(Baothanhhoa.vn) - Cách thức phân nhánh chia bảng tại Asian Cup 2023; đại diện Quang Hải hết kiên nhẫn với CLB Pau và kết quả trận đấu hấp dẫn, kịch tính giữa Arsenal và Liverpool... là những tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (10-4).

Báo Trung Quốc lo đội nhà gặp ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023; Đại diện Quang Hải hết kiên nhẫn với CLB Pau

Cách thức phân nhánh chia bảng tại Asian Cup 2023; đại diện Quang Hải hết kiên nhẫn với CLB Pau và kết quả trận đấu hấp dẫn, kịch tính giữa Arsenal và Liverpool... là những tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (10-4).

Báo Trung Quốc lo đội nhà gặp ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023

AFC đã hoàn tất việc phân nhóm hạt giống cho bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2023, dựa trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. Với hạng 95 thế giới, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3. Đồng nghĩa, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ gặp những khó khăn nhất định khi phải đương đầu với các đội mạnh thuộc nhóm số 1 hoặc 2.

Báo Trung Quốc lo đội nhà gặp ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023; Đại diện Quang Hải hết kiên nhẫn với CLB Pau

Tuy nhiên, một kịch bản khả dĩ nhất với đội tuyển Việt Nam là đụng độ đội tuyển Trung Quốc, đội thuộc nhóm hạt giống số 2. Bởi tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam từng đánh bại được Trung Quốc với tỷ số 3-1 ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Điều này cũng khiến cho báo Trung Quốc lo ngại về kịch bản kể trên có thể xảy ra.

Tờ Sohu viết: “Với việc Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3, đội tuyển Trung Quốc có thể đối diện với đối thủ này. Trong quá khứ, đội tuyển Trung Quốc của HLV Li Xiaopeng từng để thua đội tuyển Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán năm 2022. Đó là cơn địa chấn với bóng đá Trung Quốc. Thất bại này còn như vết sẹo lớn với người hâm mộ. Chắc chắn, nếu gặp lại đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Trung Quốc sẽ gặp vấn đề tâm lý".

Báo Trung Quốc lo đội nhà gặp ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023; Đại diện Quang Hải hết kiên nhẫn với CLB Pau

Lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023 diễn ra vào ngày 11-5. 24 đội được chia thành 6 bảng đấu. Hai đội nhất nhì mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp. VCK Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12-1 đến 10-2-2024 ở Qatar. 6 trên 8 sân vận động tổ chức VCK Asian Cup 2023 là những sân phục vụ cho VCK World Cup 2022 vừa rồi.

Đại diện Quang Hải hết kiên nhẫn với CLB Pau

Ông Michele Fersini, đại diện Nguyễn Quang Hải, cho biết không hài lòng với cách đối xử của CLB Pau và sẽ chính thức đàm phán với lãnh đạo đội bóng vào tuần tới.

“Tôi không hài lòng với cách họ đối xử với Quang Hải. Hôm 8-4, tôi đã gặp Yann Laporte-Frey và Joel Lopez (lần lượt là giám đốc điều hành và giám đốc kỹ thuật CLB Pau – PV) tại văn phòng CLB để nói chuyện về Quang Hải. Tôi đề đạt một cuộc đàm phán chính thức với ban lãnh đạo CLB vào đầu tuần tới”, Michele Fersini chia sẻ.

Báo Trung Quốc lo đội nhà gặp ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023; Đại diện Quang Hải hết kiên nhẫn với CLB Pau

Khi được hỏi về nguyện vọng từ bản thân Quang Hải là đi hay ở, ông Fersini úp mở, cho rằng mọi chuyện chỉ được quyết định sau cuộc làm việc với lãnh đạo CLB. Mùa giải Ligue 2 2022/2023 chuẩn bị kết thúc, với tình hình hiện tại của CLB Pau, khả năng Quang Hải ra đi là có thể xảy ra. Pau chỉ có 34 điểm, đứng thứ 14 và hơn nhóm “cầm đèn đỏ” vỏn vẹn 1 trận thắng.

