(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-11, Sở Công Thương phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến thông tin về phòng vệ thương mại trong bối cảnh Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới và tập huấn quy tắc, thủ tục chứng nhận xuất xứ trong Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) năm 2022.

Phổ biến, tập huấn kiến thức tham gia các Hiệp định thương mại tự do

Sáng 12-11, Sở Công Thương phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến thông tin về phòng vệ thương mại trong bối cảnh Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới và tập huấn quy tắc, thủ tục chứng nhận xuất xứ trong Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) năm 2022.

Phổ biến, tập huấn kiến thức tham gia các Hiệp định thương mại tự do

Các học viên được chuyên gia trong lĩnh vực thương mại, xuất khẩu truyền tải kiến thức, thông tin về phòng vệ thương mại khi tham gia các FTA.

Tại hội nghị, các học viên đã được giảng viên của Vụ Chính sách thương mại đa biên, thuộc Bộ Công Thương truyền tải thông tin tổng quan về các FTA và tác động với kinh tế Việt Nam. Đồng thời, định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tận dụng có hiệu quả các FTA trong thời gian tới. Theo đó, các học viên đã cập nhật tình hình đàm phán FTA của Việt Nam; cơ hội và dư địa tận dụng các FTA; tình hình tận dụng FTA của Việt Nam; các vấn đề đặt ra đối với việc tận dụng các FTA; định hướng phát triển FTA. Các học viên còn được giảng viên của Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi thông tin về thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc.

Phổ biến, tập huấn kiến thức tham gia các Hiệp định thương mại tự do

Đông đảo học viên là cán bộ quản lý các cơ quan Nhà nước, lãnh đạo doanh nghiệp tham gia.

Ngoài ra, giảng viên của Cục Phòng vệ thương mại phổ biến thông tin đến các học viên vấn đề về thực tiễn và tác động của các biện pháp phòng vệ thương mại trong thời gian qua và một số lưu ý đối với các cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp trong việc sử dụng công cụ phòng vệ thương mại. Các học viên còn được tập huấn quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định RCEP, với các nội dung, như: Quy định chung; cách xác định xuất xứ hàng hóa; chứng nhận và kiểm tra xuất xứ hàng hóa; điều khoản thi hành. Xác định các nước xuất xứ RCEP; một số lưu ý về C/O ưu đãi.

Phổ biến, tập huấn kiến thức tham gia các Hiệp định thương mại tự do

Đại diện lãnh đạo Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương truyền đạt các nội dung.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đã giải đáp một số câu hỏi của học viên liên quan đến các nội dung: Làm thế nào để tận dụng tối đa các FTA? giải pháp tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục chứng nhận xuất xứ, các vấn đề ưu đã về thuế quan; cách tiếp cận thị trường tiềm năng?…

Phổ biến, tập huấn kiến thức tham gia các Hiệp định thương mại tự do

Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu.

Thông qua hội nghị tập huấn, các đơn vị tổ chức kỳ vọng sẽ mang lại bước chuyển mới trong nhận thức về phòng vệ thương mại, từ đó giúp doanh nghiệp chủ động ứng phó, vận dụng hiệu quả các biện pháp phòng vệ thương mại nhằm giữ vững thị phần, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành hàng.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]