(Baothanhhoa.vn) - Tiền vệ Lào tự tin có thể cầm hòa U22 Việt Nam; Nước chủ nhà lo ngại tình trạng quá tải ở các trận bóng đá SEA Games; Marcos Rojo vạch trần chuyện không hay về Maguire thời Solskjaer... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (29-4).

Tiền vệ Lào tự tin có thể cầm hòa U22 Việt Nam; Luka Modric nguy cơ bỏ lỡ màn so tài với Manchester City

Tiền vệ Lào tự tin có thể cầm hòa U22 Việt Nam; Nước chủ nhà lo ngại tình trạng quá tải ở các trận bóng đá SEA Games; Marcos Rojo vạch trần chuyện không hay về Maguire thời Solskjaer... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (29-4).

Tiền vệ Lào tự tin có thể cầm hòa U22 Việt Nam

Trước trận ra quân bóng đá nam SEA Games 32 ngày 30-4, tính ở các cấp độ đội tuyển, Việt Nam vượt trội trước Lào. Bóng đá xứ sở triệu voi chỉ một lần cầm hòa Việt Nam - trận hoà 1-1 tại vòng bảng AFF Cup ngày 5-9-1996. Nhưng theo Thongkhamsavath, Lào đủ sức gây bất ngờ khi gặp Việt Nam lần này.

“Việt Nam năm nay vẫn mạnh, là ứng viên số một. Nhưng tôi nghĩ U22 có thể cầm hòa họ ở trận ra quân. Tỷ số sẽ là 0-0”, Thongkhamsavath nói trước buổi tập tại Phnom Penh chiều 28-4.

Tiền vệ Lào tự tin có thể cầm hòa U22 Việt Nam; Luka Modric nguy cơ bỏ lỡ màn so tài với Manchester City

Damoth Thongkhamsavath trên sân tập ở Phnom Penh ngày 28/4. Ảnh: VNE

Thongkhamsavath sinh năm 2004, nói tiếng Việt thông thạo. Anh kể: “Tôi có ông bà là người Quảng Bình. Trong nhà, bố mẹ hay nói tiếng Việt nên tôi cũng biết chút ít”.

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Đức Phú xác định cả đội phải cẩn trọng trong trận ra quân SEA Games 32 gặp Lào ngày 30-4.

“Đội Lào cũng mạnh. Chúng tôi không được phép chủ quan, coi nhẹ đối thủ. Đội cần giữ tinh thần tốt, chuẩn bị sẵn sàng với thách thức mang tên Lào”, Đức Phú nói.

Nước chủ nhà lo ngại tình trạng quá tải ở các trận bóng đá SEA Games

Hiện tại, hai đội bóng đá nam rất được hâm mộ tại Campuchia, đó là chủ nhà U22 Campuchia cùng U22 Việt Nam của HLV Philippe Troussier. Đây cũng là hai đội hạt giống bảng A và B ở nội dung bóng đá nam, trong khuôn khổ Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay.

Tiền vệ Lào tự tin có thể cầm hòa U22 Việt Nam; Luka Modric nguy cơ bỏ lỡ màn so tài với Manchester City

Vé được phát miễn phí để xem các cuộc tranh tài thuộc SEA Games 32, trong đó bao gồm các trận bóng đá nam. Dù vậy, sức hút của các trận đấu có liên quan đến U22 Campuchia và U22 Việt Nam quá lớn, khiến cho Ban tổ chức (BTC) chủ nhà lo không đủ vé để phát, đặc biệt là với các trận đấu của đội U22 Campuchia.

Tờ Khmer Times của xứ sở Chùa Tháp cho biết: “Đây là lần đầu tiên người hâm mộ Campuchia được xem đội tuyển của họ thi đấu trên sân nhà tại SEA Games. Hôm thứ Hai, khoảng 20.000 vé được phát ra chỉ trong một giờ. Tuy nhiên, con số này rõ ràng vẫn không đủ cho hàng vạn dân địa phương muốn theo dõi đội nhà thi đấu tại sân vận động Olympic”.

Trước đó, cũng theo truyền thông Campuchia, nhu cầu về vé xem trận mở màn của U22 Việt Nam với U22 Lào cũng rất lớn. Hiện tại, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam chưa nhận được vé xem trận đấu này, trong khi nhu cầu rất cao.

Đứng trước tình hình các trận bóng đá nam có thể quá tải, chính quyền thành phố Phnom Penh sẽ cho đặt các màn hình LED khổng lồ để phục vụ những người không có vé vào bên trong các sân vận động.

Loại lãnh đội cờ tướng Việt Nam khỏi SEA Games

Môn cờ tướng có 12 thành viên, gồm một lãnh đội, hai HLV và chín kỳ thủ. Hai HLV là Đinh Trí Diễm Lộc và Phan Phúc Trường. Các kỳ thủ gồm Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo, Nguyễn Quang Nhật, Đặng Cửu Tùng Lân, Hà Văn Tiến, Chu Tuấn Hải, Đàm Thị Thuỳ Dung và Lê Thị Kim Loan.

Tiền vệ Lào tự tin có thể cầm hòa U22 Việt Nam; Luka Modric nguy cơ bỏ lỡ màn so tài với Manchester City

Ông Tô Quốc Khanh (trái) tại giải cờ tướng quốc gia tháng 2/2023 tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Ảnh: Vietnamchess

Danh sách trên thiếu Nguyễn Hoàng Yến - nữ kỳ thủ vô địch Việt Nam năm 2023 ở cả ba thể loại cờ tiêu chuẩn, nhanh và chớp. Kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang vô địch cờ tiêu chuẩn nam quốc gia 2022 và đoạt HC vàng SEA Games 31 ở cờ chớp đồng đội, cũng không được dự Đại hội lần này.

