(Baothanhhoa.vn) - 6 tháng đầu năm 2023, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) theo chỉ đạo của Trung ương và Kế hoạch hành động của tỉnh.

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 260 vụ tai nạn và va chạm giao thông

6 tháng đầu năm 2023, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) theo chỉ đạo của Trung ương và Kế hoạch hành động của tỉnh.

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 260 vụ tai nạn và va chạm giao thông

Lực lượng CSGT Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn người điều kiển phương tiện trên tuyến sông Chu.

Ngành Công an, ngành Giao thông – Vận tải và các địa phương đã tổ chức ra quân thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT năm 2023 với mục tiêu kiềm chế, giảm tai nạn giao thông ngay từ những tháng đầu năm. Tuy nhiên, theo Ban ATGT tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra 260 vụ TNGT và va chạm giao thông, làm chết 107 người, làm bị thương 263 người. So cùng kỳ 2022, toàn tỉnh tăng 94 vụ (tăng 56,6%), tăng 38 người chết (tăng 55%), tăng 127 người bị thương (tăng 93%). Trong đó, đường bộ xảy ra 256 vụ TNGT và va chạm giao thông, làm chết 104 người, bị thương 262 người. Đường sắt xảy ra 4 vụ, làm chết 3 người, bị thương 1 người.

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 260 vụ tai nạn và va chạm giao thông

Lực lượng CSGT Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 1A.

Nguyên nhân xảy ra các vụ TNGT được xác định là do vi phạm tốc độ; vi phạm phần đường; thiếu chú ý quan sát; tránh vượt sai quy định; không giữ khoảng cách; chuyển hướng sai; không chấp hành biển báo, tín hiệu đèn; đi bên trái đường...

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 260 vụ tai nạn và va chạm giao thông

Một vụ TNGT tại vòng xuyến đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn qua phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) vào ngày 7-6-2023, khiến 1 người đàn ông tử vong.

Các địa phương có số vụ TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2022, gồm các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Hậu Lộc, Thạch Thành, Đông Sơn, Triệu Sơn, Cẩm Thuỷ, Thiệu Hóa, Ngọc Lặc, Quan Sơn, Yên Định, Nga Sơn, Thọ Xuân, Quan Hoá, Bá Thước, Mường Lát, thị xã Nghi Sơn, TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]