(Baothanhhoa.vn) - Anh Hoàng Huy Tiến (phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá) sinh năm 1985, dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) gây ấn tượng mạnh bởi là thí sinh lớn tuổi nhất tham gia kỳ tại Thanh Hóa.

Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để thực hiện mơ trở thành thầy giáo tuổi U40

Anh Hoàng Huy Tiến (phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá) sinh năm 1985, dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) gây ấn tượng mạnh bởi là thí sinh lớn tuổi nhất tham gia kỳ tại Thanh Hóa.

Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để thực hiện mơ trở thành thầy giáo tuổi U40

Anh Hoàng Huy Tiến dự thi tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Hiện đang là giám đốc của một công ty tư vấn thiết kế, anh Hoàng Huy Tiến từng học Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội khóa học 2003-2008 và tốt nghiệp Thạc sỹ năm 2014. Sau 15 năm làm công việc tư vấn xây dựng, năm 2023, anh Tiến đặt mục tiêu đi thi để thực hiện ước mơ trở thành thầy giáo khi còn trẻ.

Anh Tiến chia sẻ: Ngày còn trẻ ước mơ trở thành thầy giáo nhưng trước đây gia đình khó khăn, nghĩ nghề sư phạm không đáp ứng đủ nhu cầu cuộc sống nên đã đi làm xây dựng. Giờ đây, mình muốn thực hiện ước mơ, đồng thời cũng là để truyền động lực cho các con, các bạn trẻ rằng: Việc khó như vậy mình còn làm được thì các bạn trẻ không có gì là không làm được. Hãy bỏ điện thoại xuống để học tập và thực hiện ước mơ của mình !

Tham gia kỳ thi năm nay, anh Hoàng Huy Tiến dự thi 3 môn gồm: Toán, Lý, Hoá để đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Hồng Đức, chuyên ngành Sư phạm Toán - Hoá.

Anh Tiến cho biết mình đã hoàn thành bài thi môn Toán chiều nay và khá hài lòng. Sau khi kết thúc bài thi môn Toán, anh lại tiếp tục trở về công ty để giải quyết nốt công việc còn dang dở rồi mới trở về nhà.

“Lúc đầu cứ nghĩ mình già rồi giờ lại phải ôn thi thì rất ngại, nhưng sau đó được vợ và các con ủng hộ, mình lại có động lực để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như bao thí sinh khác” - anh Tiến chia sẻ.

Do công việc hiện tại bận rộn, anh Tiến chỉ mới tập trung ôn thi được hơn một tháng. Chủ yếu anh Tiến tự mình ôn thi vào các buổi tối khi đã làm xong công việc và các con đã đi ngủ.

Anh Tiến tự tin mình sẽ làm tốt 2 môn thi còn lại vào ngày mai và sẽ nỗ lực học tập, trau dồi thêm kiến thức để hiện thực hóa ước mơ còn dang dở.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]