11:35 26/03/2024 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa lần thứ VII nhiệm kỳ 2024-2029, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng, nhằm “Xây dựng đội ngũ trí thức ngày càng lớn mạnh; phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn, phản biện, giám định xã hội, đóng góp trí tuệ, công sức vào sự phát triển của tỉnh”. Báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, góp phần xây dựng Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh (*)

Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa lần thứ VII nhiệm kỳ 2024-2029, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnhđã có bài phát biểu quan trọng, nhằm “Xây dựng đội ngũ trí thức ngày càng lớn mạnh; phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn, phản biện, giám định xã hội, đóng góp trí tuệ, công sức vào sự phát triển của tỉnh”. Báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, góp phần xây dựng Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh (*)

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh Minh Hiếu

Kính thưa TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam!

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các vị đại biểu khách quý!

Thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội!

Thưa toàn thể Đại hội!

Trong tiến trình phát triển của lịch sử nhân loại, tri thức luôn là nền tảng tiến bộ xã hội. Đội ngũ trí thức là lực lượng nòng cốt sáng tạo và truyền bá tri thức, đồng thời là nguồn lực đặc biệt quan trọng, tạo nên sức mạnh của mỗi quốc gia trong chiến lược phát triển. Từ xa xưa, ông cha ta đã đúc kết “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia” và thường xuyên quan tâm chăm lo nuôi dưỡng, đào tạo nhân tài, bồi đắp thêm nguyên khí. Ngày nay, trí thức nói chung, trong đó nhiều trí thức khoa học công nghệ đang thực sự trở thành bộ phận ưu tú nhất, “tinh hoa” của nguồn nhân lực, đó là những người tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; có trách nhiệm xã hội, ý thức công dân; có lý tưởng cao đẹp vì dân tộc, đạo đức trong sáng vì con người; có tầm nhìn chiến lược và năng lực hành động xuất sắc, luôn gương mẫu tiên phong và liên tục được hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với nhận thức đó, hôm nay, tôi cùng 03 đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh rất phấn khởi tới dự Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, ngày hội lớn của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh nhà.

Tại diễn đàn của Đại hội, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và gửi tới các đồng chí lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các vị đại biểu khách quý, cùng 203 đại biểu chính thức - Những cán bộ, hội viên tiêu biểu, đại diện cho trên 24 nghìn cán bộ, hội viên trí thức khoa học công nghệ tỉnh nhà về dự Đại hội, những tình cảm thân thiết, lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, tràn đầy nhiệt huyết sáng tạo. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, góp phần xây dựng Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh (*)

Thưa toàn thể Đại hội!

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vai trò, trân trọng và động viên đội ngũ trí thức đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Người nhiều lần khẳng định: “Trí thức là vốn liếng quý báu của dân tộc”, “Trong các tầng lớp xã hội, người sĩ phu chiếm vị trí hàng đầu”. Niềm tin lớn lao của Người chính là chất keo gắn kết để đội ngũ trí thức tự nguyện cống hiến tài năng, sức lực vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Thanh Hóa, quê hương thân yêu của chúng ta là vùng đất “Địa linh nhân kiệt”, nơi sinh thành, dưỡng dục nhiều bậc sĩ phu, nhân sĩ trí thức yêu nước, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc. Kế thừa truyền thống tốt đẹp của ông cha, những năm qua, đội ngũ trí thức Thanh Hóa ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Với lực lượng đông đảo, hoạt động trong hầu hết các ngành, lĩnh vực, các thành phần kinh tế của tỉnh, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền; nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách trọng dụng, đãi ngộ, tôn vinh, động viên, khen thưởng trí thức được triển khai thực hiện kịp thời; theo đó, đội ngũ trí thức Thanh Hóa luôn không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh và các địa phương.

Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các hội thành viên tiếp tục có những bước tiến mới trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng các hình thức thu hút, tập hợp trí thức tham gia các hoạt động khoa học - công nghệ. Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Liên hiệp hội và các hội thành viên đã đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các chương trình, đề án, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển ngành, lĩnh vực; tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo thiết thực, ý nghĩa thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Liên hiêp hội đã chủ động phối hợp tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành và triển khai “Quy chế tiếp xúc, gặp gỡ, tham vấn và đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá”, “Quy chế xét chọn, tôn vinh danh hiệu trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá"; tham mưu tổ chức thành công 01 hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ, tham vấn và đối thoại giữa Lãnh đạo tỉnh với đội ngũ trí thức và tôn vinh, trao biểu trưng Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu cấp tỉnh lần thứ Nhất...

Công tác củng cố tổ chức, phát triển hội viên được quan tâm. Tổ chức bộ máy Liên hiệp hội được củng cố, kiện toàn, hoạt động đi vào nền nếp; các hội thành viên được thành lập ở hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội. Số lượng, chất lượng hội viên được nâng lên; tổng số hội viên tăng 5% so với đầu nhiệm kỳ, trên 50% số hội viên có trình độ từ đại học trở lên. Đội ngũ trí thức tích cực truyền bá tri thức, nâng cao trình độ dân trí, tham gia nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao thu nhập cho người dân. Hằng năm, đã có nhiều trí thức khoa học, công nghệ trong tỉnh tham gia chủ trì, đảm nhận các đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ, trong đó, nhiều công trình có chất lượng, được ứng dụng rộng rãi, mang lại giá trị cao trong cuộc sống, nhất là trên các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, nông nghiệp, bảo vệ môi trường, giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe Nhân dân,... Đặc biệt, ở những thời điểm khó khăn nhất do diễn biến của dịch bệnh COVID-19, chúng ta đã chứng kiến nhiều hình ảnh đẹp, tấm gương dấn thân vì việc nghĩa, hy sinh vì cộng đồng của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ, góp phần cùng cả tỉnh vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; nhiệt liệt biểu dương và trân trọng cảm ơn những đóng góp của cán bộ, hội viên, đội ngũ trí thức tỉnh nhà vào sự phát triển chung của tỉnh.

Thưa các đồng chí!

Thưa toàn thể Đại hội!

Phấn khởi với những kết quả đạt được, chúng ta cũng cần thẳng thắn nhìn nhận hoạt động của Liên hiệp hội và các hội thành viên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của tổ chức và của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ tỉnh nhà. Nội dung, phương thức hoạt động của một số hội thành viên chưa có nhiều đổi mới; môi trường tập hợp trí thức thiếu hấp dẫn, nên tỷ lệ trí thức được tập hợp vào tổ chức chưa cao; chưa thu hút được nhiều trí thức trẻ, trí thức trong các doanh nghiệp và trí thức là người Thanh Hóa ở tỉnh ngoài tham gia. Việc nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống còn hạn chế. Chất lượng tư vấn, phản biện chưa cao, chưa tham mưu, đề xuất được nhiều các nhiệm vụ, giải pháp hiệu quả để giải quyết những vấn đề quan trọng trong thực tiễn phát triển của tỉnh. Năng lực, trình độ chuyên môn của một số hội viên chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đội ngũ chuyên gia đầu ngành ở các đơn vị, lĩnh vực trọng yếu còn thiếu và yếu. Cơ sở vật chất, điều kiện hoạt động của một số hội thành viên gặp nhiều khó khăn; vẫn còn nặng tư tưởng trông chờ, ỷ lại sự giúp đỡ, hỗ trợ của Nhà nước. Công tác phối hợp với các ban, sở, ngành, các địa phương chưa được quan tâm đúng mức, hiệu quả đạt được còn thấp...

Đây là những “điểm nghẽn”, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng hoạt động của Liên hiệp Hội, tôi đề nghị Đại hội cần phát huy dân chủ, đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ để thảo luận, làm rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và có giải pháp khả thi để nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội trong nhiệm kỳ tới.

Phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, góp phần xây dựng Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh (*)

Thưa toàn thể Đại hội!

