(Baothanhhoa.vn) - Bộ Giao thông - Vận tải vừa có văn bản đồng ý việc nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế. Sự kiện này có ý nghĩa rất lớn đối với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa và mở ra nhiều vận hội mới cho các nhà đầu tư. Phán đoán chính xác, nhiều năm trước đây, Tập đoàn Sao Mai đã đón đầu khi khẩn trương thực hiện chiến lược mở rộng hoạt động ra phía Bắc mà dự án “khai cuộc” là Khu Đô thị (KĐT) Sao Mai – Xuân Thịnh có tổng diện tích ở giai đoạn I gần ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sao Mai đón đầu vận hội mới Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân

Bộ Giao thông - Vận tải vừa có văn bản đồng ý việc nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế. Sự kiện này có ý nghĩa rất lớn đối với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa và mở ra nhiều vận hội mới cho các nhà đầu tư. Phán đoán chính xác, nhiều năm trước đây, Tập đoàn Sao Mai đã đón đầu khi khẩn trương thực hiện chiến lược mở rộng hoạt động ra phía Bắc mà dự án “khai cuộc” là Khu Đô thị (KĐT) Sao Mai – Xuân Thịnh có tổng diện tích ở giai đoạn I gần 60 ha.

Bệnh viện quốc Sao Mai được xây dựng theo mô hình khách sạn bệnh viện với các dịch vụ y tế kỹ thuật cao.

Độ nóng của đô thị mới tiệm cận

Tọa lạc tại vị trí đắc địa nằm dọc hai bên quốc lộ 47 để sở hữu mặt tiền có tổng chiều dài gần 2km đoạn đi qua xã Xuân Thịnh và xã Thọ Dân (huyện Triệu Sơn). Từ trung tâm chợ Đà hướng về cảng hàng không Quốc tế Thọ Xuân, KĐT Sao Mai – Xuân Thịnh nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của nhiều khách hàng và nhà đầu tư thứ cấp khi đang nuôi kỳ vọng lớn vào giá trị gia tăng được kéo theo từ đẳng cấp sân bay chuẩn quốc tế. Nơi đây nhanh chóng trở thành tâm điểm cho cuộc sống hưng thịnh đang trỗi dậy từng ngày. Lãnh đạo Sao Mai Group chia sẻ “Khởi động cho một chiến lược quy mô, KĐT là dự án điểm mang tính đột phá trong phát triển đô thị chưa có tiền lệ của huyện Triệu Sơn trong hàng trăm năm qua do chính Tập đoàn Sao Mai là chủ đầu tư”.

Giải mã cho sức hút từ khu đô thị lịch lãm bậc nhất Thanh Hóa là những công trình tiện ích đi kèm. Tập đoàn Sao Mai đang khẩn trương xúc tiến xây dựng tại trung tâm dự án một Bệnh viện Kỹ thuật số đầu tiên ở Việt Nam (Bệnh viện Quốc tế Sao Mai) với tổng diện tích 4 ha, vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng do Siemens Heathineers (thuộc Siemens Group) hợp tác thực hiện.

Theo kế hoạch, dự án Bệnh viện có các khoa: Sản – nhi, chấn thương – chỉnh hình, tim mạch, tiêu hóa, ung thư, thần kinh – phẫu thuật thần kinh, tiết niệu và khoa xét nghiệm huyết học. Bệnh viện Quốc tế Sao Mai sẽ được xây dựng theo mô hình khách sạn bệnh viện để tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân trong và ngoài nước được thụ hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao.

Tiếp theo sau Bệnh viện Quốc tế là chợ Sao Mai sẽ thay thế cho chợ Đà hiện đã xuống cấp không còn phù hợp cho tiến trình đô thị hóa tại Triệu Sơn. Chợ Sao Mai có tổng thể kiến trúc hiện đại, nơi giao thương, trung tâm mua sắm sầm uất phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của cư dân trong vùng kể cả khách du lịch quá cảnh sân bay Thọ Xuân. Ngoài ra, chợ Sao Mai còn tạo việc làm cho nhiều lao động và đặc biệt thúc đẩy sản xuất và thương mại địa phương tăng trưởng.

Kế đến, công trình mang sứ mệnh kế thừa quan trọng khác đó là trường học các cấp từ bậc mầm non cho đến trung học phổ thông đạt chuẩn quốc tế. Kỳ vọng nơi đây sẽ là cái nôi đào tạo những thế hệ công dân ưu tú.

KĐT Sao Mai – Xuân Thịnh - một khu đô thị kiểu mẫu đang định hình trên vùng tiệm cận với Cảng hàng không Quốc tế Thọ Xuân. Vị trí kết nối giao thông đa chiều đang cùng cất cánh theo đường bay lên tầm đẳng cấp của sân bay Thọ Xuân.

Dự án Sao Mai đón đầu vận hội mới

Theo Cục Hàng không Việt Nam, Sân bay Thọ Xuân là một trong những cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước, cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt khai thác. Nhà ga hành khách mới với trang thiết bị hiện đại, hệ thống hạ cánh chính xác ILS và hệ thống đèn tín hiệu hàng không được đầu tư nâng cấp năng lực tiếp nhận, bảo đảm an toàn khai thác. Trong năm 2017, Cảng hàng không Thọ Xuân phục vụ hơn 865.000 lượt hành khách. Giai đoạn từ nay đến năm 2030, Sân bay Thọ Xuân sẽ được nâng công suất để đón từ 2,5 triệu khách/năm lên 5 triệu khách/năm.

Resort Vua Lê - Thiên đường nghỉ dưỡng tâm linh bậc nhất xứ Thanh.

Khu Resort Sao Mai Thanh Hóa, Khu đô thị mới Sao Mai - Minh Sơn, Khu đô thị mới Sao Mai trung tâm TP Thanh Hóa và Khu đô thị mới Sao Mai Lam Sơn - Sao Vàng là các dự án rất nổi bật mà Tập đoàn Sao Mai đã dành trọn tâm huyết để đầu tư. Khoảng cách tiệm cận với Cảng hàng không Quốc tế Thọ Xuân đã tạo “độ nóng” đối với chuỗi dự án hết sức đặc biệt của Sao Mai. Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đang xúc tiến quy hoạch khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng kiến tạo quỹ đất vàng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tập đoàn Sao Mai đang sở hữu 6 dự án khu đô thị cao cấp, khu du lịch sinh thái và khu nghỉ dưỡng tâm linh phục vụ cho mục tiêu dân sinh và phát triển kinh tế xã hội tại Thanh Hóa, với tổng diện tích khoảng 256 ha, vốn đầu tư trong giai đoạn I cho các dự án là 5.400 tỷ đồng. Trong đó Khu đô thị mới Lam Sơn – Sao Vàng giáp ranh với Cảng Hàng không Quốc tế Thọ Xuân đã mang lại cho dự án một vị trí chiến lược đóng vai trò là “lõi” của Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng như hoạch định của địa phương.

Trong bối cảnh tỉnh Thanh Hóa có quy mô, tốc độ phát triển kinh tế xã hội nhanh chóng thì những dự án Tập đoàn Sao Mai ấp ủ tham vọng trở thành một trong những vùng kinh tế mở năng động đón đầu vận hội mới khi Cảng hàng không Quốc tế Thọ Xuân đang mở rộng các đường bay đến các nước trên thế giới.


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]