(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-8, huyện Bá Thước tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm thành lập châu Tân Hóa, nay là huyện Bá Thước (3-8-1928 - 3-8-2023).

Kỷ niệm 95 năm thành lập châu Tân Hóa (nay là huyện Bá Thước)

Sáng 3-8, huyện Bá Thước tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm thành lập châu Tân Hóa, nay là huyện Bá Thước (3-8-1928 - 3-8-2023).

Kỷ niệm 95 năm thành lập châu Tân Hóa (nay là huyện Bá Thước)

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm.

Sau 95 năm kể từ ngày được xác lập là một đơn vị hành chính cấp huyện, trong bối cảnh rất nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Bá Thước đã phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

Từ những năm đầu của thế kỷ XXI trở lại đây, huyện Bá Thước đã có nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ, động viên sức mạnh trong Nhân dân, tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của cấp trên, phát huy nội lực, thực hiện thành công những mục tiêu, kế hoạch đề ra qua các nhiệm kỳ.

Kỷ niệm 95 năm thành lập châu Tân Hóa (nay là huyện Bá Thước)

Đồng chí Phạm Đình Minh, Bí thư Huyện ủy Bá Thước đọc diễn văn kỷ niệm tại buổi lễ.

Đặc biệt sau nửa nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ và Nhân dân huyện Bá Thước đã đạt được những kết quả bước đầu đáng phấn khởi trên các lĩnh vực. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân giai đoạn 2021-2023 đạt 3,85%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ lệ tăng thu ngân sách so với dự toán hàng năm đạt trên 10%.

Kỷ niệm 95 năm thành lập châu Tân Hóa (nay là huyện Bá Thước)

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các ngành dịch vụ, thương mại phát triển, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân; hạ tầng thương mại được quan tâm đầu tư; dịch vụ du lịch phát triển, trong đó Pù Luông đã trở thành khu du lịch sinh thái trọng điểm của tỉnh, một điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Huy động vốn đầu tư cho phát triển toàn xã hội luôn vượt kế hoạch tỉnh giao; thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt kết quả nổi bật, giai đoạn 2021-2023 tỷ lệ tăng bình quân đạt 39,1%.

Văn hóa - xã hội chuyển biến tích cực; quốc phòng - an ninh được giữ vững; các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa được duy trì và nâng cao; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2022 (theo tiêu chuẩn mới) đạt gần 24%.

Kỷ niệm 95 năm thành lập châu Tân Hóa (nay là huyện Bá Thước)

Đến nay, toàn huyện có 3 xã, 82 thôn đạt chuẩn nông thôn mới, 3 thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tập trung chỉ đạo và đạt nhiều kết quả quan trọng. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã có nhiều đổi mới.

Ghi nhận những đóng góp và thành tích đạt được, Đảng bộ và Nhân dân huyện Bá Thước được phong tặng Danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ chống Pháp”; được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và Huân chương Lao động hạng Nhì.

Kỷ niệm 95 năm thành lập châu Tân Hóa (nay là huyện Bá Thước)

Tự hào về chặng đường 95 năm hình thành và phát triển của huyện, cán bộ và Nhân dân các dân tộc Bá Thước tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, nỗ lực phát huy sức mạnh tổng hợp và tiềm năng nội lực, cùng nhau đoàn kết vươn lên vượt qua mọi khó khăn, thử thách, có những bước đột phá mạnh mẽ hơn nữa, với khát vọng xây dựng Bá Thước mạnh về kinh tế, phát triển về văn hóa - xã hội, vững về QPAN, xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương Bá Thước.

Thế Anh


Thế Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]