(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày 30-6, Thanh Hóa vừa có thêm 2 lô hàng mắm tôm và nước mắm xuất khẩu thành công sang các thị trường khó tính nhất thế giới là Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Thêm những lô hàng nông sản Thanh Hóa xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản và Hoa Kỳ

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày 30-6, Thanh Hóa vừa có thêm 2 lô hàng mắm tôm và nước mắm xuất khẩu thành công sang các thị trường khó tính nhất thế giới là Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Thêm những lô hàng nông sản Thanh Hóa xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản và Hoa Kỳ

Lô hàng mắm từ Thanh Hóa trước khi được xuất khẩu đi Nhật Bản.

Theo đó, ngày 29-6 lô nước mắm và mắm tôm Lê Gia của huyện Hoằng Hóa với số lượng 1 container đã được thông quan qua Cảng Hải Phòng đi Nhật Bản. Đây là lô hàng thứ 2 được xuất đi thị trường Đông Á này trong vòng 6 tháng đầu năm.

Trước đó, ngày 15-6, một lô hàng nước mắm và mắm tôm Lê Gia cũng xuất khẩu thành công sang thị trường Hoa Kỳ. Được biết, đây chính là lô hàng các sản phẩm mắm đầu tiên của Thanh Hóa xuất khẩu được sang thị trường khắt khe bậc nhất thế giới về tiêu chuẩn này.

Thêm những lô hàng nông sản Thanh Hóa xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản và Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước mắm và mắm tôm Lê Gia của xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) được thông quan qua Cảng Hải Phòng vào ngày 29-6.

Để nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, chủ thể sản xuất các sản phẩm mắm là Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn FDA. Đó là những quy định khắt khe của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đưa ra để giám sát độ an toàn những sản phẩm thuộc danh mục quản lý của mình lưu hành trên thị trường Hoa Kỳ.

Các lô hàng xuất khẩu nói trên là tín hiệu tốt, cho thấy nhu cầu về các sản phẩm mắm truyền thống của Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia Lê Ngọc Anh cho biết: Tháng 7 tới, mắm Lê Gia tiếp tục xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Australia. Trong kế hoạch của mình, Lê Gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng mắm truyền thống, gia vị thực phẩm tự nhiên và hàng chế biến từ hải sản, để hướng đến cộng đồng kiều bào người Việt và khoảng 30 triệu người gốc Á tại Hoa Kỳ, sau đó mở rộng ra các thị trường quốc tế khác.

Thế Vũ


Thế Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]