(Baothanhhoa.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn chuyến thăm xã giao lần này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác tốt đẹp giữa đất nước Phần Lan và tỉnh Thanh Hóa, nhất là những dự án có công nghệ hiện đại trên các lĩnh vực mà tỉnh Thanh Hóa mong muốn thu hút đầu tư.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn chuyến thăm xã giao lần này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác tốt đẹp giữa đất nước Phần Lan và tỉnh Thanh Hóa, nhất là những dự án có công nghệ hiện đại trên các lĩnh vực mà tỉnh Thanh Hóa mong muốn thu hút đầu tư.

Chiều 10-7, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do ngài Keijo Norvanto, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi và đại diện các ngành tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi bày tỏ vui mừng được chào đón ngài Đại sứ Keijo Norvanto và đoàn công tác Đại sứ quán Phần Lan, đại diện các doanh nghiệp Phần Lan tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thông tin nhanh tới ngài Đại sứ và đoàn công tác những nét nổi bật về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa. Ngoài thế mạnh hội tụ các đặc điểm như một “Việt Nam thu nhỏ”, Thanh Hóa còn có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử, sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt, được UNESCO và Quốc gia công nhận. Tỉnh Thanh Hóa còn có Khu kinh tế Nghi Sơn đã được Chính phủ Việt Nam lựa chọn là 1 trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm, có chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn nhất cả nước, có đường cao tốc kết nối tới nhiều trung tâm kinh tế, chính trị của cả nước và vùng, thuận lợi cho thiết lập quan hệ hợp tác và phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam

Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Hà Nội Keijo Norvanto bày tỏ ấn tượng về lợi thế và sự phát triển của

tỉnh Thanh Hóa.

Về quan hệ hợp tác đối ngoại với Phần Lan, đồng chí trân trọng cảm ơn đất nước Phần Lan đã quan tâm, dành một nguồn viện trợ ODA ý nghĩa cho một số công trình, dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là dự án hiện đại hóa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có trị giá 4,2 triệu USD, giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và giúp tỉnh đón nhận được nhiều nguồn nhân lực y tế chất lượng cao về công tác.

Đồng chí nhấn mạnh, đất nước Phần Lan có khoa học công nghệ tiên tiến. Chính phủ Việt Nam cũng quan tâm và muốn hợp tác với Phần Lan ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, với riêng Thanh Hóa, trong vòng 10 năm trở lại đây, chưa có đoàn công tác nào của Đại sứ quán Phần Lan thăm, làm việc chính thức tại tỉnh Thanh Hóa. Tỉnh Thanh Hóa cũng chưa ký kết thỏa thuận hợp tác nào với các đối tác Phần Lan.

Do đó nhân chuyến thăm lần này, tỉnh Thanh Hóa mong muốn đoàn công tác kết nối thêm các cơ hội hợp tác, thúc đẩy việc thu hút đầu tư dự án ở một số lĩnh vực tỉnh Thanh Hóa mong muốn và có nhiều tiềm năng, như: Môi trường, y tế, giáo dục, các dự án nông nghiệp công nghệ cao, các nguồn tài trợ ODA không hoàn lại từ Chính phủ Phần Lan… Đồng thời hỗ trợ tổ chức kết nối hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp Châu Âu nói chung và Phần Lan nói riêng để mở rộng thị trường, hợp tác xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của tỉnh Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam

Doanh nghiệp Phần Lan giới thiệu về công nghệ sản xuất và cơ hội hợp tác.

Cảm ơn sự quan tâm và đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Hà Nội Keijo Norvanto cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến Thanh Hóa, nhưng qua tìm hiểu đã rất ấn tượng với truyền thống văn hóa, con người, những tiềm năng, lợi thế và sự phát triển vượt bậc của Thanh Hóa những năm qua cũng như những kỳ vọng sắp tới.

Ngài Keijo Norvanto cho biết cũng rất cảm động và ấn tượng về những mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trước đây của đất nước Phần Lan và tỉnh Thanh Hóa; đồng thời hi vọng chuyến thăm này sẽ mở ra một bước ngoặt mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng quà lưu niệm cho ngài Đại sứ Keijo Norvanto.

Đại sứ Keijo Norvanto cũng cam kết sẽ trở thành cầu nối để giới thiệu các doanh nghiệp Phần Lan tiếp cận, tìm hiểu và hợp tác đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa. Nhân đây, Ngài đại sứ đã giới thiệu 2 chương trình: Chương trình tín dụng ưu đãi; Chương trình đối tác giữa các doanh nghiệp cho tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời giới thiệu một số doanh nghiệp có công nghệ sản xuất hiện đại tới khảo sát thực tế, tìm hiểu với mục tiêu kết nối được cơ hội hợp tác đầu tư tốt đẹp giữa hai bên trong tương lai gần.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]