(Baothanhhoa.vn) - Chiều 28-6, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6-2021. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị liên quan; đại diện Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6-2021

Chiều 28-6, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6-2021. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị liên quan; đại diện Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6-2021

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Công ty CP Mía đường Lam Sơn đề nghị UBND tỉnh xem xét ưu tiên để cán bộ, công nhân và người lao động của công ty được tiêm vắc - xin phòng COVID-19 trước tháng 10-2021 với số lượng cán bộ, nhân viên thuộc đối tượng cần tiêm là 1.450 người (700 cán bộ, nhân viên sản xuất trực tiếp làm việc tập trung; 500 cán bộ, nhân viên thương mại - bán hàng; 250 cán bộ nhân viên vận tải - logistic). Đảng ủy Khu Công nghiệp Đình Hương cũng đề nghị với UBND tỉnh ưu tiên tiêm vắc - xin phòng COVID-19 cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe của Công ty CP vận tải ô tô Thanh Hóa và Công ty CP cơ khí ô tô 19-5 trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6-2021

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Minh Nghĩa báo cáo đề xuất giải pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Công ty CP Vận tải ô tô Thanh Hóa và Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát đề nghị Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh giãn thời gian nộp BHXH, bảo hiển y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), miễn trả lãi chậm trả đến 31-12-2021; có chính sách thanh toán BHTN cho công nhân bị mất việc làm và chế độ ốm đau thai sản cho người lao động trước và sau dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6-2021

Đại diện Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn phát biểu đề xuất, kiến nghị tại hội nghị.

Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Hoàng Long cũng đề nghị BHXH tỉnh xem xét giải quyết tình trạng nợ đọng BHXH của công ty. Theo đại diện Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Hoàng Long, nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN đến hết tháng 4-2021 là hơn 7,1 tỷ đồng.

Việc nợ đọng này là do tồn đọng từ năm 2010, khi đó công ty đang có số lượng lao động lớn và là đơn vị trực thuộc của Tập đoàn Vinashin. Trong tổng nợ mà BHXH tỉnh Thanh Hóa ghi nhận cho đơn vị đến thời điểm này phần lãi chiếm hơn một nửa so với nợ gốc.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6-2021

Đại diện Công ty CP Xây lắp đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị cũng đã nghe kiến nghị đề xuất của Công ty CP Xây lắp đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Thanh Hóa về giải quyết dứt điểm việc tỉnh thu hồi đất thực hiện Dự án đô thị mới ven sông Hạc (TP Thanh Hoá).

Công ty Liên doanh phân bón Hữu Nghị và Công ty CP nước mắm Thiên Hương kiến nghị tỉnh quan tâm cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước tại Khu công nghiệp Hoàng Long do hệ thống thoát nước tại đây đã hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến hoạt động của các công ty.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6-2021

Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp cũng như ý kiến của các ban, sở, ngành liên quan, phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh thời gian qua, đặc biệt là trước tác động của dịch, bệnh COVID-19.

Đồng chí cũng cho biết Thanh Hoá đang kiểm soát tốt dịch COVID-19. Điều này cũng có phần đóng góp, ủng hộ quan trọng của các doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã chung tay cùng các cấp, các ngành trong việc phòng, chống dịch, đặc biệt là những đóng góp về nguồn lực cho quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã chỉ đạo cụ thể hướng xử lý đối với từng kiến nghị của doanh nghiệp. Liên quan kiến nghị, đề xuất của Công ty CP Mía đường Lam và Đảng ủy Khu Công nghiệp Đình Hương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện tại nguồn vắc - xin đang rất khan hiếm, vì vậy các doanh nghiệp cần chia sẻ với tỉnh và Chính phủ, khi có thêm nguồn vắc - xin tỉnh sẽ ưu tiên cho khối doanh nghiệp và sẽ triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất có thể.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6-2021

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Đối với kiến nghị của Công ty Liên doanh phân bón Hữu Nghị và Công ty CP nước mắm Thiên Hương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là kiến nghị rất chính đáng, vì vậy Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Sở Xây dựng, UBND TP Thanh Hoá sớm phối hợp khảo sát thực trạng đề xuất UBND tỉnh phương án giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, đơn vị có liên quan chủ động phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp giải quyết các khó khăn, vướng mắc; báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh các vấn đề vượt thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc, bất cập phát sinh. Do vậy, các cấp chính quyền, các sở, ngành phải thường xuyên nắm bắt, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tối đa trong khuôn khổ pháp luật cho các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Cấp uỷ, chính quyền tỉnh Thanh Hoá luôn đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng cần nâng cao hiểu biết pháp luật, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh không ngừng phát triển.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]