(Baothanhhoa.vn) - Thông báo chung của Bộ Thương mại Mỹ và Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết, nước này sẽ đăng cai vòng đàm phán thứ 7 của Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vì sự thịnh vượng (IPEF) tại San Francisco từ ngày 5 đến ngày 12/11, trước thềm Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Mỹ đăng cai vòng đàm phán IPEF thứ 7 tại San Francisco

Thông báo chung của Bộ Thương mại Mỹ và Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết, nước này sẽ đăng cai vòng đàm phán thứ 7 của Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vì sự thịnh vượng (IPEF) tại San Francisco từ ngày 5 đến ngày 12/11, trước thềm Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Mỹ đăng cai vòng đàm phán IPEF thứ 7 tại San Francisco

Tổng thống Mỹ Joe Biden chuẩn bị tham dự một sự kiện ở khu Kalorama, Washington. Ảnh Reuters

Theo USTR, vòng đàm phán này được cho là sẽ tiếp tục đạt được các tiến bộ hướng tới kết quả tiêu chuẩn cao về nội dung của các Trụ cột I, III và IV.

Một số ý kiến đánh giá cho rằng các nước tham gia đàm phán IPEF từ lâu đã coi Hội nghị Cấp cao APEC là thời điểm triển vọng để hoàn tất đàm phán. Trong khi các nước đặc biệt hy vọng có thể kịp hoàn tất các cuộc đàm phán về các trụ cột kinh tế sạch và kinh tế công bằng, thì các cuộc đàm phán về các khía cạnh của trụ cột thương mại có thể phải kéo dài tới sau APEC 2023.

Trước đó, vòng đàm phán đầu tiên được tổ chức tại Brisbane, Australia, từ ngày 10-12/12/2022, tiếp theo là vòng đàm phán đặc biệt về Trụ cột II-IV tại New Delhi, Ấn Độ, từ ngày 8-11/2/2023. Vòng đàm phán thứ hai được tổ chức tại Bali, Indonesia, từ ngày 13-19/3/2023. Vòng đàm phán thứ ba tại Singapore từ ngày 8-15/5/2023. Vòng đàm phán thứ tư được tổ chức tại Busan, Hàn Quốc, từ ngày 9-15/7/2023. Vòng đàm phán thứ năm được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 10-16/9/2023. Vòng đàm phán thứ sáu được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 15-24/10/2023.

Các nước tham gia thảo luận về IPEF hiện gồm Mỹ, Australia, Brunei, Fiji, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

TS (Theo Reuters)


TS (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]