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 Đặng Hà Việt cho biết ông Tô Quốc Khanh chưa tham mưu đầy đủ khi chọn danh sách các VĐV, HLV đại diện cờ tướng Việt Nam tới Đại hội. Những quyết định này khiến làng cờ tướng phản ứng mạnh mẽ. “Sự việc đã gây hiểu lầm, bức xúc với giới chuyên môn và người hâm mộ cờ tướng trong cả nước”, ông Việt nói hôm 28-4.

Sau những quyết định trên của ông Khanh, đại diện Tổng cục đã làm việc cùng Liên đoàn cờ tướng và ban huấn luyện đội tuyển. Để ổn định tâm lý của các HLV và VĐV trực tiếp thi đấu, Tổng cục chỉ thay vị trí lãnh đội.

Trưởng đoàn cũng cho biết danh sách VĐV, HLV cờ tướng vẫn không thay đổi. Vị trí lãnh đội cờ tướng được giao lại cho ông Nguyễn Minh Thắng - phụ trách môn cờ thuộc Tổng cục Thế dục Thể thao. Ông Thắng đang làm lãnh đội cờ ouk chatrang, môn thi diễn ra từ 29/4 đến 9/5. Sau đó, ông sẽ sang lãnh đội cờ tướng, môn bắt đầu thi ngày 12/5. Vì thế, sĩ số đoàn thể thao Việt Nam sẽ giảm đi một người, chỉ còn 1.002 thành viên dự SEA Games 32 tại Campuchia.

Luka Modric gặp chấn thương nặng, nguy cơ bỏ lỡ màn so tài với Manchester City

Sau trận đấu với Girona ở vòng 31 La Liga, Modric đã được các bác sĩ tại Real Madrid chẩn đoán gặp chấn thương cơ gân kheo. Cầu thủ người Croatia dự kiến phải mất 2 tuần để hồi phục. Nhiều khả năng, Modric sẽ bỏ lỡ trận đấu quan trọng với Manchester City.

Tiền vệ Lào tự tin có thể cầm hòa U22 Việt Nam; Luka Modric nguy cơ bỏ lỡ màn so tài với Manchester City

Modric đã chơi 63 phút trước Girona trước khi gặp chấn thương.

Trước mắt, Modric chắc chắn sẽ bỏ lỡ hai trận đấu của Real Madrid ở La Liga gặp Almeria và Real Sociedad. Khả năng số 10 của Real Madrid có mặt ở trận đấu chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha với đối thủ Osasuna cũng rất thấp. Thậm chí, tiền vệ người Croatia còn có thể vắng mặt ở màn “đại chiến” với Manchester City tại bán kết lượt đi Champions League vào ngày 10-5.

Ở mùa giải 2022-2023, khi Toni Kroos thường xuyên phải ngồi ngoài vì nhiều lý do thì tầm quan trọng của Modric tại Real Madrid càng được thể hiện rõ hơn. Tiền vệ sinh năm 1985 là mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình của HLV Carlo Ancelotti ở những trận cầu quan trọng. Chính vì thế, việc Modric gặp phải chấn thương ở thời điểm quan trọng của giải khiến HLV người Ý không khỏi lo lắng.

Marcos Rojo vạch trần chuyện không hay về Maguire thời Solskjaer

Trung vệ Marcos Rojo bất ngờ chỉ trích Harry Maguire và cho rằng người đồng đội cũ được ra sân chỉ vì số tiền chuyển nhượng khổng lồ của mình.

Tiền vệ Lào tự tin có thể cầm hòa U22 Việt Nam; Luka Modric nguy cơ bỏ lỡ màn so tài với Manchester City

"Một ngày nọ, tôi đến văn phòng của Solskjaer để nói với ông ấy rằng hãy để tôi đến một câu lạc bộ khác hoặc đưa tôi vào đội hình xuất phát. Tôi đã nói rằng thật sai lầm khi tôi không được ra sân thường xuyên.

Nhưng ông ấy nói với tôi rằng Maguire phải được ra sân vì đội bóng đã trả rất nhiều tiền cho anh ta. Anh ta đã mắc những sai lầm nghiêm trọng mỗi tuần và tôi đã nói với Solskjaer: “Khốn kiếp, hãy để tôi thi đấu vì gã đó đang mắc những sai lầm lớn hàng tuần”", Rojo kể lại.

Maguire là hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi Man United trả 80 triệu bảng để ký hợp đồng với anh từ Leicester City vào mùa Hè năm 2019. Điều đó buộc Rojo, người đã ký hợp đồng với câu lạc bộ khi Louis van Gaal còn nắm quyền vào năm 2014, phải từ bỏ vị trí trung vệ.

Tin vắn nổi bật:

- Theo Sky Sports, tỷ phú 63 tuổi Sheikh Jassimđã ra giá5 tỷ bảng để giành toàn quyền kiểm soát MU từ tay gia đình Glazer. Báo cáo nói rằng Sheikh Jassim đã tham gia vòng đấu thầu thứ ba cùng Sir Jim Ratcliffe đưa ra giá thầu chỉ vài phút trước thời hạn 10 giờ tối thứ Sáu (giờ địa phương).

- Sheikh Jassim bin Hamad al Thani, nhà thầu tỷ phú đầy tham vọng đến từ Trung Đông, muốn mang siêu sao Neymar về Man United nếu họ thành công trong việc tiếp quản câu lạc bộ.

- Mới đây người đại diện của tiền đạo Victor Osimhen khẳng định anh chưa hề đạt được bất kỳ thỏa thuận nào với Man United, Bayern Munich, PSG hay bất kỳ đội bóng nào khác.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]