(Baothanhhoa.vn) - Ghi nhận tại các địa phương, công tác tuyển quân năm 2022 đã được đảng ủy quân sự các cấp triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng quy định và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Chặt chẽ từ bước đầu, đảm bảo chất lượng công tác tuyển quân năm 2022

Ghi nhận tại các địa phương, công tác tuyển quân năm 2022 đã được đảng ủy quân sự các cấp triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng quy định và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Chặt chẽ từ bước đầu, đảm bảo chất lượng công tác tuyển quân năm 2022Ban CHQS huyện Quảng Xương phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Quảng Bình thăm, động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ năm 2022.

Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã kiện toàn hội đồng các cấp theo quy định; thực hiện tốt việc phân loại, lập danh sách công dân trong diện sẵn sàng nhập ngũ, đảm bảo đủ chỉ tiêu nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và đơn vị công an, có số lượng dự phòng hợp lý.

Tại huyện Ngọc Lặc, từ tháng 10-2021, HĐNVQS huyện đã tổ chức thành công hội nghị trực tuyến triển khai công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2022 trên địa bàn. Tại hội nghị này, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền tuyển quân, khám tuyển sức khỏe trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp; phương án xử lý đối với những công dân không chấp hành đúng Luật Nghĩa vụ quân sự...

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện Ngọc Lặc, cho rằng: Để đảm bảo công tác tuyển quân, cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể từ huyện đến xã và các thôn cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động công dân trong độ tuổi chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa HĐNVQS huyện với các xã, thị trấn, giữa Ban Chỉ huy Quân sự huyện với các ban, ngành, đoàn thể trong công tác khám tuyển sức khỏe công dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chủ động nắm chắc tình hình địa phương nhằm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022.

Còn tại huyện Hậu Lộc, năm 2022, địa phương được giao tuyển chọn 175 nam thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an, với tổng số công dân được điều khám trên địa bàn huyện là gần 700 nam thanh niên. HĐNVQS huyện đã quán triệt và chấp hành nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của HĐNVQS tỉnh, Chỉ thị số 21 ngày 13-10-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Qua đó, các bước rà soát, lập danh sách công dân sẵn sàng nhập ngũ, gọi công dân đang đi làm ăn xa về địa phương thực hiện cách ly y tế, tổ chức sơ tuyển... đã được địa phương thực hiện đồng bộ, chặt chẽ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, động viên nên đã khích lệ tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc của thanh niên.

Trên cơ sở chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được giao, cấp ủy, chính quyền các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác sơ tuyển, khám tuyển nghĩa vụ quân sự bước đầu đạt hiệu quả. Tính đến cuối tháng 11-2021, các địa phương đã khám tuyển xong và đang triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 mũi 2 cho số công dân trúng tuyển theo đúng quy định. Để thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp theo, cấp ủy, chính quyền, HĐNVQS và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp đang tập trung thực hiện tốt chủ trương tuyển quân “tròn khâu” từ địa phương. Với phương châm tuyển đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, tuyển người nào chắc người đó, hạn chế thấp nhất bù đổi, loại trả; gắn trách nhiệm tuyển quân với các thành viên HĐNVQS, trước hết là cấp xã, cấp huyện. Lễ giao, nhận quân sẽ được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Quốc phòng và Quân khu 4, đảm bảo thống nhất, đúng quy định, trang trọng và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]