(Baothanhhoa.vn) - Chiều 30-5, đoàn công tác Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 24 Bộ Quốc Phòng do Đại tá Hoàng Tuấn Hiền, Phó Cục trưởng Cục Chính sách, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 24 Bộ Quốc phòng, làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, nắm tình hình thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14-10-2015 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Kiểm tra kết quả thực hiện một số chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến

Chiều 30-5, đoàn công tác Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 24 Bộ Quốc Phòng do Đại tá Hoàng Tuấn Hiền, Phó Cục trưởng Cục Chính sách, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 24 Bộ Quốc phòng, làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, nắm tình hình thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14-10-2015 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Kiểm tra kết quả thực hiện một số chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự buổi làm việc có đại diện Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 24 Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành liên quan; đại diện Ban Chỉ đạo 24 Quân khu 4, Thủ trưởng Cục Chính trị, Phòng Chính sách, Phòng Tài chính Quân khu 4.

Về phía tỉnh Thanh Hoá, Đại tá Lê Văn Trung, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo 24 tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác. Tham dự còn có các thành viên Ban Chỉ đạo 24 tỉnh và các đơn vị liên quan.

Tại hội nghị, Đại tá Lê Văn Trung, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo 24 tỉnh đã báo cáo kết quả triển khai, thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14-10-2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế (Quyết định 49) trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra kết quả thực hiện một số chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến

Đại diện Bộ CHQS tỉnh, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 24 tỉnh báo cáo kết quả triển khai thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, với phương châm “Khẩn trương, chính xác, công khai, dân chủ”, không để sót, lọt đối tượng, Bộ CHQS tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực đã quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên, dưới nhiều hình thức.

Sau 7 năm triển khai, đã xét duyệt 282.800 hồ sơ đối tượng. Trong đó, có 274.874 đối tượng đã có quyết định hưởng chế độ trợ cấp, với số tiền chi trả hơn 572 tỷ đồng. Các cơ quan chức năng xem xét, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 15.907 đối tượng; giải quyết chế độ trợ cấp mai táng phí đối với 13.933 đối tượng với số tiền chi trả gần 198 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các thành viên đoàn kiểm tra đã nhận xét, cho ý kiến vào một số nội dung cụ thể, liên quan đến công tác triển khai, thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Trên cơ sở những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai ở cơ sở, các đại biểu dự hội nghị cũng đã kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp nhằm giải quyết tốt hơn nữa các chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Đại tá Hoàng Tuấn Hiền, Phó Cục trưởng Cục Chính sách biểu dương vai trò, đóng góp của cơ quan thường trực, các ngành chức năng tỉnh Thanh Hoá đã tham gia vào công tác xét duyệt, thẩm định, ra quyết định và chi trả chế độ đối với các đối tượng dân công hỏa tuyến theo Quyết định 49.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo 24 tỉnh, các đơn vị, địa phương trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt nghiêm túc các quan điểm của Đảng và chế độ chính sách của Nhà nước đối với dân công hoả tuyến. Việc rà soát, xét duyệt đối tượng cần thực hiện công khai, dân chủ; khi đã có quyết định thì phải triển khai thực hiện đảm bảo kịp thời, chu đáo, chặt chẽ, đúng quy định. Phát huy vai trò Ban Chỉ đạo 24 mà nòng cốt là cơ quan quân sự; phân công theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, nắm chắc tình hình mọi mặt, giải quyết dứt điểm, kịp thời những vướng mắc ngay từ cơ sở. Đối với các trường hợp còn tồn đọng cần đẩy mạnh rà soát, giải quyết chế độ cho các đối tượng.

Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ chính quyền, cơ quan quân sự, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể để giải quyết các chế độ, chính sách cho dân công hoả tuyến đúng theo quy định. Đồng thời, chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách cho các đối tượng nắm rõ, nhận thức đúng làm cơ sở để triển khai thực hiện.

Trước khi hội nghị diễn ra, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực tế tại xã Mỹ Lộc (Hậu Lộc) và xã Thiệu Lý (Thiệu Hoá).

Nguyễn Mai


Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]