(Baothanhhoa.vn) - Xác định tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) là trách nhiệm, nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua Hội LHPN huyện Như Xuân đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực, chỉ đạo các cấp hội huy động sức mạnh của hội viên phụ nữ chung sức xây dựng NTM tại địa phương.

Gương sáng hội viên phụ nữ hiến 7.000 m2 đất làm đường giao thông

Xác định tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) là trách nhiệm, nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua Hội LHPN huyện Như Xuân đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực, chỉ đạo các cấp hội huy động sức mạnh của hội viên phụ nữ chung sức xây dựng NTM tại địa phương.

Gương sáng hội viên phụ nữ hiến 7.000 m<sup>2</sup> đất làm đường giao thông

Lãnh đạo Hội LHPN huyện và xã động viên chị Lê Thị Bình (ngoài cùng bên trái).

Tiêu biểu, phong trào hiến đất làm đường giao thông được nhiều gia đình hội viên, phụ nữ hưởng ứng tích cực. Trong đó, phải kể đến gia đình chị Lê Thị Bình, thôn Thắng Lộc, xã Bình Lương đã tự nguyện hiến 7.000 m2 đất để mở trục đường mới.

Đầu năm 2022, huyện Như Xuân ban hành Quyết định 314/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư nâng cấp đường Thắng Lộc đi khu rác thải thị trấn Yên Cát, xã Bình Lương, với số vốn đầu tư 1,7 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách huyện. Tuyến đường có chiều dài gần 1km, rộng 3,5m đổ cấp phối đá dăm. Với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, Hội LHPN huyện cùng với xã Bình Lương đã sớm triển khai đến hội viên, người dân và vận động hộ dân có tuyến đường đi qua hiến đất để nhà thầu sớm thi công.

Sau khi nắm được chủ trương của huyện, xã và được Hội LHPN các cấp tuyên truyền, vận động, chị Bình đã tự nguyện hiến toàn bộ diện tích đất rừng sản xuất của gia đình lên tới 7.000m2 để thi công tuyến đường. Trên diện tích đất này, gia đình chị đang trồng hàng trăm cây keo hơn 1 năm tuổi. Với người nông dân, nhất là vùng miền núi còn nhiều khó khăn, mảnh đất này không chỉ là nguồn thu của cả gia đình mà còn dồn biết bao công sức, vốn liếng cải tạo đồi hoang, trồng và chăm sóc cây. Tuy nhiên, không một chút do dự, gia đình chị Bình đã đồng ý để địa phương triển khai dự án.

Điều đáng quý là, gia đình chị Bình không phải hộ khá, giàu ở địa phương mà chỉ ở mức trung bình, nhiều năm trước vẫn thuộc diện hộ nghèo. Năm 2004, chồng chị Bình mất do tai nạn giao thông để lại 5 người con còn nhỏ do một tay chị nuôi nấng, dạy bảo.

Theo tìm hiểu, hiện nay con đường này đã được giải phóng mặt bằng, chờ nhà thầu thi công, đổ cấp phối đá dăm tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

Gương sáng hội viên phụ nữ hiến 7.000 m<sup>2</sup> đất làm đường giao thông

Đại diện Hội LHPN huyện và xã đến thăm, cảm ơn việc làm của chị Lê Thị Bình.

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Lương Lê Thị Lộc cho biết: Việc làm ý nghĩa của gia đình chị Bình đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, giúp các hộ gia đình khác hiểu được lợi ích thiết thực, lâu dài của việc hiến đất nâng cấp, mở rộng, làm mới đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình phúc lợi. Từ sự chung sức, đồng lòng của người dân, mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn xã sẽ được hoàn thiện, diện mạo nông thôn khởi sắc từng ngày.

Gương sáng hội viên phụ nữ hiến 7.000 m<sup>2</sup> đất làm đường giao thông

Tuyến đường đang chờ thi công đã có nhiều người đi lại thuận lợi.

Năm 2023, xã Bình Lương phấn đấu về đích NTM. Những năm trước, cấp ủy, chính quyền địa phương đã lần lượt triển khai thực hiện các tiêu chí, trong đó có việc vận động Nhân dân hiến đất mở rộng, nâng cấp một số tuyến đường; mở rộng khuôn viên trường học… và được rất nhiều hộ dân đồng thuận, trong đó có nhiều hộ gia đình hội viên, phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Để làm được điều này, Hội Phụ nữ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể ở địa phương tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM để mỗi hội viên, phụ nữ thấy rõ mục đích, ý nghĩa và vai trò chủ thể, trách nhiệm của mình tham gia đóng góp.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]