12:22 10/04/2021 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu tại hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa XIV, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa trân trọng cảm ơn sự tận tâm, nỗ lực, đồng hành, gắn kết, sẻ chia và những đóng góp quý báu của các vị đại biểu Quốc hội đối với sự phát triển của tỉnh và hoạt động của Đoàn ĐBQH trong suốt những năm qua.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Phát biểu tại hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa XIV, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa trân trọng cảm ơn sự tận tâm, nỗ lực, đồng hành, gắn kết, sẻ chia và những đóng góp quý báu của các vị đại biểu Quốc hội đối với sự phát triển của tỉnh và hoạt động của Đoàn ĐBQH trong suốt những năm qua.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Thừa ủy quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Uông Chu Lưu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội trao tặng Kỷ niệm chương hoạt động Quốc hội cho các vị đại biểu Quốc hội.

Ngày 10-4, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, chủ trì hội nghị.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Các đại biểu dự hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Uông Chu Lưu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội; Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Trịnh Văn Chiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; các đồng chí là ĐBQH tỉnh Thanh Hóa.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Cách đây gần 5 năm, vào ngày 22 tháng 5 năm 2016, cử tri cả nước nô nức tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tại Thanh Hoá, đã có trên 2,5 triệu cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,59%. Đây là lần có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh đạt cao nhất từ trước đến nay.

Trong suốt nhiệm kỳ khoá XIV vừa qua, bám sát chức năng, nhiệm vụ được Quốc hội giao và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, kế thừa những kinh nghiệm của nhiều nhiệm kỳ trước, với tâm thế khát khao đổi mới, sáng tạo, nhiệt huyết, hành động vì lợi ích quốc gia, dân tộc, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá và các đại biểu trong Đoàn đã đoàn kết nhất trí, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát với thực tiễn, gắn bó mật thiết với cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, mang tiếng nói của cử tri và Nhân dân đến với Quốc hội. Đồng thời, trăn trở, tìm tòi, nghiên cứu về những bức xúc trong cuộc sống; tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; tham gia các hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội và Đoàn ĐBQH. Chủ động đề xuất giải pháp và tham gia quyết định nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước, đóng góp nhiều ý kiến chuyên sâu, có chất lượng vào việc xây dựng pháp luật; góp phần để cấp uỷ, chính quyền các cấp nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót trong quá trình hoạt động, thực sự xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

Bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành trách nhiệm đại biểu Quốc hội, nhiều đại biểu đã tích cực tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, góp phần hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhân hội nghị này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đề nghị các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV từ thực tiễn công tác của mình, tham gia phát biểu, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đại biểu để các vị đại biểu tham gia nhiệm kỳ tới sẽ kế thừa, phát huy kết quả đạt được, không ngừng sáng tạo, đổi mới, nâng cao bản lĩnh, trí tuệ, góp phần làm cho hoạt động của Quốc hội, Đoàn ĐBQH ngày càng hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng tốt hơn nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Báo cáo Tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 do đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh trình bày nêu rõ: Trong suốt nhiệm kỳ, 14 đại biểu Quốc hội trong Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, tích cực tham gia và thực sự trở thành trung tâm hoạt động của Đoàn ĐBQH. Từng đại biểu đã chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, thường xuyên gắn bó, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của cử tri, tăng cường tiếp công dân; bám sát thực tiễn, phát hiện nhiều vấn đề cấp thiết và bức xúc trong đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh để kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan hữu quan; đẩy mạnh thực hiện quyền giám sát, nâng cao chất lượng giám sát, đi đến cùng của vấn đề. Phương thức hoạt động của Đoàn ĐBQH, đại biểu Quốc hội tiếp tục được đổi mới, hoàn thiện, thích ứng, linh hoạt hơn trước những vấn đề thực tiễn đặt ra trong nhiệm kỳ, nhất là vào những thời điểm đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến việc thực hiện một số chức năng, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Đồng chí Uông Chu Lưu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại hội nghị.

Hoạt động của đại biểu Quốc hội chuyên trách của địa phương và đại biểu chuyên trách trung ương thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh đã thật sự nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp, khẳng định rõ vai trò nòng cốt trong hoạt động của Đoàn và tại diễn đàn Quốc hội; đồng chí Trưởng Đoàn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đã chủ động tổ chức triển khai hiệu quả hoạt động của Đoàn; gắn kết các đại biểu trong Đoàn; phát huy vai trò của Đoàn trong việc làm cầu nối giữa Quốc hội và địa phương, tham gia nhiều hoạt động do Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội tổ chức thực hiện.

Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã tiếp tục để lại những dấu ấn tốt đẹp trong cử tri và Quốc hội với những hoạt động đầy trách nhiệm, tâm huyết của các đại biểu tại nghị trường. Với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, thẳng thắn và bản lĩnh, các vị ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã tích cực, sôi nổi, cân nhắc thận trọng trong thảo luận, tranh luận, chất vấn thể hiện quan điểm, chính kiến, tham gia góp ý kiến vào hầu hết các nội dung tại các kỳ họp, phát huy cao trách nhiệm trước cử tri, góp phần cùng với Quốc hội hoàn thành tốt nội dung, chương trình của mỗi kỳ họp. Nhiệm kỳ qua cũng đánh dấu những thành công của Đoàn ĐBQH tỉnh trong hoạt động giám sát, khảo sát. Qua giám sát, đoàn đã có kiến nghị, đề xuất với Quốc hội những vấn đề về chính sách, cơ chế để thực hiện tốt những nội dung đã giám sát; kiến nghị với các cơ quan quản lý, rút kinh nghiệm, khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế. Do vậy, nhiều kiến nghị, đề xuất của đoàn đã được Quốc hội, Chính phủ tiếp thu giải quyết, góp phần tích cực phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng ở địa phương.

Với phương châm gần dân, sát dân, các ĐBQH trong phạm vi, khả năng của mình đã tăng cường đi cơ sở, tìm hiểu, nắm bắt tình hình thực tế để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất của cử tri; quan tâm thực hiện tốt công tác dân nguyện. Hoạt động tiếp công dân của đoàn ngày càng đi vào chiều sâu với phương châm nâng cao trách nhiệm ĐBQH với công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Trong nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, vào các ngày lễ, tết, ngày thương binh - liệt sĩ, lãnh đạo Đoàn ĐBQH, các ĐBQH đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên, tặng hàng trăm suất quà các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang...

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội phát biểu tại hội nghị.

Các ý kiến tham luận tại hội nghị đã tập trung phân tích những kết quả đạt được và nêu rõ: Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa XIV đã tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội, nhất là thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng pháp luật và xem xét quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước tại các kỳ họp Quốc hội. Luôn đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc tiếp xúc cử tri, tổng hợp đầy đủ ý kiến của cử tri và Nhân dân trong tỉnh để báo cáo tại các kỳ họp Quốc hội, kiến nghị với các cơ quan Trung ương, địa phương xem xét, giải quyết. Thường xuyên giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, tổ chức giám sát chuyên đề tại các ngành, địa phương, đơn vị có vấn đề bức xúc, nổi cộm được cử tri và Nhân dân quan tâm.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong những năm qua đã dành sự quan tâm sâu sắc đối với tỉnh Thanh Hóa và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa, để Thanh Hóa ngày càng phát triển, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của đất nước.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn sự tận tâm, nỗ lực, đồng hành, gắn kết, sẻ chia và những đóng góp quý báu của các vị đại biểu Quốc hội đối với sự phát triển của tỉnh và hoạt động của Đoàn ĐBQH trong suốt những năm qua. Đồng chí mong rằng ở bất kỳ cương vị, vai trò nào, các vị ĐBQH cũng luôn quan tâm theo dõi, động viên, ủng hộ, giúp đỡ tỉnh Thanh Hóa và Đoàn ĐBQH tỉnh phát triển.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Uông Chu Lưu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội đã trao tặng Kỷ niệm chương hoạt động Quốc hội cho các vị đại biểu Quốc hội.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Đồng chí Uông Chu Lưu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội tặng quà lưu niệm cho tỉnh Thanh Hóa.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng quà lưu niệm cho tỉnh Thanh Hóa;

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho các đồng chí đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho các đồng chí đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Minh Hiếu

Tin liên quan:
  • Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân
    Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá: Dấu ấn một nhiệm kỳ hoạt động

    5 năm qua, kế thừa và phát huy kinh nghiệm của các khóa trước, ý thức được trách nhiệm trước Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh cũng như với cử tri cả nước, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá và các vị ĐBQH tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 đã đề cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]