(Baothanhhoa.vn) - Nhiều cử tri cho rằng, cùng với việc lựa chọn nội dung chuyên đề giám sát, các Ban HĐND tỉnh cần linh hoạt, đổi mới hình thức giám sát, tổ chức nhiều đợt giám sát, làm việc với các ngành, địa phương. Trong đó, chú trọng khảo sát thực tế tại cơ sở, lắng nghe ý kiến người dân và hệ thống chính trị cơ sở để kiến nghị những vấn đề liên quan trong các báo cáo giám sát chuyên đề trình kỳ họp.

Các báo cáo giám sát chuyên đề đã bám sát những vấn đề cử tri quan tâm

Nhiều cử tri cho rằng, cùng với việc lựa chọn nội dung chuyên đề giám sát, các Ban HĐND tỉnh cần linh hoạt, đổi mới hình thức giám sát, tổ chức nhiều đợt giám sát, làm việc với các ngành, địa phương. Trong đó, chú trọng khảo sát thực tế tại cơ sở, lắng nghe ý kiến người dân và hệ thống chính trị cơ sở để kiến nghị những vấn đề liên quan trong các báo cáo giám sát chuyên đề trình kỳ họp.

Các báo cáo giám sát chuyên đề đã bám sát những vấn đề cử tri quan tâm

Cử tri xã Đông Minh (Đông Sơn) theo dõi phiên khai mạc kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Sáng nay (10-7), HĐND tỉnh đã nghe đọc các báo cáo, tờ trình. Trong đó có 4 báo cáo kết quả giám sát chuyên đề gồm: Báo cáo của HĐND tỉnh về việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2022; Báo cáo của Ban Pháp chế HĐND tỉnh về việc chấp hành pháp luật trong công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020-2022; Báo cáo của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh về kết quả giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2022; Báo cáo của Ban Dân tộc HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc thực hiện quy hoạch, bố trí, sắp xếp ổn định dân cư các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới trên địa bàn các huyện miền núi, giai đoạn 2018-2022.

Qua theo dõi kỳ họp, cử tri đánh giá cao các vấn đề được HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh thực hiện giám sát. Các báo cáo kết quả giám sát chuyên đề đã làm rõ nhiều vấn đề được cử tri quan tâm, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong từng lĩnh vực nhằm đề ra giải pháp phù hợp. Trong đó, cử tri đặc biệt quan tâm đến báo cáo của HĐND tỉnh về việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2022. Báo cáo đã phản ánh rõ nét sinh động bức tranh đô thị hóa của tỉnh. Cùng với đó là những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết dứt điểm vi phạm đối với các cơ sở không bảo đảm các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy được đưa vào hoạt động trước năm 2001.

Một số cử tri đề nghị HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh quan tâm hơn nữa đến việc đổi mới, linh hoạt hình thức giám sát nhằm nâng cao chất lượng công tác giám sát. Đồng thời tiếp tục quan tâm, tăng cường giám sát chuyên đề đối với các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực như: quy hoạch, quản lý quy hoạch; đất đai, tài nguyên khoáng sản; đầu tư công;...

Hoài Anh (thực hiện)


Hoài Anh (thực hiện)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]