(Baothanhhoa.vn) - Sau khi không thể chuyển giao cho Lâm Đồng FC, Sài Gòn FC đã đưa ra quyết định bỏ giải Hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia 2023; U20 Việt Nam đón tin vui trước trận đấu quan trọng gặp U20 Qatar; Ronaldo giúp Al Nassr tăng vọt về số lượng người quan tâm trên MXH... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong sáng nay.

Sài Gòn FC bỏ giải Hạng Nhất; Ronaldo tạo hiệu ứng “khủng” ở Saudi Arabia

Sau khi không thể chuyển giao cho Lâm Đồng FC, Sài Gòn FC đã đưa ra quyết định bỏ giải Hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia 2023; U20 Việt Nam đón tin vui trước trận đấu quan trọng gặp U20 Qatar; Ronaldo giúp Al Nassr tăng vọt về số lượng người quan tâm trên MXH... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong sáng nay.

Sài Gòn FC bỏ giải Hạng Nhất; Ronaldo tạo hiệu ứng “khủng” ở Saudi Arabia

Sài Gòn FC quyết định bỏ giải Hạng Nhất và Cúp Quốc gia sau khi không thể chuyển giao cho Lâm Đồng (Ảnh: Thanh Vũ).

Mùa giải V.League 2022, Sài Gòn FC là đội duy nhất phải xuống hạng khi đứng ở cuối BXH sau một mùa giải kém cỏi bởi nhiều lý do liên quan đến nhà tài trợ chính. Sang mùa 2023, Sài Gòn FC vẫn đăng ký thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2023 với mục đích giữ suất bán cho Lâm Đồng.

Tuy nhiên, thương vụ này đã “đổ bể” vào phút cuối do quy định hồ sơ chuyển đổi CLB bóng đá ngoài chuyên nghiệp thành CLB chuyên nghiệp phải được VFF phê duyệt ít nhất 60 ngày trước khai mạc. Lâm Đồng đang đá ngoài chuyên nghiệp, ở giải hạng Nhì, và không kịp đổi tên khi giải hạng Nhất sẽ khai mạc sau 40 ngày nữa.

Với việc Sài Gòn bỏ giải, giải hạng Nhất còn lại 10 CLB. VPF sẽ phải cân nhắc việc tiến hành bốc thăm lại lịch thi đấu của giải này và Cup Quốc gia. CLB Sài Gòn đứng trước khả năng bị xoá sổ, bởi không còn nhà tài trợ và cầu thủ để đá hạng Ba.

U20 Việt Nam đón tin vui trước trận đấu quan trọng gặp U20 Qatar

Tin vui đến với U20 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Quốc Việt hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải trong trận thắng U20 Australia. Cầu thủ này bị căng cơ và buộc phải rời sân sớm trên cáng ở phút 65. Sau khi được nhân viên y tế chăm sóc, Quốc Việt có thể tự bước đi và trong lúc chào khán giả, anh cũng ra hiệu không gặp vấn đề đáng ngại.

Sài Gòn FC bỏ giải Hạng Nhất; Ronaldo tạo hiệu ứng “khủng” ở Saudi Arabia

Quốc Việt là chân sút chủ lực của U20 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Sức mạnh, khả năng càn lướt và dứt điểm đa dạng là những yếu tổ khiến cầu thủ này trở thành lựa chọn số 1 của HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV trưởng U20 Việt Nam cũng bày tỏ sự thận trọng trước cuộc đối đầu quan trọng với U20 Qatar ở lượt đấu tới. Mục tiêu thiết thực của U20 Việt Nam vào lúc này là tìm kiếm 1 điểm trước Qatar để nắm quyền tự quyết trước loạt trận cuối cùng của vòng bảng. Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Qatar diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 4 - 3 (giờ Việt Nam).

ĐT Việt Nam bỏ ngỏ khả năng nằm trong nhóm hạt giống số 2 VCK Asian Cup 2023

Với tư cách là một trong 12 đội bóng vào đến Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ĐT Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 và số 2. Tuy nhiên, do Qatar (đội không tham dự Vòng loại cuối cùng World Cup 2022) lại đóng vai trò chủ nhà và được mặc định xếp vào nhóm hạt giống số 1 nên đội có thứ hạng FIFA thấp nhất trong 12 đội kể trên sẽ phải xuống nhóm số 3.

