15:16 02/08/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội được tăng cường với nhiều hình thức phong phú và đa dạng...

Thanh Hóa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội được tăng cường với nhiều hình thức phong phú và đa dạng...

Thanh Hóa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Các đại biểu dự hội nghị.

Chiều 2-8, Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh chủ trì hội nghị.

Thanh Hóa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo 35 tỉnh; các thành viên Nhóm chuyên gia, Tổ thư ký Ban Chỉ đạo 35 tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể tỉnh; Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban và các thành viên Ban Chỉ đạo 35 các huyện, thị xã, thành phố.

Kịp thời gỡ bỏ, triệt phá, ngăn chặn, xử lý nhiều thông tin sai sự thật, xấu độc

Theo báo cáo, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả; nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được nâng lên.

Cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết thành các chương trình, kế hoạch hành động để triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng.

Thanh Hóa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Thanh Hóa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Các đại biểu dự hội nghị.

Hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 các cấp từng bước đi vào nền nếp, có nhiều đổi mới, thiết thực, hiệu quả. Công tác giáo dục, phổ biến, tuyên truyền Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ngày càng được chú trọng, đổi mới, sáng tạo; công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội được tăng cường với nhiều hình thức phong phú và đa dạng; kịp thời tuyên truyền, định hướng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Thanh Hóa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Các đại biểu dự hội nghị.

Công tác nắm bắt, đánh giá tình hình tư tưởng, dư luận xã hội được triển khai sâu rộng. Công tác quản lý sử dụng Internet, mạng xã hội, quản lý hoạt động báo chí, theo dõi thông tin trên báo chí và mạng xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; kịp thời gỡ bỏ, triệt phá, ngăn chặn, xử lý nhiều thông tin sai sự thật, xấu độc.

Công tác xây dựng lực lượng, kiện toàn Ban Chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 các cấp được quan tâm kịp thời. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng được tăng cường.

Thanh Hóa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Toàn cảnh hội nghị.

Nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân được nâng cao, tăng cường sức đề kháng và khả năng nhận diện trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị, góp phần ổn định an ninh - trật tự, an toàn xã hội, từ đó triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

“Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực”

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ hơn các kết quả nổi bật đã đạt được trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thời gian qua. Đồng thời, nêu ra những cách làm hay, sáng tạo, đề xuất các giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh nêu rõ: Đến thời điểm này có thể khẳng định sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, Nghị quyết đã thật sự đi vào cuộc sống; đã được cấp ủy đảng, các ngành quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản, bằng nhiều hình thức phù hợp. Qua đó, các cấp ủy đảng, các ban, ngành, đoàn thể đã nhận thức rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, chống phá chế độ ta.

Thanh Hóa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Qua quán triệt, triển khai Nghị quyết đã giúp đảng viên, cán bộ, công chức viên chức nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; hướng dẫn người thân trong gia đình, trong cộng đồng không đọc, không nghe, không phát ngôn theo kẻ xấu.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết chúng ta đã xây dựng được bộ máy, đội ngũ làm công tác đấu tranh trên không gian mạng thạo việc, thạo tác chiến; từ chỗ vừa làm, vừa học, đến nay vừa làm, vừa có nhiều giải pháp mới, ứng phó kịp thời với diễn biến trên không gian mạng.

Thanh Hóa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Các đại biểu dự hội nghị.

Công tác đấu tranh, ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch trên internet được thực hiện quyết liệt, bài bản và hiệu quả. Công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin chính thống, tích cực được đẩy mạnh, bằng nhiều kênh, nhiều hình thức phù hợp để định hướng dư luận, không đưa chậm thông tin để tránh hiểu lầm. Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh phát huy được vai trò dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội với các tin, bài có chất lượng, đưa tin kịp thời liên quan đến các vụ việc nhạy cảm, phức tạp mà dư luận quan tâm.

Nhận định một số tình hình có tác động trực tiếp đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Chỉ đạo 35 các cấp tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quết số 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Qua đó, tiếp tục khẳng định ý nghĩa của việc thực hiện nghị quyết, vai trò, trách nhiệm của ban chỉ đạo các cấp, các ngành trong thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, đồng thời khẳng định việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đoàn viên, thanh niên và của mỗi người dân.

Thanh Hóa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Các đại biểu dự hội nghị.

Cùng với đó, tăng cường quản lý nhà nước về sử dụng internet, mạng xã hội, kiên quyết ngăn chặn, gỡ bỏ, xử lý nghiêm những thông tin sai sự thật, xấu độc trên không gian mạng, trong đó lực lượng công an là nòng cốt, chủ động tăng cường phối hợp với các ngành chức năng để thực hiện. Kiên quyết xử lý hành chính và hình sự đối với những hành vi vi phạm để răn đe và làm bài học trong phòng, chống tội phạm trên không gian mạng.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động tốt hơn nữa sự vào cuộc của các cơ quan báo chí trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thông qua việc xây dựng các tin, bài tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng, các thành tựu đạt được trên tất cả các lĩnh vực, hoặc đưa tin chính thống về những vấn đề nóng, dư luận quan tâm để định hướng dư luận, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực”, góp phần xây dựng thế trận lòng dân trong đấu tranh phản bác thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp ủy đảng cần tổ chức thực hiện tốt Quy định số 85 ngày 7-10-2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Hướng dẫn số 99 ngày 23-3-2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc “Cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng các trang thông tin điện tử cá nhân trên internet, mạng xã hội” để cán bộ, đảng viên biến trang thông tin của mình thành kênh thông tin tuyên truyền thường xuyên, chính thống về các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến người dân, đồng thời chủ động chia sẻ, phân tích, bình luận những thông tin chính thống để định hướng, dẫn dắt dư luận, sẵn sàng tham gia phản bác các thông tin xấu độc, sai sự thật trên không gian mạng. Đồng thời ngay trong tháng 8-2023 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phải tham mưu triển khai 2 văn bản này trên địa bàn toàn tỉnh gắn với triển khai các văn bản mới của Trung ương.

Thanh Hóa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Toàn cảnh hội nghị.

Để tạo sự thống nhất về thông tin và phương pháp trong đấu tranh phản bác quan điểm xấu độc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cần tăng cường phối hợp trao đổi thông tin giữa Ban chỉ đạo 35 các cấp và các ngành thành viên. Trao đổi thông tin giữa tỉnh và huyện, giữa các huyện với nhau, giữa các ngành với các huyện để tạo sự thống nhất về thông tin, tạo sự thống nhất trong đấu tranh phản bác thông tin xấu độc cũng như trong cung cấp thông tin chính thống để định hướng dư luận. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường xây dựng lực lượng cộng tác viên rộng khắp ở tất cả các ngành, lĩnh vực; thường xuyên kiện toàn ban chỉ đạo các cấp đúng, đủ thành phần. Tiếp tục tập huấn nghiệp vụ, nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị, ý thức, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ cho lực lượng tham mưu giúp việc ban chỉ đạo và lực lượng công tác viên. Huy động sự vào cuộc và phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở trong việc tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch…

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]