13:24 18/08/2021 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-8, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định

Sáng 18-8, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh kiểm tra, động viên tinh thần cán bộ, công nhân Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam, đóng tại Khu Công nghiệp xã Định Liên - nơi vừa phong toả tạm thời 3 dây chuyền sản xuất do có 2 công nhân của công ty là F1 của 1 bệnh nhân mắc COVID-19 ghi nhận tại huyện Thọ Xuân.

Qua công tác kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao tinh thần, tránh nhiệm của cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam và huyện Yên Định đã thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các biển pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là khi Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam xuất hiện 2 trường hợp F1 là công nhân của công ty.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, thời điểm này được đánh giá là giai đoạn rất khó khăn của các doanh nghiệp, nhất là với những công ty sử dụng nhiều lao động. Do vậy, cùng với các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp cũng cần phải có quyết tâm rất lớn để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19; vừa tạo việc làm, vừa bảo đảm an toàn cho công nhân, cũng như bảo đảm cho sự phát triển ổn định của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phòng chống dịch tốt cũng chính là góp phần vào thắng lợi của công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của cả tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp luôn chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh; xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó phù hợp; phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19; quyết tâm ở mức cao nhất không để dịch bệnh xâm nhập, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Bởi doanh nghiệp là trụ cột của nền kinh tế; doanh nghiệp khoẻ, sản xuất kinh doanh hiệu quả sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam tiếp tục thực hiện linh hoạt các phương án sản xuất, kinh doanh, tận dụng thời điểm tỉnh Thanh Hoá đang có môi trường an toàn để đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm việc làm, thu nhập và đời sống cho công nhân, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ cho “Tổ an toàn COVID” của Công ty và tặng 10.000 khẩu trang y tế phục vụ công tác phòng chống dịch cho Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam.

Được biết, sau khi 2 trường hợp F1 là công nhân của Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-COV-2, hiện 3 dây chuyền sản xuất của công ty đã được dỡ phong toả, trở lại hoạt động bình thường.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định

Ngay sau khi kiểm tra tại Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà thông qua người thân các công dân di chuyển từ các tỉnh, thành phố có dịch về địa phương đã hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày và đang thực hiện thời gian cách ly tại nhà theo quy định tại xã Yên Trường.

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng 5.000 khẩu trang y tế cho xã Yên Trường phục vụ công tác phòng chống dịch, đồng thời đề nghị cùng với việc chỉ đạo, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, cán bộ, lãnh đạo xã Yên Trường phải tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch. Địa phương phải triển khai hiệu quả, linh hoạt các giải pháp phòng chống dịch của Trung ương, của tỉnh. Tăng cường nắm bắt thông tin và giám sát chặt chẽ những công dân từ địa phương khác, đặc biệt là những tỉnh, thành phố có dịch trở về địa phương để có phương án xử lý kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trao khẩu trang y tế cho xã Yên Trường.

Đến kiểm tra thực tế tại Khu cách ly tập trung thuộc công sở xã Yên Bái cũ - nơi đang có 64 công dân thực hiện cách ly y tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã tặng Khung cách ly 5.000 khẩu trang y tế, đồng thời động viên tinh thần và biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra tại Khu cách ly tập trung thuộc công sở xã Yên Bái cũ.

Đồng chí lưu ý Khung cách ly tiếp tục làm tốt công tác quản lý, bố trí, sắp xếp, phân luồng, giám sát công dân cách ly; làm tốt khâu kiểm soát, phân loại, xử lý rác thải tránh làm ảnh hưởng đến môi trường cũng như tạo nguồn lây lan dịch bệnh; quan tâm đến đời sống, sinh hoạt, sức khoẻ của cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại khu cách ly cũng như công dân thực hiện cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định

Khu cách ly tập trung thuộc công sở xã Yên Bái cũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Khu cách ly tập trung thuộc công sở xã Yên Bái cũ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Định tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn; chuẩn bị các phương án, các điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tại các khu cách ly tập trung để trong trường hợp cần thiết có thể mở rộng quy mô khu cách ly tập trung. Quan tâm rà soát số lượng công dân đang làm ăn tại các tỉnh, thành phố phía Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có phương án, cơ chế hỗ trợ kịp thời, đồng thời tuyên tuyền, vận động, khuyến cáo người dân “đang ở đâu ở đấy” cùng chung tay cùng với chính quyền, ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch nhằm ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]