10:15 31/08/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sau những chuỗi ngày bị hắt hủi, ghét bỏ bởi các CĐV Inter cũng như Chelsea, giờ đây, Romelu Lukaku đang dần cảm nhận được tình yêu của CĐV AS Roma, những người đã chào đón anh như người hùng của thành Rome.

Romelu Lukaku: Sau vị đắng của sự ghét bỏ có phải là giọt mật của tình yêu?

Sau những chuỗi ngày bị hắt hủi, ghét bỏ bởi các CĐV Inter cũng như Chelsea, giờ đây, Romelu Lukaku đang dần cảm nhận được tình yêu của CĐV AS Roma, những người đã chào đón anh như người hùng của thành Rome.

Vị đắng của sự ghét bỏ.

Vài tháng trước, chẳng ai có thể nghĩ rằng Romelu Lukaku sẽ lại một lần nữa trở thành kẻ bị hắt hủi ở sân Giuseppe Meazza. Không ngạc nhiên sao được khi ở giai đoạn đầu tháng 6, anh còn đang cùng các đồng đội chiến đấu hết mình ở Istanbul trong trận chung kết Champions League mùa giải trước gặp Man City, thậm chí, trở thành một trong những trụ cột trong chiến dịch Champions League thành công của Nerazzurri. Thế mà chỉ sau vài tháng, cầu thủ người Bỉ đã trở thành “persona non grata” (khách không mời-ND) ở sân Giuseppe Meazza.

Có thể hiểu được nỗi niềm của NHM Inter Milan. Nếu Romelu Lukaku quyết định gia nhập một CLB khác ở Italia, hay chí ít là Lazio, đội bóng được xem là “huynh đệ” của Inter Milan ở Serie A, chắc chắn, NHM Inter Milan sẽ cảm thấy đỡ đau hơn rất nhiều. Thế nhưng, “Big Rom” lại quyết định lựa chọn Juventus, đội bóng có thể được xem là kẻ thù không đội trời chung của đội bóng thành Milan, thậm chí, mối thù giữa hai đội bóng này còn lớn hơn cả mối thù giữa nửa xanh-đen thành Milan với những người anh sọc đỏ-đen AC Milan. Cho dù việc chuyển đến Juventus sau đó không thành, song điều này cũng chẳng vớt vát chút nào tình cảm của NHM Inter dành cho tiền đạo người Bỉ.

Romelu Lukaku: Sau vị đắng của sự ghét bỏ có phải là giọt mật của tình yêu?

Quyết định chuyển đến Juventus đã chính thức dập tắt mọi sự yêu thương mà CĐV Inter Milan dành cho Romelu Lukaku trước đây. Nguồn: Daily Mail.

Không chỉ có người hâm mộ Inter Milan, mà cả người hâm mộ đội bóng chủ quản của anh, Chelsea, cũng không hề ưa cái cách Romelu Lukaku rời khỏi Chelsea. Đầu tiên, anh gây sức ép lên ban lãnh đạo khi họ quyết tâm bán anh cho CLB Al Hilal, nơi anh sẽ nhận mức lương khổng lồ 45 triệu bảng 1 năm. Và cũng kể từ đó, trong mắt người hâm mộ Chelsea, Romelu Lukaku đã không còn là chàng trai hiền lành, dễ thương và cần cù năm nào nữa, thay vào đó là một kẻ tâm cơ, luôn muốn dứt bỏ bản thân khỏi đội bóng đã chứng kiến những bước phát triển của tiền đạo người Bỉ từ khi anh còn là một cầu thủ trẻ.

Romelu Lukaku có đáng trách không khi đặt CLB chủ quản của mình vào thế khó? Đương nhiên là có. Romelu Lukaku có đáng trách không khi quyết định chuyển đến Juventus dù biết đây là kẻ thù không đội trời chung của Inter Milan, đội bóng cách đây vài tháng còn coi anh là người hùng? Đương nhiên, câu trả lời vẫn là có. Tuy nhiên, cũng cần phải hiểu cho tiền đạo người Bỉ. Anh mới bước vào tuổi 30, cái độ tuổi chưa thực sự được coi là “già” của bóng đá. Vì vậy, chẳng có gì khó hiểu khi “Tiểu voi rừng” quyết tâm bám trụ ở một đội bóng Châu Âu thay vì chuyển đến một CLB ở vùng Trung Đông để dưỡng già như rất nhiều cầu thủ khác cùng thời với mình.

Romelu Lukaku: Sau vị đắng của sự ghét bỏ có phải là giọt mật của tình yêu?

Thay vì chuyển đến một đội bóng Trung Đông để dưỡng già, Romelu Lukaku lại quyết tâm "bám trụ" ở đất Châu Âu. Nguồn: Daily Mail.

Vì sao Roma lại cần Romelu Lukaku đến vậy?

Sau màn “tấu hài” đến mức khiến NHM Bỉ phải ôm mặt “khóc hận” trong trận đấu vòng bảng gặp Croatia ở VCK World Cup 2022 trên đất Qatar hồi năm ngoái, cùng với đó là những lùm xùm tới từ việc rời khỏi Inter Milan và sau đó là Chelsea của anh, những tưởng Romelu Lukaku sẽ chuyển đến AS Roma trong sự im lặng. Nhưng trái với những dự đoán trên, NHM AS Roma đã bao phủ thành Rome bằng màu áo bã trầu cùng sự cuồng nhiệt của mình trong ngày tiền đạo người Bỉ gia nhập đội chủ sân Olimpico.

