(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hà Trung cho biết, UBND huyện vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH dịch vụ, thương mại Long Linh.

Vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 400 triệu đồng

Thông tin từ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hà Trung cho biết, UBND huyện vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH dịch vụ, thương mại Long Linh.

Vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 400 triệu đồng

Một công trường khai thác đá tại xã Hà Tân (Hà Trung).

Theo Quyết định số 4357/QĐ-UBND của UBND huyện Hà Trung ban hành vào cuối tháng 10/2023, trong quá trình khai thác mỏ đá tại xã Hà Tân, Công ty TNHH dịch vụ, thương mại Long Linh đã vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản với 4 hành vi.

Cụ thể là, thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung của quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; khai thác không đúng một trong các thông số của hệ thống khai thác, gồm chiều cao tầng, góc dốc sườn tầng; khai thác khoáng sản vượt ra ngoài ranh giới khu vực được phép khai thác; lấn chiếm đất nông nghiệp là đất rừng sản xuất tại khu vực nông thôn mà chưa hoàn thiện các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định.

Căn cứ quy định của pháp luật, UBND huyện Hà Trung quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH dịch vụ, thương mại Long Linh với số tiền là 375 triệu đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm là 101,81 triệu đồng.

Cũng theo Quyết định số 4357/QĐ-UBND, Công ty TNHH dịch vụ, thương mại Long Linh còn bị buộc cải tạo, phục hồi môi trường; thực hiện các giải pháp đưa khu vực đã khai thác vượt mốc giới về trạng thái an toàn; phải trả kinh phí đo đạc...

Được biết, nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản, thời gian qua, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu với UBND huyện Hà Trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác kiểm tra, giám sát. Thông qua đó đã kịp thời phạt hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, trong tháng 5/2023, UBND huyện Hà Trung cũng đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản 240 triệu đồng và buộc nộp lại 76,827 triệu đồng số lợi bất chính do vi phạm đối với Hợp tác xã công nghiệp Đông Đình tại xã Hà Tân.

Đỗ Đức

Tin liên quan:
  • Vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 400 triệu đồng
    Xử lý 74 vụ vi phạm trên lĩnh vực khai thác, kinh doanh khoáng sản

    Từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ, xử lý 74 vụ vi phạm trên lĩnh vực khai thác, kinh doanh tài nguyên khoáng sản. Trong đó có 56 vụ khai thác cát, sỏi trái qui định, xử lý 18 đơn vị doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền xử phạt hơn 2,3 tỷ đồng, tịch thu 1 máy xúc, 1 phương tiện thủy, 24 bộ máy bơm và vòi hút cát.


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]