(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng”. Thực hiện lời căn dặn của Người, Đảng bộ dân Đảng huyện Đông Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng nhiều việc làm và hoạt động thiết thực, việc học tập và làm theo Bác tại Đảng bộ dân Đảng huyện Đông Sơn đã tạo nên sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm của CBCCVC, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đảng bộ dân Đảng huyện Đông Sơn - điển hình trong học tập và làm theo Bác

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng”. Thực hiện lời căn dặn của Người, Đảng bộ dân Đảng huyện Đông Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng nhiều việc làm và hoạt động thiết thực, việc học tập và làm theo Bác tại Đảng bộ dân Đảng huyện Đông Sơn đã tạo nên sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm của CBCCVC, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đảng bộ dân Đảng huyện Đông Sơn - điển hình trong học tập và làm theo BácĐảng bộ dân Đảng huyện Đông Sơn sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025.

Cách đây 76 năm, ngày 20-2-1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm và có buổi nói chuyện với các đại biểu Nhân dân huyện Đông Sơn. Kể từ đó đến nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đông Sơn luôn ghi nhớ những lời căn dặn của Bác và lấy đó làm động lực để từng cơ quan, đơn vị, từng CBCCVC, đảng viên và người dân phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc tự giác, thường xuyên, ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực, Đảng ủy dân Đảng huyện đã gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và đề cao vai trò, trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu. Đặc biệt, sau mỗi đợt học tập, các cấp ủy đã chỉ đạo, tổ chức cho CBCCVC, người lao động đảng viên viết bài thu hoạch và đăng ký việc làm theo Bác cụ thể, thiết thực. Hàng tháng, hàng quý các cấp ủy thường xuyên lồng ghép những nội dung cốt lõi của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ...

Làm theo lời Bác, Đảng bộ dân Đảng huyện Đông Sơn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ dân Đảng nhiệm kỳ 2020-2025, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, sự đoàn kết, thống nhất của các chi bộ và tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBCCVC trong toàn đảng bộ, các chỉ tiêu chủ yếu của nghị quyết đảng bộ đề ra đến giữa nhiệm kỳ cơ bản đạt yêu cầu. Nổi bật là Đảng ủy dân Đảng huyện Đông Sơn đã thực hiện hiệu quả chương trình trọng tâm về “Tăng cường đổi mới, xây dựng đảng bộ và các đoàn thể chính trị xã hội trong sạch vững mạnh toàn diện” và khâu đột phá “Xây dựng đội ngũ CBCCVC “Gương mẫu - năng động - Trách nhiệm - Thân thiện” đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới”.

Đặc biệt, trong thực hiện khâu đột phá “Xây dựng đội ngũ CBCCVC “Gương mẫu - năng động - Trách nhiệm - Thân thiện” đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới”, bám sát mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ, hằng năm Đảng ủy dân Đảng huyện Đông Sơn tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những hạn chế, thiếu sót qua kiểm điểm tự phê bình, phê bình. Thực hiện rà soát, đề ra khẩu hiệu hành động “Chuẩn mực - Trách nhiệm - Thân thiện” để mỗi CBCCVC của cơ quan phấn đấu thực hiện tốt 5 chuẩn mực đạo đức của CBCCVC huyện Đông Sơn. Trong công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiều CBCCVC đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất và kiến nghị nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhằm cải tiến lề lối, phương pháp làm việc, nâng cao hiệu quả công tác. Hằng năm có từ 65 - 70% CBCCVC được các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành chuyên môn, đoàn thể chính trị - xã hội công nhận đạt các danh hiệu thi đua và biểu dương khen thưởng.

Cùng với đó, Đảng ủy dân Đảng huyện Đông Sơn đã tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả trong công tác tham mưu, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện. Bước vào nhiệm kỳ 2020-2025, đảng ủy đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn đổi mới nâng cao chất lượng triển khai quán triệt, xây dựng chương trình hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp. Trong đó phải kể đến công tác phối hợp với các phòng, ban chuyên môn tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành kịp thời các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo như: Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa; Đề án “Thực hiện 4 chương trình trọng tâm, 2 khâu đột phá”; Đề án “Tăng cường đổi mới, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, toàn diện”; ban hành quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025... Đồng thời, tham mưu quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy Thanh Hóa về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Với những kết quả đã đạt được, nhất là thành tích 3 năm liên tục được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẽ là động lực để trong thời gian tới CBCCVC, người lao động trong Đảng bộ dân Đảng huyện Đông Sơn tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác. Đó cũng là nền tảng để xây dựng Đảng bộ dân Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đông Sơn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]