(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến vụ án hình sự gây rối trật tự công cộng tại Dự án xây dựng bến số 3, cảng container Long Sơn, ngày 29/10 Công an thị xã Nghi Sơn tiếp tục triệu tập và làm việc với một số cá nhân để làm rõ các hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi dụ dỗ, lôi kéo, kích động người dân thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp tục triệu tập và làm việc với một số cá nhân liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng tại Nghi Sơn

Liên quan đến vụ án hình sự gây rối trật tự công cộng tại Dự án xây dựng bến số 3, cảng container Long Sơn, ngày 29/10 Công an thị xã Nghi Sơn tiếp tục triệu tập và làm việc với một số cá nhân để làm rõ các hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi dụ dỗ, lôi kéo, kích động người dân thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp tục triệu tập và làm việc với một số cá nhân liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng tại Nghi Sơn

Công an thị xã Nghi Sơn triệu tập, làm việc với một số cá nhân có liên quan.

Trước đó, ngày 28/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Cao Thị Lĩnh, sinh năm 1991 thường trú tại thôn Hà Đông, xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn. Đây là đối tượng cầm đầu trong việc xúi giục, kích động người dân địa phương gây rối trật tự công cộng. Quá trình khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ một số tài liệu quan trọng phục vụ điều tra.

Theo tài liệu điều tra, Dự án xây dựng bến số 3, cảng container Long Sơn là dự án trọng điểm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của thị xã Nghi Sơn nói riêng, tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc miền Trung nói chung. Để dự án sớm khởi công và xây dựng, cấp ủy, chính quyền thị xã Nghi Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và giải thích cho người dân trong vùng dự án nắm rõ chủ trương, mục đích, ý nghĩa của dự án để Nhân dân đồng tình ủng hộ, vì lợi ích chung.

Tuy nhiên, từ ngày 23/10, mặc dù đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và các ngành chức năng thị xã Nghi Sơn tích cực tuyên truyền, vận động nhưng khoảng 300 người dân xã Hải Hà đã tập trung tại bến thuyền xã Hải Hà, nơi khởi công Dự án bến số 3, cảng container Long Sơn, tổ chức căng băng rôn, tuần hành phản đối triển khai dự án.

Những ngày sau đó, nhiều người dân vẫn tụ tập tại khu vực này để cản trở nhà thầu thi công. Theo thống kê, đã có hơn 100 trẻ em bị các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo, buộc nghỉ học để tham gia hoạt động này.

Ông Mai Sỹ Lân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn cho biết: “Dự án bến số 3, Cảng container Long Sơn được chấp thuận chủ trương đầu tư, đầy đủ thủ tục pháp lý để triển khai. Các cơ quan chức năng đã có nghiên cứu, khảo sát kỹ về tác động của dự án là ít ảnh hưởng đến ngư trường đánh bắt của người dân. Do đó, chúng tôi đề nghị người dân không nghe theo lời xúi giục, kích động mà thực hiện các hành vi trái pháp luật. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật...”.

Thái Thanh

(Công an tỉnh)


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]