẫn bảo đảm tính trang trọng, khoa học, tiết kiệm, tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho học sinh bước vào năm học mới.

Để đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học này, trước đó các đơn vị trường học trong toàn huyện đã tổ chức tổng vệ sinh, trang trí lớp học, khuôn viên sân trường; đầu tư nâng cấp, bổ sung các trang thiết bị, đảm bảo khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Gần 40.700 học sinh huyện Hậu Lộc dự lễ khai giảng năm học mới

Tại huyện Hậu Lộc, trên 40.628 học sinh ở các bậc học đã tham gia lễ khai giảng năm học 2022-2023, theo sự chỉ đạo chung của ngành Giáo dục và Đào tạo.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Học sinh Trường THPT Hậu Lộc 2 dự Lễ khai giảng năm học 2022-2023.

Năm học 2022 - 2023, huyện Hậu Lộc có 84 cơ sở giáo dục, 1.288 lớp với trên 40.628 học sinh. Trong đó, bậc học mầm non có 28 trường, với 9.850 trẻ em; tiểu học có 26 trường, với 16.118 học sinh; bậc THCS, tiểu học và THCS có 25 trường, với 9.430 học sinh; bậc THPT có 4 trường, với 4.872 học sinh; và một Trung tâm GDNN - GDTX huyện với 358 học sinh.

Với sự chuẩn bị chu đáo cho ngày khai giảng, cùng việc đảm bảo đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, công tác vệ sinh môi trường, các trường học trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã sẵn sàng cho năm học 2022 – 2023, phấn đấu thực hiện hiệu quả công tác dạy và học, qua đó góp phần duy trì, nâng cao, chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện.

* Sáng 5-9, 109 trường học các cấp trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Năm học mới 2022 - 2023, toàn huyện Triệu Sơn có 57.894 học sinh ở tất cả các cấp học. Để ngày khai giảng diễn ra trang trọng và ý nghĩa, các nhà trường đã trang trí cờ hoa, khuôn viên sạch, đẹp; treo khẩu hiệu tuyên truyền với nội dung “Nhiệt liệt chào mừng năm học mới 2022-2023”, “Chào mừng ngày khai giảng năm học mới 2022 - 2023, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” ở khu vực cổng trường. Trong sân trường, chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo” được treo cao, thể hiện khí thế quyết tâm trong năm học mới.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Theo ghi nhận tại một số đơn vị trường học trên địa bàn huyện Triệu Sơn, lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 được tổ chức ngắn gọn, không quá 45 phút theo quy định nhưng vẫn bảo đảm trang trọng và ý nghĩa. Nội dung lễ khai giảng, gồm 2 phần là phần lễ và phần hội, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho buổi khai giảng.

Tại Trường tiểu học Dân Lý, ngay từ sáng sớm, sân trường đã rực rỡ cờ hoa và đông vui, nhộn nhịp. Trong tiếng nhạc của những bài hát chào mừng năm học mới, đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh đã có mặt ở trường để chuẩn bị cho lễ khai giảng. Những cô bé, cậu bé lớp 1 dù còn bỡ ngỡ khi lần đầu tiên được dự lễ khai giảng ở ngôi trường mới nhưng đã tự tin hơn trong sự cổ vũ, động viên của các anh chị đi trước và cô giáo chủ nhiệm. Tại lễ khai giảng, thầy và trò Trường tiểu học Dân Lý vui mừng, phấn khởi khi được đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây là nguồn động viên to lớn để cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong công tác dạy và học.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới, các trường học trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp học. Trong đó, ưu tiên các hạng mục công trình như phòng học, thư viện, nhà vệ sinh, công trình nước sạch... bảo đảm tốt nhất các điều kiện đón học sinh đến trường.