Trong bối cảnh thế giới đang ngày càng biến đổi và đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt là sự phát triển của công nghệ thông tin, internet, Cuộc cách mạng chuyển đổi công nghệ số và trí tuệ nhân tạo, đòi hỏi đội ngũ trí thức phải tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, lực lượng nòng cốt trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước.

Cùng với những yêu cầu ngày càng cao đặt ra đối với đội ngũ trí thức cả nước, đội ngũ trí thức tỉnh ta cũng đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội, đan xen khó khăn, thách thức để cùng với cả tỉnh thực hiện thành công khát vọng thịnh vượng “phấn đấu đến năm 2025, Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc và đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại” và mục tiêu “Xây dựng đội ngũ trí thức ngày càng lớn mạnh; phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn, phản biện, giám định xã hội, đóng góp trí tuệ, công sức vào sự phát triển của tỉnh”, như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã xác định.

Để thực hiện thành công mục tiêu lớn lao đó, tôi cơ bản đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2029, do Ban Chấp hành Liên hiệp hội khóa VI trình Đại hội. Đề nghị Đại hội tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo tâm huyết, sâu sắc của đồng chí Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam để cụ thể hóa, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp cho nhiệm kỳ tới. Tại Đại hội, tôi nhấn mạnh, gợi mở thêm một số vấn đề để các đại biểu xem xét, quyết nghị, đó là.

Thứ nhất , Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa và các hội thành viên cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời Nghị quyết số 45-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XIII) về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới, Kế hoạch số 20-KH/TW ngày 28/11/2023 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 57-CTr/TU ngày 10/01/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đội ngũ trí thức; nhằm khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tin tưởng và ủng hộ đường lối, chủ trương của Đảng; nhận thức sâu sắc về sứ mệnh của trí thức đối với quê hương, đất nước; phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tổng hợp của đội ngũ trí thức Thanh Hóa, góp phần tích cực cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Thứ hai, phát huy vai trò tổ chức chính trị - xã hội của trí thức tỉnh nhà; Liên hiệp hội chủ động làm tốt vai trò cầu nối giữa đội ngũ trí thức với các cấp ủy Đảng, chính quyền; vừa giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện công tác vận động trí thức, vừa thường xuyên phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ trí thức với cấp ủy, chính quyền. Thực hiện tốt nhiệm vụ vận động trí thức sát cánh cùng các đoàn thể không ngừng tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, trên cơ sở liên minh chiến lược giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong việc tập hợp, đoàn kết rộng rãi đội ngũ trí thức trong mọi thành phần kinh tế, mọi giai tầng xã hội, mọi lứa tuổi, nhất là trí thức làm lãnh đạo, quản lý, trí thức trẻ, trí thức có uy tín, trí thức trong tôn giáo, dân tộc. Chăm lo làm tốt vai trò điều hòa, phối hợp giữa các hội thành viên, tạo môi trường hoạt động dân chủ, tôn trọng tự do sáng tạo trong nghiên cứu, trao đổi học thuật để người trí thức tự giác tham gia các hoạt động của hội, đóng góp thiết thực vào việc giải quyết những vấn đề đã và đang nảy sinh từ thực tiễn cuộc sống, những chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội Đảng các cấp đã đề ra; chăm lo làm tốt việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các hội thành viên và đội ngũ cán bộ khoa học, công nghệ.

Thứ ba , bám sát các mục tiêu, định hướng lớn và tình hình thực tế của tỉnh để định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ; xây dựng các diễn đàn, tạo các "sân chơi khoa học", khuyến khích, động viên, cổ vũ, phát huy tinh thần dân chủ, tính năng động, sáng tạo, hoài bão của đội ngũ trí thức trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Chú trọng vào việc nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đổi mới thiết bị, bảo vệ môi trường, cung cấp thông tin thị trường, quản trị doanh nghiệp... Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, nhất là những chuyển biến nhanh chóng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Tập trung phát huy sự năng động, sáng tạo của các tổ chức hội thành viên, tăng cường mở rộng hợp tác với các tổ chức, cơ quan trong nước và quốc tế, huy động đa dạng các nguồn lực để phát triển trình độ khoa học công nghệ của tỉnh nhà.

