(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-7, huyện Như Thanh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), biểu dương người có công và các tập thể tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Huyện Như Thanh kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Sáng 25-7, huyện Như Thanh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), biểu dương người có công và các tập thể tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Huyện Như Thanh kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Trải qua các cuộc kháng chiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, huyện Như Thanh đã chịu nhiều mất mát đau thương với 940 liệt sĩ; 351 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, trong đó có 11 thương bệnh binh nặng; 146 bệnh binh; 221 người hưởng chế độ chất độc hoá học; 15 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày; 56 Mẹ Việt Nam Anh hùng (2 mẹ còn sống) và 1.034 đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng...

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác đền ơn, đáp nghĩa, những năm qua cấp ủy, chính quyền Như Thanh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách.

Trong 5 năm qua, huyện Như Thanh đã huy động trên 1,5 tỷ đồng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; có 390 hộ gia đình người có công được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở với số tiền gần 14,7 tỷ đồng; trao tặng 219 sổ tiết kiệm với số tiền gần 200 triệu đồng. Vào các ngày lễ, tết từ huyện đến cơ sở đều duy trì tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho người có công với cách mạng và gia đình chính sách; phân công các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng đến hết đời, xây dựng và tu bổ nhà bia tưởng niệm liệt sĩ;…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND Như Thanh đã biểu dương 75 cá nhân và khen thưởng 17 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách người có công.

Đoàn Dũng


Đoàn Dũng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]