(Baothanhhoa.vn) - Với chủ trương xây dựng mạng lưới phòng không Nhân dân (PKND) rộng khắp, đảm bảo chất lượng, sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra, vai trò của lực lượng tự vệ trong các doanh nghiệp càng được khẳng định. Trong số này, Công ty CP Mía đường Lam Sơn là một trong những đơn vị có đóng góp tích cực vào công tác xây dựng tỉnh thành khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc trong tình hình mới.

Doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện Luật Phòng không Nhân dân

Với chủ trương xây dựng mạng lưới phòng không Nhân dân (PKND) rộng khắp, đảm bảo chất lượng, sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra, vai trò của lực lượng tự vệ trong các doanh nghiệp càng được khẳng định. Trong số này, Công ty CP Mía đường Lam Sơn là một trong những đơn vị có đóng góp tích cực vào công tác xây dựng tỉnh thành khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc trong tình hình mới.

Doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện Luật Phòng không Nhân dânLực lượng tự vệ Công ty CP Mía đường Lam Sơn huấn luyện súng máy phòng không.

Nằm trên địa bàn chiến lược không chỉ về kinh tế - xã hội mà còn liên quan chặt chẽ đến thế trận phòng thủ phía Tây của tỉnh, những năm qua, ngoài phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Mía đường Lam Sơn cũng đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ quốc phòng – quân sự. Thời gian qua, ban chỉ huy quân sự (CHQS) tự vệ công ty đã quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới; chú trọng công tác xây dựng, củng cố quốc phòng – an ninh, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa chiến lược cả trước mắt và lâu dài. Cán bộ, công nhân viên và các tổ chức đoàn thể trong công ty nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc gắn phát triển sản xuất với đảm bảo quân sự - quốc phòng, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết thống nhất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong thực hiện Luật PKND, Ban CHQS tự vệ Công ty CP Mía đường Lam Sơn đã bám sát các văn bản hướng dẫn của cấp trên, cụ thể hoá và triển khai ở đơn vị đạt kết quả cao. Hiện nay, tổng số tự vệ của công ty là 60 đồng chí, trong đó, nắm giữ các vị trí chủ chốt đồng thời là lãnh đạo công ty và các đoàn thể như: phó tổng giám đốc thường trực làm chỉ huy trưởng, bí thư đảng uỷ làm chính trị viên, trưởng ban giám sát làm chỉ huy phó quân sự, thường trực văn phòng đảng ủy, công đoàn làm chính trị viên phó. Ban CHQS tự vệ biên chế các chức danh, từ tiểu đội, trung đội, đại đội, các vị trí theo đúng quy định. Qua đó, tạo nên sức mạnh tổng hợp, phát huy được tính thống nhất trong lãnh đạo, điều hành các hoạt động trong doanh nghiệp.

Ngay tại công ty, lực lượng tự vệ nòng cốt được củng cố gồm 1 đại đội pháo 37mm, 1 trung đội bộ binh cơ động (nay còn lại lực lượng PPK 37mm). Bám sát tình hình thực tế ở đơn vị, Ban CHQS tự vệ công ty lập kế hoạch, báo cáo Ban CHQS huyện Thọ Xuân phê duyệt kế hoạch huấn luyện tự vệ và Bộ CHQS tỉnh phê duyệt kế hoạch huấn luyện chuyên ngành pháo phòng không 37mm đúng quy định. Công ty luôn tạo điều kiện để lực lượng tự vệ được tham gia huấn luyện đúng, đủ theo kế hoạch. Chế độ tiền lương, tiền bồi dưỡng thao trường cho cán bộ, công nhân viên tham gia học tập, huấn luyện và cơ sở vật chất phục vụ công tác huấn luyện được đảm bảo. Chính nhờ đó, kết quả huấn luyện qua các năm luôn đạt kết quả cao.

Đồng chí Lê Văn Quang, Phó tổng Giám đốc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS tự vệ Công ty CP Mía đường Lam Sơn cho biết: “Cùng với việc xây dựng và củng cố lực lượng, đơn vị coi trọng duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp cùng lực lượng bảo vệ công ty tuần tra, canh gác, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực công ty. Đối với việc thực hiện Luật PKND, trong những năm qua, đơn vị chủ động, thường xuyên củng cố, kiện toàn các phương án tác chiến phòng không, chiến đấu bảo vệ cơ quan, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và chính quyền địa phương để triển khai các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, phòng chống thiên tai bão lụt, phòng chống cháy nổ đạt kết quả cao”.

Trong dịp tổng kết thi hành pháp luật về PKND giai đoạn 2015-2021, Công ty CP Mía đường Lam Sơn là 1 trong 10 tập thể được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc. Ngoài ra, đơn vị còn có 1 cá nhân được khen thưởng vào dịp này. Việc triển khai hiệu quả Luật PKND ở công ty không chỉ góp phần tạo môi trường thuận lợi để phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn cùng với mạng lưới PKND cả tỉnh đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]