(Baothanhhoa.vn) - Ngoài 60 tuổi ít ai còn vướng bận với những công việc xã hội mà người ta thường gọi là “vác tù và”, thế nhưng, ở phố Thành Công, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa, bà con lối xóm vẫn thường nhắc đến người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” ấy với tình cảm trìu mến. Đó là bà Nguyễn Thị Việt có 43 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ ở chi hội và mới đảm nhiệm thêm vai trò Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong phường Quảng Thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ cán bộ tiêu biểu nhiều năm gắn bó với công tác hội phụ nữ

Ngoài 60 tuổi ít ai còn vướng bận với những công việc xã hội mà người ta thường gọi là “vác tù và”, thế nhưng, ở phố Thành Công, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa, bà con lối xóm vẫn thường nhắc đến người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” ấy với tình cảm trìu mến. Đó là bà Nguyễn Thị Việt có 43 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ ở chi hội và mới đảm nhiệm thêm vai trò Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong phường Quảng Thành.

Nữ cán bộ tiêu biểu nhiều năm gắn bó với công tác hội phụ nữ

Bà Nguyễn Thị Việt động viên người lao động đang làm việc tại công ty.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ của thanh niên tình nguyện (nay là thanh niên xung phong), năm 1975, bà Việt về địa phương lao động sản xuất và xây dựng gia đình. Với tính cách năng nổ, nhiệt tình, năm 1977, bà Việt được chị em trong chi hội bầu làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ. Thời điểm ấy đời sống người dân rất khó khăn nên chỉ có 44 hội viên tham gia sinh hoạt. Bà Việt đã luôn trăn trở cùng với ban chấp hành chi hội bàn giải pháp để chi hội hoạt động hiệu quả. Cá nhân bà đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc”. Chi hội đã chủ động đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, hướng về giúp đỡ hội viên để hội viên không cảm thấy nhàm chán mà ngược lại còn được bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng, được hỗ trợ vay vốn và hưởng lợi từ các chương trình, phần việc do chính hội viên thực hiện. Chi hội đã vận động hội viên đóng hội phí, xây dựng quỹ hội, thực hành tiết kiệm giúp nhau vốn sản xuất, mua BHYT vì sức khỏe gia đình; tham mưu cho cấp ủy chi bộ, khu phố quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ hội viên, phụ nữ thuộc diện hộ nghèo được tiếp cận các nguồn vốn vay để thoát nghèo... Ở bất kỳ phong trào nào, bà Việt cũng luôn gương mẫu đi đầu và thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em và đã giúp một số hộ gia đình giải hòa thành công mâu thuẫn vợ chồng, giúp phương tiện sản xuất để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Cùng với đó, bà Việt và các thành viên câu lạc bộ phụ nữ làm kinh tế thực hành tiết kiệm mỗi tháng đạt 16 triệu đồng nhằm tạo nguồn vốn cho chị em vay phát triển sản xuất, tăng thu nhập. Việc giúp đỡ, hỗ trợ hội viên trong chi hội cũng đa dạng và linh hoạt, chị em nhiệt tình giúp nhau ngày công, chia sẻ tương trợ lúc khó khăn... từ đó, tình cảm hội viên thêm gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ nhau và tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao của địa phương, chung tay xây dựng khu dân cư văn hóa, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Chi hội phụ nữ phố Thành Công nhiều năm liền không có người sinh con thứ 3, không còn hộ nghèo.

Với sự nỗ lực tích cực và sắp xếp thời gian sinh hoạt chi hội hợp lý, nhiều chị đã nhận thấy hiệu quả những việc bà Việt và ban chấp hành chi hội làm có ý nghĩa thiết thực đến đời sống của hội viên nên đã chủ động đăng ký tham gia sinh hoạt hội. Đến nay đã có 250 hội viên tham gia sinh hoạt, đạt tỷ lệ hơn 80%, trong đó có nhiều hội viên là công nhân các công ty đóng trên địa bàn phường.

Hơn 40 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ và mới đảm nhận vai trò chủ tịch hội người cao tuổi, chủ tịch hội cựu thanh niên xung phong phường, bà Việt luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực phối hợp với các đoàn thể của phố, của phường thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với phong trào, hoạt động của các tổ chức hội, bà Việt còn là người phụ nữ “giữ lửa” cho gia đình luôn êm ấm, hòa thuận với người chồng biết sẻ chia, 5 người con thành đạt, 11 cháu nội, cháu ngoại chăm ngoan, học giỏi. Bà Nguyễn Thị Việt cùng chồng xây dựng và phát triển Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Đãi, luôn giải quyết việc làm thường xuyên cho 50 đến 60 lao động với mức thu nhập từ 6 đến 8 triệu đồng/người/tháng. Gia đình bà thường xuyên tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương và đã hỗ trợ 12 triệu đồng, vận động thêm hai doanh nghiệp hỗ trợ 10 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sĩ ở phố Thành Yên... Với những việc đã làm, bà Nguyễn Thị Việt luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chi hội xếp loại vững mạnh tiêu biểu và nhiều năm được hội LHPN cấp trên, UBND phường tặng giấy khen.

Bài và ảnh: Hà Lê


Bài và ảnh: Hà Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]