* Hòa chung không khí ngày khai trường, thầy và trò Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa) đã long trọng khai giảng năm học mới 2022-2023 trong sự hân hoan chờ đón của giáo viên, học sinh.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Lãnh đạo các đơn vị chúc mừng Trường THPT Tô Hiến Thành nhân ngày khai giảng năm học mới.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Lãnh đạo các đơn vị chúc mừng Trường THPT Tô Hiến Thành nhân ngày khai giảng năm học mới

Năm học 2021-2022 thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều kết quả tích cực cả trong công tác giáo dục mũi nhọn và đại trà. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt cao.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Bước vào năm học mới 2022-2023 với sự quyết tâm, nỗ lực lớn, bám sát chủ đề năm học là “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo” và 11 nhóm nhiệm vụ, giải pháp mà Sở Giáo dục và Đào tạo đề ra, thầy và trò nhà trường quyết tâm phấn đấu giành thành tích cao hơn nữa.

* Sáng 5-9, trên 10.000 học sinh của huyện Quan Hóa và 12.000 học sinh huyện Mường Lát đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Học sinh Trường tiểu học Thanh Xuân, xã Xuân Phú, huyện Quan Hóa trong lễ khai giảng năm học 2022-2023.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo Thanh Hóa, năm nay, 100% các huyện miền núi trong tỉnh tổ chức lễ khai giảng trực tiếp cho học sinh tại điểm trường chính. Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, mang tính giáo dục đạo đức truyền thống, tạo tâm lý phấn khởi, hào hứng, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên và phù hợp với điều kiện thực tiễn tại các địa phương.

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng chính quyền địa phương, nhà trường, phụ huynh học sinh trên địa bàn huyện Quan Hóa đã dành tất cả sự quan tâm cho con trẻ, khiến cho buổi lễ khai giảng càng thêm trang trọng nhưng cũng gần gũi, ấm áp.

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục huyện Quan Hóa quyết tâm khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên… hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm học mới.

Lễ khai giảng của trên 12.000 học sinh huyện Mường Lát diễn ra trong sự háo hức của toàn thể giáo viên và học sinh, bởi vào thời điểm này năm ngoái, dịch bệnh COVID-19 khiến các trường học trên địa bàn toàn huyện phải tổ chức khai giảng trực tuyến, thậm chí nhiều trường không thể tổ chức lễ khai giảng.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Học sinh Trường tiểu học Mường Lý (Mường Lát) dự lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục huyện Mường Lát tiếp tục tập trung các nguồn lực để triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhằm đẩy nhanh thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, trong đó trọng tâm là tổ chức triển khai hiệu quả chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; đồng thời tiếp tục thực hiện đảm bảo an toàn trường học trong phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, các nhà trường tích cực tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con em tiêm vắc xin phòng COVID-19, gắn với chủ động các phương án dạy và học, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Ngay sau lễ khai giảng, các em học sinh đã bắt đầu buổi học đầu tiên của năm học 2022 – 2023.

* Sáng 5-9, 21.000 học sinh các cấp học trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đồng loạt đến trường dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2022-2023.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Đồng chí Lữ Minh Thư, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lộc tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Tây Đô nhân năm học mới 2022 - 2023.

Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lộc đã chỉ đạo các nhà trường quan tâm tu bổ, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và có phương án cụ thể để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên cục bộ ở bậc học mầm non và ở một số bộ môn văn hóa ở bậc tiểu học. Đồng thời, tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh, đến nay tỷ lệ học sinh tiêm vắc xin đạt 99,2 %.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Các học sinh đầu cấp dự lễ khai giảng.

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lộc tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng trường học thành những đơn vị thực sự dân chủ, đoàn kết, vững mạnh theo đúng chủ đề năm học 2022 - 2023 “Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn; đổi mới, sáng tạo; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”, góp phần đưa giáo dục huyện Vĩnh Lộc tiếp tục có những bước phát triển mới.