Vậy, đâu là lý do khiến BLĐ cũng như các CĐV AS Roma chờ đợi Romelu Lukaku đến vậy? Tất cả xuất phát từ nhu cầu tìm một tiền đạo xuất sắc và giàu kinh nghiệm xuyên suốt TTCN hè năm nay của đội chủ sân Olimpico. Từ Karim Benzema cho tới Alvaro Morata, rồi đến Gianluca Scamacca, Marcos Leonardo và Duvan Zapata, tất cả đều được CLB này theo đuổi, nhưng chẳng ai trong số họ chuyển đến sân Olimpico.

Đúng là Andrea Belotti, người không ghi nổi một bàn cho “Bầy sói” ở mùa trước, vừa có màn trở lại tuyệt vời bằng hai bàn thắng vào lưới Salernitana ở trận mở màn Serie A mùa này. Đúng là Sardar Azmoun vừa cập bến AS Roma từ Bayer Leverkusen hồi tuần trước. Nhưng có cảm giác, hai cái tên kể trên vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ AS Roma.

Romelu Lukaku: Sau vị đắng của sự ghét bỏ có phải là giọt mật của tình yêu?

Có được Sardar Azmoun, nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ với AS Roma, một đội bóng đang rất cần một tiền đạo đủ đẳng cấp để vực dậy toàn đội. Nguồn: AS Roma.

Có lẽ cũng hiểu được điều này nên Pinto đã cố gắng hết mình để đem Romelu Lukaku về với sân AS Roma. Vì vậy, ông đã quyết định dành hẳn một tháng để ngược xuôi giữa London và Rome để thuyết phục BLĐ Chelsea nhả người. Dù sau đó, AS Roma chỉ đạt được một bản hợp đồng cho mượn, nhưng như thế cũng có thể được xem là một bản hợp đồng thành công với đội chủ sân Olimpico, nhất là ở thời điểm họ đang rất cần một cầu thủ giàu kinh nghiệm như tiền đạo người Bỉ.

Kết cục đẹp cho mối tình Jose Mourinho-AS Roma?

Ngoài sự kiên trì của Pinto, còn một yếu tố nữa giúp cho AS Roma đạt được chữ ký với Romelu Lukaku, đó chính là tình yêu và sự tin tưởng của HLV Jose Mourinho, người đã từng có những năm tháng hợp tác với tiền đạo người Bỉ ở Man United.

Đây đã là năm cuối trong hợp đồng của Jose Mourinho, vì vậy, không có gì lạ khi HLV người Bồ Đào Nha muốn có được một tiền đạo ghi được 27 bàn ở mùa đầu tiên thi đấu dưới trướng ông, mùa giải mà Man United kết thúc ở vị trí thứ hai sau Manchester City của Pe Guardiola, một mùa giải mà cho tới nay vẫn được Mourinho gọi là “một trong số những thành tích tốt nhất của tôi”. Có thể Romelu Lukaku sẽ không đáp ứng được như khi anh còn trẻ và khỏe, điều có thể thấy rõ qua con số 14 bàn thắng ở 20 lần ra sân tỏng màu áo Inter mùa trước, nhưng không vì thế mà có thể vội vã kết luận anh là một bản hợp đồng “hớ” của Roma.

Romelu Lukaku: Sau vị đắng của sự ghét bỏ có phải là giọt mật của tình yêu?

"Ông hoàng mới của thành Rome", đó là cách NHM AS Roma gọi Romelu Lukaku trong ngày anh chuyển đến đội chủ sân Olimpico. Nguồn: Daily Mail.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng, với những cái tên như Nicola Zalewski, Abraham, Ndicka, Aouar và Edoardo Bove, đội hình của AS Roma vẫn còn thiếu tính ổn định và sức trẻ, thậm chí có phần mỏng hơn so với các đội bóng khác ở Serie A. Nói cách khác, một đội hình có phần “tạm bợ” và đầy rẫy bất ổn. Tuy nhiên, chừng nào còn Romelu Lukaku và Jose Mourinho, NHM của “Bầy sói” hoàn toàn có thể hy vọng một suất vào Top 4 ở cuối mùa giải 2023-2024, hay thậm chí là lần thứ 3 lọt vào một trận chung kết ở đấu trường Châu Âu.

Tựu chung lại, với đội chủ sân Olimpico, đây vẫn là một ván cược “tất tay”, một ván cược có thể được so sánh với Renato Sanches, người ra sân chỉ 30 phút trong trận hòa 2-2 với Salernitana. Tuy nhiên, với một HLV có nhiều kinh nghiệm với những món “hàng thải” như Jose Mourinho, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng HLV người Bồ Đào Nha sẽ biết phải làm gì với tiền đạo người Bỉ, ít nhất là trong vòng một mùa giải.

KDNX.

Nguồn ảnh, tư liệu: Daily Mail, The Athletic...


KDNX.

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]