(Baothanhhoa.vn) - Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, lực lượng CSGT Công an Thanh Hóa sẽ huy động tối đa lực lượng, trong đó có nhiều đơn vị sẽ không nghỉ tết mà tổ chức, thường trực 24/24h và tăng cường công tác tuần lưu kiểm soát kể cả đêm Giao thừa và 3 ngày Tết, nhằm đảm bảo trật tự ATGT cho Nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn.

Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông những ngày giáp Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, lực lượng CSGT Công an Thanh Hóa sẽ huy động tối đa lực lượng, trong đó có nhiều đơn vị sẽ không nghỉ tết mà tổ chức, thường trực 24/24h và tăng cường công tác tuần lưu kiểm soát kể cả đêm Giao thừa và 3 ngày Tết, nhằm đảm bảo trật tự ATGT cho Nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn.

Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông những ngày giáp Tết

Lực lượng CSGT Công an tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý vi phạm về trật tự ATGT.

Xác định những ngày giáp Tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao trên các quốc lộ trọng điểm như: 1A, 48, 47, đường Hồ Chí Minh, đường Nghi Sơn - Sao Vàng... Vì vậy, trong những ngày vừa qua, Phòng CSGT Công an tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện, bố trí nhiều tổ công tác khép kín địa bàn, kết hợp công khai và hóa trang mật phục, sử dụng thiết bị nghiệp vụ như: máy đo nồng độ cồn, máy đo tốc độ, thiết bị đo, thử chất ma túy, tập trung kiểm tra, xử lý quyết liệt, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ” đối với các vi phạm là nguyên nhân xảy ra tai nạn như: điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, chở hàng quá khổ, quá tải, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định, vv...

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, lực lượng CSGT Công an Thanh Hóa sẽ huy động tối đa lực lượng, trong đó có nhiều đơn vị sẽ không nghỉ tết mà tổ chức, thường trực 24/24h và tăng cường công tác tuần lưu kiểm soát kể cả đêm Giao thừa và 3 ngày Tết, nhằm đảm bảo trật tự ATGT cho Nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn. Ngoài công tác bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng CSGT đã tập trung phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trên các tuyến giao thông. Sau hơn 15 ngày thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT, Trạm CSGT Quảng Xương đã bắt giữ 2 vụ gian lận thương mại.

Không chỉ trên các tuyến giao thông huyết mạch, trong những ngày này, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông ở hầu hết các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh đều tăng 40 - 50% so với bình thường. Để bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng CSGT và Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban ATGT cùng cấp tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, TTCC. Trong đó, tập trung triển khai các phương án phân công, bố trí lực lượng, thành lập nhiều Tổ chuyên đề thường xuyên cắm chốt và tổ chức tuần tra, kiểm soát lưu động trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là tại các khu đông dân cư, các điểm đen giao thông để kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nổi cộm, gây mất ATGT, vừa kết hợp tuyên truyền trực tiếp đối với người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ, phòng ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn.

Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông những ngày giáp Tết

Công an huyện Thiệu Hóa tuyên truyền, vận động các lái xe khách chấp hành nghiêm các quy định về trật tự ATGT.

Ông Lê Xuân Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cho biết: Ban ATGT huyện Thiệu Hóa đã tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Trong đó, lực lượng CSGT Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng thành lập hơn 30 tổ tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, ký cam kết thực hiện các quy định đảm bảo trật tự ATGT tại các hộ gia định; phối hợp với nhà trường để kiểm tra, giáo dục các em học sinh cam kết không vi phạm. Bên canh đó, huyện Thiệu Hóa đã lắp đặt hoàn thiện hệ thống camera giám sát nhằm tăng cường xử phạt nguội đối với các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Với quyết tâm kiềm chế và giảm tối đa nguyên nhân làm phát sinh tai nạn giao thông, ngay sau khi Công an tỉnh tổ chức ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã đồng loạt ra quân triển khai thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự ATGT. Chỉ tính từ ngày 11/1/2024 đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kiểm tra, xử phạt hơn 4 nghìn trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 13 tỷ đồng, tạm giữ gần 1.400 phương tiện, tước GPLX 670 trường hợp. Trong đó, xử lý gần 1.200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, hơn 200 trường hợp vi phạm quá tải trọng, gần 500 trường hợp vi phạm tốc độ, phạt nguội hơn 1.200 trường hợp.

“Phòng CSGT đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết với tinh thần “Thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, trong đó 100% CBCS Phòng CSGT đăng ký không nghỉ Tết để triển khai thực hiện nhiệm vụ” - Thượng tá Trịnh Xuân Tùng, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết.

Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần, cùng với cán bộ, chiến sĩ Công an Thanh Hóa, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã, đang và tiếp tục thầm lặng, miệt mài làm nhiệm vụ được giao với những ca trực xa gia đình, người thân để đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn bình yên cho mọi người, mọi nhà vui xuân, đón tết trọn vẹn, sum vầy.

Mai Hà (Công an tỉnh)


Mai Hà (Công an tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]