* Ngày 5-9, gần 66.000 học sinh ở các cấp học trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã dự lễ khai giảng năm học 2022 - 2023, chính thức bước vào năm học mới.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng ở các trường học trên địa bàn thị xã Nghi Sơn diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi, ngắn gọn, tạo tâm lý phấn khởi cho học sinh trước năm học mới và đảm bảo các biện pháp phòng, chống, dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Được biết, trong năm học 2021 - 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến các xã, phường nên công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) của thị xã Nghi Sơn đạt được nhiều thành tích quan trọng. Thị xã có 6 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia; 32 trường học được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đến nay đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 58 phòng học, 21 phòng học bộ môn, 5 khu hiệu bộ; hiện tại đang xây dựng 60 phòng học, 11 phòng học bộ môn, 9 khu hiệu bộ. Chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn được duy trì. Thị xã đã tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Trong đó, kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt 99,8%, trên địa bàn thị xã có 89 học sinh có tổ hợp 3 môn xét tuyển đại học đạt 27 đến 28 điểm, 15 học sinh đạt 28 đến 29 điểm.

Năm học 2022 - 2023, toàn thị xã có 111 trường học và một Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên, giảm 2 trường (sau khi thực hiện sáp nhập) với 65.761 học sinh; 1.825 nhóm/ lớp, tăng 2.619 học sinh và tăng 74 lớp so với năm học 2021 - 2022. Trong năm học mới ngành GD&ĐT thị xã phấn đấu công nhận mới 7 trường đạt chuẩn quốc gia, công nhận lại 9 trường đạt chuẩn quốc gia trong kế hoạch năm 2022; xây dựng công nhận mới 6 trường, công nhận lại 20 trường đạt chuẩn quốc gia năm 2023. Tăng cường cơ sở vật chất cho tất cả các đơn vị trường học để từng bước đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

Để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, ngành GD&ĐT thị xã tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thị xã trong công tác phát triển sự nghiệp GD&ĐT, tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác quản lý giáo dục. Rà soát, sắp xếp học sinh, sắp xếp các lớp học, phát triển mạng lưới trường, lớp phù hợp với thực tế. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vững mạnh toàn diện. Có giải pháp tạm thời, phù hợp để khắc phục tối đa tình trạng thiếu giáo viên. Tổ chức hiệu quả công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình phổ thông mới. Tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức hoạt động giáo dục trên lớp, cách thức sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn; đổi mới công tác đánh giá, xếp loại học sinh theo quy định, nhằm phát huy tối đa khả năng của người học. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý nhà trường và đa dạng hoá các hình thức tổ chức dạy học. Xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, xây dựng trường chuẩn quốc gia và nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời, tăng cường công tác chính trị tư tưởng để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, trách nhiệm và những yêu cầu đối với sự nghiệp giáo dục và đội ngũ nhà giáo trong tình hình mới.

* Sáng 5-9, học sinh các cấp học trên địa bàn huyện Thạch Thành đã náo nức tham dự Lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học 2022-2023.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Học sinh Trường THPT Thạch Thành III trong buổi Lễ khai giảng.

Năm học 2022-2023, huyện Thạch Thành có hơn 37.500 học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT, được phân chia thành 1.311 lớp, nhóm lớp với hơn 1.100 phòng học. Trước thềm năm học mới, huyện đã đầu tư để cải tạo, sửa chữa xây mới 50 phòng học, phòng chức năng, nhà hiệu bộ, mua sắm thiết bị, bảo đảm cơ sở vật chất đầy đủ phục vụ công tác dạy và học... Đến nay, trên địa bàn huyện có 65 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 20 trường mầm non, 26 trường tiểu học, 17 trường THCS, 2 trường THPT.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Thạch Thành I.

Tưng bừng khai giảng năm học mới

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành tặng hoa chúc mừng Trường THPT Thạch Thành III.

Năm học này ngành giáo dục Thạch Thành tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển giáo dục mũi nhọn hiệu quả hơn nữa, xây dựng các nhà trường thành những đơn vị thực sự dân chủ, đoàn kết, vững mạnh theo đúng chủ đề năm học 2022 - 2023: “Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn; đổi mới, sáng tạo; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”.

PV và CTV


PV và CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]