Sài Gòn FC bỏ giải Hạng Nhất; Ronaldo tạo hiệu ứng “khủng” ở Saudi Arabia

Tính đến hiện tại, Việt Nam xếp hạng 96 (1228.63 điểm) trên BXH FIFA, đứng thứ 11 trên 12 đội vào đến Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đội xếp sau Việt Nam trong danh sách này là Lebanon, hiện đang xếp hạng 100 thế giới với 1208.47 điểm.

Trong tháng 3 này, Lebanon sẽ đá giao hữu với Oman, đội xếp hạng 75 thế giới. Trong khi ĐT Việt Nam chưa có kế hoạch thi đấu giao hữu trong tháng 3. Kết quả của những trận giao hữu quốc tế trong tháng 3 sẽ là cơ sở để FIFA công bố BXH trong tháng 5.

Nếu Lebanon vượt lên, ĐT Việt Nam sẽ xuống chơi ở nhóm số 3 khi bốc thăm chia bảng. Tuy nhiên với khoảng cách lên tới hơn 20 điểm, khả năng Lebanon vượt qua ĐT Việt Nam chỉ nhờ 1 chiến thắng là rất khó xảy ra. Bởi thông thường, mỗi đội được cộng tối đa khoảng 7-8 điểm sau 1 thắng lợi tại FIFA Days.

VCK Asian Cup 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 - 1 tới 10 - 2 tại Qatar.

Ronaldo tạo hiệu ứng truyền thông “khủng” ở Saudi Arabia

Kể từ khi tới Saudi Arabia, CR7 đã biến Al Nassr từ CLB “vô danh” trên thế giới trở thành một trong những CLB thu hút được nhiều sự chú ý nhất với số lượng tương tác trên mạng xã hội cao hơn cả Man Utd. Theo thống kê của DeporFinanzas, Al Nassr đã có được tổng cộng 150 triệu tương tác trên các trang mạng xã hội, vượt qua Man Utd, đội bóng xếp thứ 4 với 149 triệu lượt tương tác.

Sài Gòn FC bỏ giải Hạng Nhất; Ronaldo tạo hiệu ứng “khủng” ở Saudi Arabia

Phong độ ấn tượng của Ronaldo mang về lượt tương tác “khủng” cho CLB Al Nassr trên MXH.

Sau khi C.Ronaldo gia nhập, số lượt người theo dõi Al Nassr trên mạng xã hội tăng vọt. Đơn cử trên nền tảng Twitter, CLB đạt 12,5 triệu lượt người theo dõi, chỉ xếp sau hai CLB là Barcelona và Galatasaray.

Tương tự, họ cũng trở thành CLB có nhiều người theo dõi thứ 5 trên Instagram. Trong khi đó, kênh Tiktok của Al Nassr đã thu hút được 166 triệu lượt xem.

Trong 5 trận đấu gần nhất, cầu thủ với biệt danh CR7 đã ghi tới 8 bàn và có 2 đường kiến tạo cơ hội. Anh đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ lập hai cú hat-trick nhanh nhất lịch sử giải vô địch quốc gia Saudi Arabia.

Marcus Rashford trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp giành giải xuất sắc nhất tháng của Premier League

Ngoài Rashford, 5 cầu thủ nữa cũng có tên trong danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 2 là Iheanacho (Leicester City), Bernd Leno (Fulham), Emerson Royal (Tottenham), Manor Solomon (Fulham) và Watkins của Aston Villa.

Sài Gòn FC bỏ giải Hạng Nhất; Ronaldo tạo hiệu ứng “khủng” ở Saudi Arabia

Danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 2.

Trong tháng vừa qua, tiền đạo 25 tuổi tiếp tục tỏa sáng với 5 bàn thắng ở 4 trận đấu, mới nhất là cú đúp ở trận Man United đánh bại Leicester 3-0.

Hai đối thủ nặng kí của Rashford trong cuộc đua tranh giải thưởng xuất sắc nhất tháng 2 là Watkins và Iheanacho. Trong tháng 2 vừa qua, Watkins ghi 4 bàn, còn Iheanacho có 2 bàn và 3 kiến tạo.

Tuy nhiên, thành tích của Rashford nổi bật hơn cả khi giúp Man Utd đạt thành tích xuất sắc với 3 trận thắng và 1 trận hoà. Chuỗi trận bất bại này của M.U cũng đã giúp HLV Erik Ten Hag được đề cử ở hạng mục HLV xuất sắc.

Hoàng Sơn (Tổng hợp)


Hoàng Sơn (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]