Thứ tư, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tăng cường và nâng cao chất lượng các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Tích cực đóng góp ý kiến, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xây dựng, hoàn thiện và thực hiện các chủ trương, chính sách, các chương trình, đề án, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đảm bảo tính khoa học và gắn kết với thực tiễn. Trong đó, chú trọng tư vấn, phản biện các lĩnh vực: Khoa học và công nghệ, môi trường, giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, phát triển cộng đồng và xóa đói giảm nghèo. Khuyến khích, tôn vinh những trí thức tiêu biểu trong hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước. Nâng cao chất lượng các giải thưởng, hội thi sáng tạo khoa học công nghệ; tạo điều kiện cho trí thức truyền bá kiến thức, hướng dẫn quần chúng Nhân dân tham gia phong trào lao động sáng tạo, tạo ra bước phát triển mới về khoa học công nghệ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thứ năm , tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Liên hiệp và các hội thành viên theo hướng sát thực tiễn, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh để thực sự là chỗ dựa tin cậy của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ tỉnh nhà. Liên hiệp hội cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 93-KL/TW ngày 20/11/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; khẩn trương nghiên cứu xây dựng Đề án "Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045", báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Thưa các đồng chí!

Xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh toàn diện là đầu tư cho xây dựng, bồi đắp “nguyên khí quốc gia” và phát triển bền vững; đây là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và toàn xã hội. Tại Đại hội này, tôi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ngành cần thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ, tham vấn và đối thoại trực tiếp với đội ngũ trí thức; vận dụng các hình thức linh hoạt, động viên, khuyến khích đội ngũ trí thức hăng say nghiên cứu, cống hiến trí tuệ trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện, quan tâm bố trí nguồn lực từ ngân sách, các nguồn lực trong xã hội đầu tư phát triển hạ tầng và quỹ đầu tư phát triển khoa học, công nghệ, giáo dục và đào tạo, đổi mới sáng tạo; tạo môi trường thuận lợi cho trí thức làm việc, nghiên cứu, sáng tạo, cống hiến; quan tâm, tạo điều kiện để Liên hiệp hội và các hội thành viên phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh.

Thưa toàn thể Đại hội!

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã dân chủ thảo luận, sáng suốt lựa chọn những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực, có uy tín để bầu vào Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá khoá VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chúc mừng; tin tưởng và mong rằng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra, đưa hoạt động của Liên hiệp hội và phong trào của trí thức khoa học công nghệ Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các hội thành viên ở Trung ương, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành bạn và cá nhân đồng chí Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, thời gian qua đã quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa và hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với sự phát triển khoa học công nghệ và hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa.

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm và nhiệt huyết sáng tạo của đội ngũ trí thức tỉnh nhà, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tin tưởng rằng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong nhiệm kỳ tới, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, tỉnh văn minh và hiện đại, tỉnh giàu đẹp và kiểu mẫu của cả nước.

Với niềm tin tưởng sâu sắc đó, một lần nữa, xin chúc các đồng chí đại biểu, khách quý, cùng toàn thể đại biểu dự Đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Nhân Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ 7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng cán bộ, hội viên và đội ngũ trí trức khoa học công nghệ tỉnh nhà bức trướng mang dòng chữ: "ĐOÀN KẾT, ĐỔI MỚI, TRÁCH NHIỆM, PHÁT HUY MẠNH MẼ SỨC SÁNG TẠO CỦA ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THANH HÓA GIÀU ĐẸP, VĂN MINH"

Xin mời các đồng chí trong Thường trực Liên hiệp Hội lên đón nhận./.

------------------------

(*) Đầu đề là của tòa soạn báo đặt.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]