(Baothanhhoa.vn) - Trường Cao đẳng nghề số 4 là cơ sở đào tạo nghề thuộc Bộ Quốc phòng với nhiệm vụ chính trị trọng tâm là đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ và theo nhu cầu xã hội nhằm góp thực hiện chính sách hậu phương Quân đội, xây dựng lực lượng dự bị động viên kỹ thuật, đồng thời góp phần xây dựng đất nước trong tiến trình CNH, HĐH và hội nhập quốc tế.

Góp sức xây dựng Trường Cao đẳng nghề số 4 hoàn thành các tiêu chí trường trọng điểm dạy nghề chất lượng cao

Trường Cao đẳng nghề số 4 là cơ sở đào tạo nghề thuộc Bộ Quốc phòng với nhiệm vụ chính trị trọng tâm là đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ và theo nhu cầu xã hội nhằm góp thực hiện chính sách hậu phương Quân đội, xây dựng lực lượng dự bị động viên kỹ thuật, đồng thời góp phần xây dựng đất nước trong tiến trình CNH, HĐH và hội nhập quốc tế.

Góp sức xây dựng Trường Cao đẳng nghề số 4 hoàn thành các tiêu chí trường trọng điểm dạy nghề chất lượng cao

Trung tá Nguyễn Bá Thành, Giám đốc Phân hiệu đào tạo Thanh Hóa - Trường Cao đẳng nghề số 4 đón nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Đóng góp vào mục tiêu xây dựng trường hoàn thành các tiêu chí của trường trọng điểm dạy nghề chất lượng cao, trong quá trình công tác 16 năm qua, Trung tá Nguyễn Bá Thành luôn tâm niệm dạy nghề đi đôi với dạy người; chất lượng đào tạo là lựa chọn hàng đầu, giải quyết việc làm là ưu tiên số 1. Từ đó, bản thân cùng với Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã lãnh đạo, chỉ huy Phân hiệu đào tạo Thanh Hóa thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nghề và tư vấn giới thiệu việc làm.

Trong suốt 16 năm học tập và công tác tác tại trường Cao đẳng nghề số 4 Bộ Quốc phòng với nhiều cương vị khác nhau từ giáo viên đến tổ trưởng rồi lên trưởng khoa, Giám đốc Phân hiệu đào tạo Thanh Hóa, Trung tá Nguyễn Bá Thành luôn nỗ lực, toàn tâm toàn ý cùng tập thể CBCC-VC hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong giảng dạy luôn đi đầu đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, giờ dạy đạt chất lượng cao, bồi dưỡng nhiều học sinh đạt học sinh giỏi các cấp. Phát huy tốt năng lực tính chủ động sáng tạo của người học; giúp đỡ, bồi dưỡng nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi các cấp.

Trong công tác quản lý, Trung tá Nguyễn Bá Thành luôn đi đầu trong đổi mới phương pháp quản lý giáo dục nghề nghiệp. Cùng với khoa, trung tâm và Ban giám hiệu Nhà trường có nhiều biện pháp chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo, nhạy bén, linh hoạt để nâng cao chất lượng dạy và học của trường: Xây dựng khối đoàn kết, nhất trí vì mục tiêu phát triển của khoa nói riêng và nhà trường nói chung; chăm lo xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong khoa; tổ chức tốt việc bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém; có sự phối hợp tốt giữa các tổ chức trong trường, địa phương trong việc giáo dục học sinh; có kế hoạch cụ thể trong việc thúc đẩy tiến độ xây dựng khoa điển hình đạt hiệu quả; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường; giúp đỡ, chỉ đạo bồi dưỡng nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường, cấp tỉnh; kỷ cương, nề nếp của khoa được duy trì tốt. Uy tín và vị thế của nhà trường ngày càng được nâng cao.

Góp sức xây dựng Trường Cao đẳng nghề số 4 hoàn thành các tiêu chí trường trọng điểm dạy nghề chất lượng cao

Trung tá Nguyễn Bá Thành luôn đi đầu trong đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới giờ dạy đạt chất lượng cao, bồi dưỡng nhiều học sinh giỏi các cấp.

Trung tá Nguyễn Bá Thành đã có 14 sáng kiến kinh nghiệm cấp Quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh và cấp cơ sở. Trong đó, có những sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng và đạt hiệu quả cao. Ngoài ra còn là chủ biên hoạc tham gia viết các giáo trình, bài báo khoa học đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế, sách chuyên khảo phục vụ cho công tác giảng dạy

Với những thành tích xuất sắc, Trung tá Nguyễn Bá Thành đã nhiều lần được tặng Bằng khen của Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Quân khu 4, UBND tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa; Nhiều lần được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; danh hiệu giáo viên, giảng viên dạy giỏi các cấp...

Gần đây nhất, ngày 25-6, Trung tá Nguyễn Bá Thành đã vinh dự được đón nhận Quyết định của Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]