Developer - Lập trình viên, là một ngành nghề thuộc nhóm công nghệ rất hot và thu hút giới trẻ bởi cơ hội việc làm dồi dào, đãi ngộ tốt và hoàn toàn có thể làm tự do nếu bạn muốn.

5 công việc lập trình viên có nhu cầu cao nhất hiện nay

Developer - Lập trình viên, là một ngành nghề thuộc nhóm công nghệ rất hot và thu hút giới trẻ bởi cơ hội việc làm dồi dào, đãi ngộ tốt và hoàn toàn có thể làm tự do nếu bạn muốn.

Dưới đây là tổng hợp các công việc lập trình viên được săn đón nhất hiện nay. Đây sẽ là gợi ý tốt cho các bạn trẻ khi muốn học lập trình cũng như các bạn đang tìm việc làm Java Developer và nhiều vị trí khác.

5 công việc lập trình viên có nhu cầu cao nhất hiện naySoftware Developer

Software Developer chính là lập trình viên chuyên về mảng phần mềm. Đây là nhóm ngành lập trình được săn đón hàng đầu hiện nay. Nhiệm vụ của những nhà phát triển phần mềm là xây dựng, hoàn thiện tính năng cho phần mềm và triển khai những tính năng cụ thể. Trong từng lĩnh vực riêng biệt, sẽ có những yêu cầu cụ thể về các phần mềm cần thiết kế. Có thể tham khảo 3 lĩnh vực: phát triển phần mềm chính phủ (quản lý dân cư, phần mềm bảo hiểm y tế, BHXH…), phát triển các phần mềm lĩnh vực tài chính và phát triển các phần mềm xử lý (phần mềm kho, phần mềm bán hàng…).

Web Developer

Web Developer chính là kỹ sư phần mềm chuyên về lĩnh vực website. Đây là một ngành rất đặc biệt, cơ hội việc làm cao trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay. Muốn theo đuổi ngành này, bạn cũng có 3 lựa chọn:

- Front - end: Thuật ngữ này dùng để chỉ các Developer chuyên về thiết kế web và triển khai các chức năng cơ bản cho web. Ngôn ngữ lập trình mà họ sử dụng là JavaScript, CSS, HTML.

- Back - end: Đây là những Web Developer chuyên về lĩnh vực dữ liệu web và logic hoạt động của web. Họ sẽ dùng các ngôn ngữ lập trình như PHP, Ruby, JavaScript, Python để làm việc.

- Full - stack: Những Web Developer có thể xử lý cả 2 dạng lập trình nêu trên. Vì vị trí này đòi hỏi chuyên môn cao, kiến thức tổng hợp nên cũng có mức lương cao nhất. Các Web Developer này vừa có thể thiết kế web, vừa có thể xử lý thuật toán và xử lý database cho web.

5 công việc lập trình viên có nhu cầu cao nhất hiện nay

Developer Game

Top 3 các công việc lập trình viên được săn đón nhất chính là Game Developer. Làm phần mềm game không hề đơn giản. Sẽ có rất nhiều rủi ro và đôi khi bạn phải mất vài tháng hoặc thậm chí hàng năm trời để phát triển một dự án game. Tuy nhiên, nếu game ăn khách thì thành quả thu được là không hề nhỏ. Hoặc với những game giải trí đơn giản thì có khi chỉ vài tuần là đã có thành công.

Mặc dù là công việc mang tính rủi ro nhưng nó lại rất thú vị, khơi gợi sự sáng tạo vô cùng tận. Nếu yêu thích mảng này, bạn hoàn toàn có thể đầu quân vào một công ty game có tiếng trên thị trường. Mức thu nhập chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

Mobile App Developer

App Developer chính là những nhà lập trình chuyên về phát triển ứng dụng trên điện thoại. Ngày nay, điện thoại thông minh đã trở nên vô cùng phổ biến và hầu hết đều kết nối internet để phục vụ nhu cầu giải trí, làm việc. Do đó, phần mềm ứng dụng di động chính là một trong những mảng công nghệ rất có tương lai, triển vọng tươi sáng. Và các nhà phát triển ứng dụng di động cũng đang được săn đón rất nhiều.

5 công việc lập trình viên có nhu cầu cao nhất hiện nay

Công việc này có thể bắt đầu cả khi bạn là một sinh viên. Chỉ cần tham vọng và kiên trì, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với ngành phát triển ứng dụng.

Cơ sở phát triển dữ liệu

Trong lĩnh vực lập trình, đây cũng là một công việc thú vị. Một hệ thống cơ sở dữ liệu thông minh sẽ tối ưu hóa hiệu suất cũng như đảm bảo dễ dàng truy cập cho mọi người dùng. Hiện nay, từ chính phủ, doanh nghiệp nhà nước đến khối doanh nghiệp tư nhân đều có cơ sở dữ liệu rất lớn. Do đó ngành này cũng có rất nhiều triển vọng, nhu cầu tuyển dụng nhiều và vì vậy, cơ hội của bạn cũng không hề ít.

Trên đây là top các công việc lập trình viên được săn đón nhất hiện nay. Mỗi công việc đều có những thử thách riêng, đòi hỏi nghiệp vụ chuyên môn riêng. Với các nhà lập trình viên, thử thách sẽ luôn là điều phải đối mặt mỗi ngày. Chúc các bạn sớm tìm được công việc như ý và gặt hái được thành công.

Pha Lê


Pha Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]