(Baothanhhoa.vn) - Đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện (NVQS) huyện đang hoàn tất các khâu cuối cùng để lễ giao nhận quân thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thanh niên Quảng Xương sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện (NVQS) huyện đang hoàn tất các khâu cuối cùng để lễ giao nhận quân thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thanh niên Quảng Xương sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Năm 2024, huyện Quảng Xương có 194 tân binh tham gia nhập ngũ.

Những ngày này, không khí của gia đình thanh niên Lê Văn Quang ở thôn Mỹ Trạch, xã Quảng Trạch luôn đông vui, nhộn nhịp. Ngoài đại diện Ban Chỉ huy quân sự huyện, chính quyền địa phương, còn có anh em, bạn bè đến động viên Lê Văn Quang trước ngày lên đường nhập ngũ. Ước mơ trở thành chiến sĩ trong quân đội và được sự động viên của gia đình, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công Nghiệp Thanh Hóa, đang trong thời gian tìm việc, nhưng Quang lại mong muốn được vào môi trường quân đội để rèn luyện mình.

Theo Quang, nhập ngũ không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc mà còn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu của tuổi trẻ hôm nay. Quang chia sẻ: "Em rất vui vì đã trúng tuyển NVQS đợt này. Phát huy truyền thống của quê hương Quảng Xương và với sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp ủy, chính quyền địa phương, em sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và sẵn sàng lên đường hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt khi vào đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Thanh niên Quảng Xương sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Ban Chỉ huy quân sự, chính quyền và các đoàn thể đã đến từng gia đình thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển và gia đình chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự.

Huyện Quảng Xương là địa phương nhiều năm liên tục thực hiện tốt công tác giao quân đảm bảo đủ số lượng và chất lượng. Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt kết quả cao, thời gian qua, ngoài công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, các ngành, các cấp của huyện, đặc biệt là Ban Chỉ huy quân sự từ huyện đến xã đã thường xuyên đến từng gia đình thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển và gia đình chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như làm tốt công tác quản lý số thanh niên được phát lệnh gọi trước, trong và sau tết, đảm bảo an toàn. Nhờ đó, tư tưởng của các thanh niên trúng tuyển ổn định, các gia đình phấn khởi chờ ngày đưa con lên đường nhập ngũ.

Đến thời điểm này, Quảng Xương đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân được giao, với chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này khá đồng đều, có nhiệt huyết của tuổi trẻ. Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã hiệp đồng, chốt quân số với các đơn vị nhận nguồn theo chỉ tiêu trên giao và phát lệnh gọi nhập ngũ cho 194 tân binh (trong đó 172 quân đội và 22 trường hợp công an nghĩa vụ), được giao về các đầu mối đơn vị: Quân đoàn 12; Quân chủng Phòng không; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn nghi lễ của Bộ Tổng tham mưu và Bộ Công an.

Thanh niên Quảng Xương sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Lãnh đạo xã Quảng Trạch tặng quà cho các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Tự tin, phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày lên đường là tâm lý chung của tất cả thanh niên huyện Quảng Xương trong đợt nhập ngũ đợt này. Những hoạt động thăm hỏi, động viên của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân và với nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, 194 tân binh ưu tú của huyện Quảng Xương lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm túc chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật đơn vị Quân đội, nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, đem tài năng, trí tuệ để cống hiến, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Liên

(Trung tâm VH,TT,TT&DL Quảng Xương)


Nguyễn Liên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]