(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-7, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2021

Chiều 20-7, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2021

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị liên quan; đại diện Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa và lãnh đạo các huyện, thị xã: Bỉm Sơn, Hà Trung, Ngọc Lặc.

Theo phản ánh của Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn, Công ty được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp giấy phép khai thác Mỏ sét Tam Diên với diện tích 65,25 ha. Giai đoạn 1, Công ty đã thuê đất 29,4 ha và đang tiến hành khai thác; giai đoạn 2, Công ty đang triển khai các thủ tục đăng ký sử dụng đất và xin ký hợp đồng thuê đất diện tích 36,85 ha, nhưng hiện tại khu vực này người dân vẫn tiếp tục xây dựng tường rào, cơi nới nhà trong khu vực giấy phép đã cấp. Vì vậy, Công ty kiến nghị UBND tỉnh cho đưa vào kế hoạch sử dụng đất và sớm được ký hợp đồng thuê đất giai đoạn 2; đề nghị UBND thị xã Bỉm Sơn chỉ đạo để người dân không cơi nới, xây dựng trong khu vực đã được cấp phép, hỗ trợ, tạo điều kiện cho Công ty tiến hành các thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2021

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Minh Nghĩa báo cáo đề xuất giải pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2021

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cùng với kiến nghị trên, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn cũng kiến nghị Hội đồng thẩm định giá của tỉnh sớm hoàn thiện thủ tục giá thuê đất và tạo điều kiện để Công ty sớm được ký hợp đồng thuê đất tại Mỏ đá vôi Yên Duyên; kiến nghị UBND tỉnh thu hồi đất đã hết hạn tại Mỏ sét Cổ Đam và giao đất cho Công ty sớm được ký hợp đồng thuê đất.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2021

Đại diện Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Công ty TNHH Thuận Phát (Hà Trung) đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo UBND xã Yên Dương (Hà Trung) sớm thực hiện quyết toán công trình mà Công ty đã thi công trên địa bàn xã Yên Dương.

Được biết, Công ty TNHH Thuận Phát trúng thầu thi công trình san lấp mặt bằng, đường giao thông, cống rãnh khu dân cư Bãi Lan, xã Hà Yên (nay là xã Yên Dương) theo Hợp đồng số 01/2014/HDXD, ngày 18-3-2014 với tổng trị giá gần 2,3 tỷ đồng. Công trình đã thi công và đưa vào sử dụng từ tháng 8-2014, song UBND xã Yên Dương mới thanh toán cho Công ty được hơn 1,5 tỷ đồng. Công ty TNHH Thuận Phát đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị UBND xã thực hiện quyết toán công trình, nhưng đến nay công trình vẫn chưa được quyết toán.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2021

Đại diện Công ty TNHH Tiến Hùng phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị cũng đã tiếp nhận kiến nghị của Công ty TNHH Tiến Hùng (Ngọc Lặc) về việc tạo điều kiện cho Công ty tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thực hiện dự án Bến xe khách trung tâm Ngọc Lặc tại thị trấn Ngọc Lặc. Kiến nghị của Công ty CP xây dựng Hancorp.2 (trước đây là Công ty CP xây dựng K2) là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP về việc hỗ trợ Công ty chuyển đổi tài sản, đất đai, thanh lý tài sản hoặc chuyển nhượng cho đơn vị khác để giải quyết công nợ cho Nhà nước và chế độ bảo hiển xã hội cho người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2021

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp cũng như các ý kiến của các ban, sở, ngành liên quan, phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Việc giải quyết khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Đây vừa là trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền, cũng là nhiệm vụ của mỗi doanh nghiệp. Quan điểm của tỉnh về giải quyết khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển, song phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với những đề xuất, kiến nghị của Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn, đồng thời giao nhiệm vụ cho ngành chức năng của tỉnh và đề nghị Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng thực hiện các bước theo thủ tục để tháo gỡ kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2021

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Liên quan đến kiến nghị của Công ty TNHH Thuận Phát, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn giao UBND huyện Hà Trung chỉ đạo UBND Yên Dương giải quyết dứt điểm kiến nghị của Công ty. Nếu sự việc giải quyết chưa được như mong muốn Công ty TNHH Thuận Phát có thể tính đến phương án khởi kiện dân sự.

Đối với kiến nghị của Công ty TNHH Tiến Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tư pháp phối hợp với sở, ngành chức năng nghiên cứu, tham mưu đề xuất giải pháp xử lý thấu đáo và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30-7-2021. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý trong quá trình giải quyết phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, tuy nhiên cũng phải bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Về kiến nghị của Công ty CP xây dựng Hancorp.2, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Những kiến nghị của Công ty chăm lo cho người lao động là hoàn toàn chính đáng, song kiến nghị này không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh Thanh Hoá. Tỉnh Thanh Hoá đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị Chính phủ, Bộ Xây dựng, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP quan tâm giải quyết, nhưng đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Tỉnh Thanh Hoá sẵn sàng hỗ trợ Công ty trong việc giải quyết kiến nghị. Tới đây, UBND tỉnh sẽ tiếp tục có văn bản gửi Bộ Xây dựng, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội cũng như an ninh - trật tự trên địa bàn.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]