(Baothanhhoa.vn) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền nhân dân huyện Thạch Thành đã nêu gương tận tụy, trách nhiệm với công việc, góp sức xây dựng nông thôn mới, từ đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình có sức lan tỏa trong cơ quan, đơn vị và xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức lan tỏa từ việc học và làm theo Bác ở huyện Thạch Thành

Sức lan tỏa từ việc học và làm theo Bác ở huyện Thạch Thành

Nông dân xã Thành Vinh thu hoạch mía.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền nhân dân huyện Thạch Thành đã nêu gương tận tụy, trách nhiệm với công việc, góp sức xây dựng nông thôn mới, từ đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình có sức lan tỏa trong cơ quan, đơn vị và xã hội.

Đảng bộ xã Thành Vinh là một trong những đảng bộ cơ sở tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Văn Bình, bí thư đảng ủy xã, cho biết: Gắn việc học và làm theo Bác với công tác xây dựng Đảng, đảng bộ xã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, cải tiến lề lối làm việc, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Từ việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đã khẳng định được vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đảng ủy đã chỉ đạo nhân dân thực hiện chương trình tái cơ cấu nông nghiệp; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; xây dựng cánh đồng mẫu lớn, áp dụng cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất. Hiện xã Thành Vinh đã có 120 ha mía được đầu tư thâm canh theo quy mô cánh đồng mẫu lớn cho năng suất cao; 220 ha trồng sả; thu nhập bình quân đầu người (năm 2018) đạt 34 triệu đồng, xã đạt 12/19 tiêu chí nông thôn mới. Qua phân loại đảng viên năm 2018, toàn đảng bộ có 92,4% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc; 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 2 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Trên lĩnh giáo dục, Chi bộ Trường THPT Thạch Thành I là chi bộ điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, xứng đáng được nhân rộng cho các đơn vị khác học tập. Thầy giáo Đỗ Thận Do, bí thư chi bộ, cho biết: Chi bộ trường đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện các cuộc vận động “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Định kỳ cuối mỗi học kỳ, chi bộ kết hợp đánh giá hoạt động dạy - học của nhà trường với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW nghiêm túc, có khen thưởng, động viên kịp thời và chấn chỉnh những việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm; đưa chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên. Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh năm học 2017-2018, nhà trường đã có thành tích “nhảy vọt”, xếp thứ nhất khu vực miền núi, xếp thứ 5/109 trường tham gia dự thi. Có 1 học sinh đạt 26 điểm trở lên, 6 học sinh đạt từ 24 điểm trở lên, 1 học sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia... Năm 2018, chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Đảng bộ xã Thành Vinh, chi bộ Trường THPT Thạch Thành I chỉ là 2 trong nhiều những tấm gương điển hình trong việc học và làm theo Bác ở huyện Thạch Thành. Nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học và làm theo Bác, cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Thành đã lựa chọn 2 nội dung trọng tâm gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 để triển khai thực hiện trong toàn đảng bộ: Một là, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân, với hội viên, đoàn viên các tổ chức chính trị - xã hội, với doanh nghiệp để giải quyết có hiệu quả những băn khoăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế, giải phóng mặt bằng, vấn đề đất đai và các lĩnh vực quan trọng khác. Hai là, tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề sát với tình hình thực tiễn và những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại các địa phương, đơn vị. Mỗi đảng bộ cơ sở tổ chức 6 tháng 1 lần, mỗi chi bộ đảng tổ chức ít nhất 1 năm 1 lần sinh hoạt theo chủ đề nêu trên.

Đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thạch Thành cho biết thêm: Xác định việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị là nhiệm vụ quan trọng, bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện; đồng thời tổ chức quán triệt, triển khai, học tập Chỉ thị 05-CT/TW ở địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức sau khi học tập chỉ thị và chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm. Qua 3 năm triển khai thực hiện chỉ thị, các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện đã chủ động, sáng tạo, tìm tòi cách làm hay, hiệu quả thiết thực trong thực hiện chỉ thị. Qua đó, đã góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương... Năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo của huyện chỉ còn 7,38% (giảm 4,04% so với năm 2017, vượt 34,6% kế hoạch); thu nhập bình quân đầu người ước đạt 35,2 triệu đồng/người/năm.

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị thời gian qua là cơ sở vững chắc để huyện Thạch Thành tiếp tục đưa việc học và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và nhân dân, giúp tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong toàn huyện. Qua đó, góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]