Trận Pau hòa Metz 1-1 trên sân nhà rạng sáng 9-4 là lần thứ 3 liên tiếp Quang Hải bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu kể từ đầu năm. Anh thường xuyên phải xuống đá đội Pau B. Tuy nhiên, dấu ấn của cựu cầu thủ CLB Hà Nội cũng là khá mờ nhạt.

12 phút là thời gian Quang Hải xuất hiện trong màu áo đội một Pau sau khi trở lại Pháp từ AFF Cup 2022. Tiền vệ sinh năm 1997 chơi 1 phút trước Annecy, 11 phút trước Laval, đi kèm với đó là 6 lần ngồi dự bị trọn vẹn 90 phút.

Arsenal hòa Liverpool dù dẫn 2 bàn, cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh ngày càng hấp dẫn

Đêm 9-3 (giờ Hà Nội), Arsenal dẫn 2-0 nhưng chỉ rời Anfield với 1 điểm sau trận hòa 2-2 trước Liverpool ở vòng 30 Premier League.

Báo Trung Quốc lo đội nhà gặp ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023; Đại diện Quang Hải hết kiên nhẫn với CLB Pau

Arsenal không thể giữ vững lợi thế dẫn trước 2-0.

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta nhập cuộc tự tin và chỉ cần 8 phút để đánh sập hàng thủ lúng túng của chủ nhà với bàn thắng của Gabriel Martinelli.

Tiếp đà hưng phấn, Arsenal gây sức ép dồn dập ở hai cánh. Sau một vài pha bỏ lỡ, bàn thắng thứ 2 cũng đến với đội khách. Phút 28, Martinelli treo bóng để Gabriel Jesus thoải mái bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 42, “The Kop” triển khai tấn công bên cánh trái và thu về bàn rút ngắn tỷ số. Cú đệm hụt của Jordan Henderson trở thành đường kiến tạo để Mohamed Salah dứt điểm cận thành, hạ Aaron Ramsdale.

Liverpool phung phí hàng tá cơ hội nhưng rồi vẫn có bàn gỡ hòa. Người mang về niềm vui cho CĐV tại Anfield là Roberto Firmino ở phút 87 với một cú đánh đầu cận thành.

Báo Trung Quốc lo đội nhà gặp ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023; Đại diện Quang Hải hết kiên nhẫn với CLB Pau

Ramsdale sắm vai người hùng của Arsenal.

Arsenal bị gỡ hòa và trải qua những phút bù giờ sống trong lo sợ. Chỉ có tài năng của Ramsdale mới giúp đội bóng thành London tránh khỏi trận thua ngược. 2-2 là tỷ số chung cuộc. “Pháo thủ” trải qua mùa giải thứ 10 liên tiếp không thể thắng tại Anfield.

Cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn khi khoảng cách giữa Arsenal và Man City là 6 điểm. Man City chơi ít hơn một trận và còn màn đối đầu trực tiếp với Arsenal trên sân nhà Etihad vào ngày 27-4. Nếu thắng cả trận đá bù lẫn Arsenal, lợi thế trong cuộc đua vô địch sẽ trở lại với thầy trò Pep Guardiola.

Tin vắn nổi bật:

- Quãng thời gian tại Besiktas của Dele Alli sớm kết thúc trong nỗi thất vọng khi tiền vệ này bị trả về Everton và không đá thêm trận nào cho Besiktas tới cuối mùa. Cựu tuyển thủ Anh sẽ trở lại khu tập luyện của Everton để đánh giá mức độ chấn thương cũng như trở lại tập luyện.

- Newcastle đang bày tỏ sự quan tâm tới McTominay của MU. Tiền vệ người Scotland không còn nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag vàMan Utd sẵn sàng để cầu thủ này ra đi. Mức giá được MU đưa ra là50 triệu Bảng.

- Theo Get French Football News, trung vệEric Bailly hiện đang trên đường trở lại Old Trafford sau khi Marseille không có ý định mua đứt anh.

- Man United đang lên kế hoạch chiêu mộ cặp tiền vệ Mac Allister và Moises Caicedo của Brighton ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]