(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có Công văn số số 17423/UBND-CN gửi các hãng hàng không đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không nội địa.

Đề nghị các hãng hàng không khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay kết nối với sân bay Thọ Xuân

UBND tỉnh vừa có Công văn số số 17423/UBND-CN gửi các hãng hàng không đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không nội địa.

Đề nghị các hãng hàng không khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay kết nối với sân bay Thọ Xuân

Theo đó, Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ tháng 02/2013; ban đầu khai thác 5 chuyến/tuần với 1 đường bay Thanh Hóa - Thành phố Hồ Chí Minh do Vietnam Airlines khai thác. Sau 10 năm, các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Pacific Airline đã khai thác 9 đường bay nội địa kết nối Thanh Hóa với Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, Bình Định, Côn Đảo, Đà Lạt, góp phần tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho Nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đề nghị các hãng hàng không khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay kết nối với sân bay Thọ Xuân

Trong thời gian cao điểm dịp Tết và Hè năm 2023, các hãng hàng không đã khai thác các đường bay kết nối Thanh Hóa với Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Cần Thơ, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay Vietnam Airlines, VietJet Air đang khai thác 1 đường bay Thanh Hóa - Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 8-10 chuyến/ngày; Pacific Airlines chỉ khai thác thời gian cao điểm dịp Tết; Bamboo Airways tạm dừng khai thác từ cuối tháng 10/2023 và đến nay đã khai thác trở lại với tần suất 3 chuyến/tuần và trong thời gian tới sẽ duy trì bay thường xuyên hàng ngày.

Hiện nay nhu cầu đi lại của Nhân dân trong tỉnh Thanh Hóa, các tỉnh lân cận và của người dân đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành phố phía Nam và khu vực Tây Nguyên về quê thăm thân dịp trước, trong và sau Tết năm 2024 qua Cảng hàng không Thọ Xuân đang tăng lên.

Nhằm đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước đến tỉnh Thanh Hóa và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, UBND tỉnh trân trọng đề nghị các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng khai thác như: Thanh Hóa - Cần Thơ, Thanh Hóa - Nha Trang, Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa - Đà Lạt, Thanh Hóa - Phú Quốc... Đồng thời, xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay đường bay Thanh Hóa - Thành phố Hồ Chí Minh; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp cao điểm Tết năm 2024.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]