(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14-4, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử và tuyên án các bị cáo phạm tội mua bán người, mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật.

Các bị cáo mua bán người, giữ người trái pháp luật lĩnh án

Ngày 14-4, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử và tuyên án các bị cáo phạm tội mua bán người, mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật.Các bị cáo mua bán người, giữ người trái pháp luật lĩnh án

Toàn cảnh phiên tòa.

Các đối tượng bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Văn Quý, sinh năm 1988, ở thị trấn Lang Chánh (huyện Lang Chánh) truy tố về tội “Mua bán người, mua bán người dưới 16 tuổi, giữ người trái pháp luật”; Phan Văn Tiền, sinh năm 2001, ở xã Bình Hòa, huyện Giao Thủy (Nam Định); Vũ Thị Duyên, sinh năm 1990, ở TP Uông Bí (Quảng Ninh) về tội “Mua bán người, mua bán người dưới 16 tuổi"; Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1983, ở phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa); Hoàng Văn Thức, sinh năm 1999, ở xã Xuân Thắng (Thường Xuân) về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Theo nội dung vụ án, do cần tiền tiêu xài cá nhân, ngày 4-12-2021, tại trước cổng nhà nghỉ Lan Anh ở cổng làng Đại Từ, Quận Hoàng Mai (Hà Nội), Phan Văn Tiền đã có hành vi bán 3 cháu bé cho Vũ Thị Duyên để lấy số tiền 12,8 triệu đồng.

Các bị cáo mua bán người, giữ người trái pháp luật lĩnh án

Các bị cáo tại phiên tòa.

Sau khi mua 3 cháu, từ ngày 4-12 đến ngày 6-12-2021, Vũ Thị Duyên đã lừa dối rồi bán lại các cháu gái cho Nguyễn Văn Quý với số tiền 37 triệu đồng, hưởng lợi 24,2 triệu đồng. Nguyễn Văn Quý đã mua lại 3 cháu gái mục đích để làm gái mại dâm, trừ nợ dần vào số tiền đã mua.

Do 3 cháu kiên quyết không đồng ý đi làm gái mại dâm, Nguyễn Văn Quý đã giữ các cháu tại nhà thuê trọ của mình ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hoá từ tối ngày 6-12-2021 đến 16h30 ngày 7-12-2021. Quý yêu cầu mỗi cháu phải trả cho mình số tiền 13 triệu đồng/cháu thì mới cho về, đến khi lực lượng Công an đến làm việc, các cháu mới được giải cứu.

Đối với Hoàng Văn Thức, việc Quý mua được 3 bé gái từ Vũ Thị Duyên với số tiền 37 triệu đồng là thông qua Thức. Khi giao dịch chuyển tiền đã xong, Duyên mới đồng ý cho 3 cháu về Thanh Hóa với Thức, Quý.

Đối với Nguyễn Văn Dũng, kết quả điều tra xác định Dũng là người biết rõ việc Nguyễn Văn Quý đi đến TP.Bắc Ninh gặp Vũ Thị Duyên để đón các nhân viên nữ về làm việc cho Quý.

Hành vi của Hoàng Văn Thức, Nguyễn Văn Dũng đều giúp sức cho Nguyễn Văn Quý thực hiện được việc kết nối giao dịch, chuyển tiền rồi mua người từ Vũ Thị Duyên, kể từ thời điểm này, hành vi mua bán người đã hoàn thành.

Đây là vụ án hình sự “Mua bán người; mua bán người dưới 16 tuổi; giữ người trái pháp luật” có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra tại nhiều địa bàn liên tỉnh gồm TP Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và Thanh Hóa.

Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, quyền tự do và sự phát triển tâm sinh lý bình thường của trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại các địa bàn cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Sau 4 ngày nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Quý 21 năm tù; Phan Văn Tiền 17 năm tù; Vũ Thị Duyên 21 năm tù; Nguyễn Văn Dũng 18 năm tù và Hoàng Văn Thức 12 năm tù.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]