(Baothanhhoa.vn) - Trước nguy cơ ảnh hưởng của bão mạnh từ cơn bão Rai đi vào biển Đông, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công điện số 37, chỉ đạo các ngành, địa phương và đơn vị liên quan chủ động triển khai công tác ứng phó.

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về ứng phó bão Rai

Trước nguy cơ ảnh hưởng của bão mạnh từ cơn bão Rai đi vào biển Đông, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công điện số 37, chỉ đạo các ngành, địa phương và đơn vị liên quan chủ động triển khai công tác ứng phó.

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về ứng phó bão Rai

Dự kiến đường đi của bão Rai.

Nội dung công điện nêu rõ:

Chiều tối ngày 17/12 bão Rai đã đi vào biển Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 13-14, giật cấp17, gây sóng biển cao từ 6-8 m ở khu vực bắc, giữa nam và nam biển Đông. Ngày 19 và 20 tháng 12, khu vực biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có thể có gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 14-15; đe dọa trực tiếp đến an toàn của tàu thuyền và các hoạt động trên biển và vùng ven biển. Đây là cơn bão cường độ rất mạnh, di chuyển nhanh, xảy ra vào cuối mùa mưa bão, diễn biến còn rất phức tạp.

Thực hiện Công điện số 1737/CĐ-TTg ngày 16/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về chủ động ứng phó với diễn biến của bão, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và các hoạt động trên biển, an toàn tính mạng của Nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Sở, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, quyết liệt chỉ đạo, triển khai kịp thời công tác ứng phó với bão theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung một số nhiệm vụ sau:

1 - Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Các huyện, thị xã, thành phố ven biển phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan có liên quan, tổ chức rà soát, nắm rõ ngay tất cả các phương tiện, tàu thuyền còn hoạt động trên biển (bao gồm cả tàu cá, tàu vận tải và phương tiện khác) và các hoạt động trên biển khác; tổ chức theo dõi sát diễn biến của bão, chỉ đạo thông tin, hướng dẫn phương tiện, tàu thuyền di chuyển về nơi tránh trú an toàn, kiên quyết không để tàu thuyền, phương tiện hoạt động trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng của bão; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đối với các hoạt động trên biển, an toàn tính mạng và phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân tại nơi neo đậu, tránh trú. Căn cứ diễn biến, nguy cơ ảnh hưởng của bão và thực tế tại địa phương chỉ đạo, triển khai các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho người, tài sản trên các lồng bè nuôi trồng thuỷ hải sản.

2 - Rà soát, chuẩn bị sẵn phương án để chủ động ứng phó bão; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng ứng phó, xử lý mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, nhất là đảm bảo an toàn dân cư trong bối cảnh dịch COVID-19, bảo vệ đê điều, hồ đập, bảo vệ sản xuất.

2. Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh tổ chức theo dõi chặt ch , dự báo, cung cấp thông tin kịp thời về diễn biến bão để Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS tỉnh, các Sở, ngành, cơ quan, địa phương và người dân biết, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó phối hợp vớii diễn biến của bão.

3. Sở Y tế chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là các khu vực dự kiến sơ tán dân khi có tình huống.

4. Các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Giao thông vận tải và các Sở, ngành khác có liên quan, theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao, chủ động chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc triển khai các biện pháp ứng phó với bão, đảm bảo an toàn đối với lĩnh vực được phân công theo dõi, nhất là đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và các hoạt động trên biển, ven biển.

5. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo rà soát phương án, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương ứng phó bão khi có yêu cầu. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức kiểm đếm, kêu gọi, hướng dẫn đảm bảo an toàn tàu thuyền.

6. Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa, Đài Thông tin Duyên hải Thanh Hóa đưa tin kịp thời diễn biến của bão, công tác chỉ đạo ứng phó để người dân biết, chủ động phòng, tránh.

7. Văn phòng thường trực Chỉ huy PCTT tỉnh, Văn phòng thường trực Chỉ huy PTDS, ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN tỉnh tổ chức thường trực 24/24 giờ, nắm chắc thông tin về diễn biến của bão để tham mưu chỉ đạo công tác ứng phó và khắc phục hậu quả; báo cáo kịp thời cho lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS tỉnh nắm bắt tình hình và chỉ đạo.

8. Các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS tỉnh chủ động nắm bắt tình hình; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác ứng phó và khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Yêu cầu Giám đốc các Sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]