(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1/11, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry và người đồng cấp Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara đã có cuộc hội đàm tại Cairo, nhằm thảo luận về những diễn biến mới nhất ở Dải Gaza, cũng như việc trả tự do cho các công dân Thái Lan đang bị bắt giữ ở vùng lãnh thổ của Palestine.

Ngoại trưởng Ai Cập và Thái Lan thảo luận về tình hình Gaza

Ngoại trưởng Ai Cập và Thái Lan thảo luận về tình hình GazaPhụ nữ và trẻ em tại trại tị nạn Nuseirat ở Dải Gaza ngày 30/10/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1/11, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry và người đồng cấp Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara đã có cuộc hội đàm tại Cairo, nhằm thảo luận về những diễn biến mới nhất ở Dải Gaza, cũng như việc trả tự do cho các công dân Thái Lan đang bị bắt giữ ở vùng lãnh thổ của Palestine.

Theo Bộ Ngoại giao Ai Cập, ông Shoukry và ông Bahiddha-Nukara đã đánh giá tình hình nhân đạo đang ngày càng xấu đi ở Gaza. Ngoại trưởng Ai Cập Shoukry nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp các nỗ lực quốc tế nhằm vượt qua những trở ngại do xung đột gây ra, vốn đã cản trở việc tiếp cận viện trợ lâu dài cho người Palestine .

Ông Shoukry cũng đánh giá cao việc Thái Lan bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc ủng hộ nghị quyết của Liên đoàn Arab, kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức ở Gaza.

Ông Shoukry bày tỏ sự quan tâm của Ai Cập trong việc hợp tác với các đối tác quốc tế, để tạo điều kiện và đảm bảo sự bảo vệ cần thiết cho công dân các nước ở Gaza, cũng như giải phóng cho những con tin bị bắt giữ ở đây.

Ngoại trưởng Ai Cập tái khẳng định lập trường của Cairo cho rằng cách duy nhất để giảm tình hình leo thang xung đột tại Trung Đông là ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức và quay trở lại lộ trình hòa bình công bằng và toàn diện, dựa trên giải pháp hai nhà nước.

Về phần mình, Ngoại trưởng Thái Lan Bahiddha-Nukara đánh giá cao vai trò cân bằng của Ai Cập trong cuộc khủng hoảng hiện nay, cũng như những nỗ lực của Cairo nhằm đảm bảo việc tiếp cận viện trợ nhân đạo tới Dải Gaza.

Ông nhấn mạnh Thái Lan mong muốn tiếp tục phối hợp với Ai Cập để đảm bảo trao trả các con tin người Thái Lan bị bắt giữ và gửi viện trợ tới Dải Gaza.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Thái Lan tới Cairo diễn ra sau chuyến thăm Qatar trước đó trong ngày 31/10.

Ai Cập và Qatar đang đóng vai trò trung tâm trong các nỗ lực hòa giải hiện nay liên quan đến việc trao trả các con tin Israel và những người nước ngoài, trong đó có công dân Thái Lan, bị lực lượng Hamas bắt giữ.

Theo số liệu thống kê, khoảng 30.000 người Thái Lan đang làm việc tại Israel, tập trung chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo Bộ Ngoại giao Thái Lan, ít nhất 32 công dân nước này đã thiệt mạng và 19 người bị thương trong cuộc xung đột giữa Hamas và Israel./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]